K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 2, 2015

ĐI DIÊM ĐIỀN VỚI ĐỒNG ĐÔI

Hôm qua mới kiếm được đầu đọc thẻ mới để chuyển ảnh lên máy tính .

   7 giờ sáng chúng tôi có L Đ Hòa-P V Quang và Tôi lên xe đi Diêm Điền theo lời mời của một đồng đội cùng E88 là Đức Anh quê Diêm Điền. Chạy đến Hải Dương chúng tôi vào quán phở sáng đường Trần H Đạo ăn sáng theo lời mời của Nguyễn V Năm K6 HD. Tôi mời Năm đi Diêm Điền cùng nhưng Năm lại mắc bận đám cưới mất rồi.  Sau khi uống cà phê đã gần 9g30 rồi.Chia tay Năm với món quà ý nghĩa của Cty Dược HD chúng tôi nhằm Quý Cao đi tiếp .Qua Vĩnh Bảo xe rẽ về đường đi Diêm Điền chúng tôi gặp cầu phao sông Hóa mà bên kia là Thái Thụy rồi.

Thêm chú thích




Thêm chú thích
Đức Anh liên lạc thường xuyên với chúng tôi để nắm được thời gian tới Diêm Điền .Chúng  tôi vào thị trấn gặp lúc tan trường của học sinh cấp III /

Thêm chú thích
  Rồi đến trước nhà cậu Cảnh là em ruột Liệt sỹ Trần  Bá Thách nguyên K5 xuống K6 nhập ngũ cùng Tôi với Hòa và cùng E88 hy sinh tại Quảng Trị 8-9-72 .Chú Cảnh được giữ thờ tự Liệt sỹ Thách cho dòng họ Trần Bá. hiện  Cảnh vẫn công tác ngoài Mông Dương -Quảng ninh chỉ có cô Vợ đã nghỉ hưu ở nhà tiếp chúng tôi


Thêm chú thích
  Chúng tôi bày hương hoa lên ban thờ và kính cẩn nghiêng mình làm lễ và tưởng nhớ tới người bạn -đồng đội đã hy sinh hơn 40 năm vẫn nằm lại chiến trường .Hòa lúc đó cùng trung đội với Thách và là người chứng kiến thời điểm hy sinh của Thách .Trong lúc chiến đấu chống lại sự tấn công ồ ạt của lính nguy tai cứ điểm  La Vang thì công sự của Thách bị một quả pháo tăng bắn trúng .

Thêm chú thích

Thêm chú thích
  Xuống dưới nhà nói chuyện thì các Anh rể -Em gái của Thách đến chào thăm chúng tội .Họ hy vọng Hòa là người lính năm xưa về gia đình báo tin Thách bị thương mong hỏi thêm tin tức .

Thêm chú thích
  Lê đình Hòa kể lại cho mọi người tình hình chiến sự lúc đó và sự hy sinh anh dũng của Thách khi chiến đấu thế nào.Người thân trong gia đình cũng được biết về sự hy sinh của Thách qua Tôi ở lần về thăm gia đình Thách 2 năm trước .Nhưng lần này được nghe người chứng kiến sự hy sinh tại chỗ kể lại thuyết phục hơn

Thêm chú thích

Thêm chú thích
  Gia đình Thách mời chúng tôi ở lại ăn cơm với Họ nhưng chúng tôi đã hẹn với Đức Anh nên xin phép được dịp khác .và chia tay với mọi người .
Thêm chú thích

  Chúng tôi chạy xe qua  Thụy Hải - và cảng Diêm Điền theo đê chạy tiếp thì gặp xe và Đức Anh đứng đón ..Đức Anh là lính Thái Bình bổ sung vào đơn vị tháng 1-73  khi E88 ra Hà Tĩnh chỉnh quân nên chưa tham gia chiến đấu.Anh là lính trong tiểu đội của Hòa là A trưởng .A của tôi cũng toàn lính Thái Bình nhưng ở Đông Hưng cả.
Anh em hồ hởi gặp nhau

Đ Anh với bà xã vui mừng đón khách

  Chúng tôi đi thăm cơ ngơi nuôi cá nước lợ và nước mặn ngoài đê biển của Đ Anh. 2 vợ chồng khoe với chúng tôi thành quả hiện tại và dự định mở rộng trong tương lại.
Rồi chúng tôi được mời thưởng thức đặc sản do gia đình chăm nuôi và chế biến  mà bây giờ mới có dịp mời khách quý

Mâm không cơm mà toàn hải sản sạch tuyệt đối

Đĩa gỏi cá rô phi nước lợ với mỗi con hơn 1kg

Nôm bằng rau câu tươi trắng và nhỏ như sợi cước ,đây là nguyên liệu chế biến thạch rau câu Long hải .
 Ngoài vợ chồng Đ Anh còn có cậu em họ  với lái xe ở Sao Đỏ -HD vào chơi tiếp khách cùng với một can 20 lit rượu sạch do họ tự nấu còn cậu con trai Đ Anh thì có bạn goi nên phụ Mẹ chế biến xong đã xin phép đi rồi.
 Tuy vậy cậu em vẫn thích rượu của bọn tôi mang theo hơn, vì sao ư ? Cậu nói rượu chúng em ngon nhưng thua của các anh vì em mới nấu xong nên sóc không êm và thơm như của các anh được .Đúng là những người sành rượu cả.

Cậu em ngoài HD vào ngồi bên trái Thọ

Rượu- và giao lưu

Thành quả đã có là nhiều hồ cá các loại đén chúc Ha
 Trước bữa rượu chúng tôi đi thăm cơ ngơi đã,quả là mênh mông tít xa .Phải mất mấy năm cải tạo  mới có thu hoạch bù vốn .khoảng 3-4 năm nay đã có lãi và Đ Anh lại tái đầu tư mở rộng thêm

Tiếp tục cải tạo năng cấp

Mở mang thêm ra ngoài bien là rừng sú -vẹt xanh và mênh mông chạy dài hơn 3km nưa ra biểm

L Đ hòa khoái lắm và mục sở thị nên lội bùn non mà xem

Ngoài xa kia hơn 3 km mới là biển nước

Kênh dẫn nước mặn cung cấp cho các hồ cá

Bao công sức cải tạo bãi sú -vẹt để có hồ cá và nó có vàng trộn mồ hôi ở dưới mặt nước êm đềm kia

Thêm chú thích


có cả máy móc hỗ trợ nữa rồi 

Phóng viên ngây ngất trước Đất -Trời và Người nơi đây


5 nhận xét:

  1. Lính thái bình,Hưng yên bổ xung vào 88 ở Hà Tĩnh !/73.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm trước Mom cãi không phải đi qua cái cầu phao nào, hôm nay thấy đăng ảnh cầu phao ngay trên đầu, chắc là có ý cả!
    Tiếc là không bố trí đi cùng được, tiếc lắm ấy!

    Trả lờiXóa
  4. Hôm trước nhầm với chuyến đi viếng Liệt sỹ ở Tứ Kỳ thôi .không ngờ là vẫn phải qua cầu phao ,mà cảnh lại đẹp chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết tốt hơn hẳn các bài khác! Chắc do anh linh của Thách viết chứ cóc phải Mom viết! (^-^) (^-^)

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]