K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 2, 2015

DU XUÂN BÊN HỒ GƯƠM !

Lâu lắm lại dạo quanh Bờ Hồ .Nghe ĐVD gọi có NAG Đăng Định nhắn tin mời ra Bờ Hồ chụp ảnh với mẫu là các cháu Sinh Viên trước khi về Tết . Tôi cũng chần chừ vì chụp chân dung với máy ảnh của tôi không được đẹp . Nhưng rồi lại nghĩ cứ ra không chụp mẫu thì chụp cái khác . Bờ Hồ gần tết đủ các thứ để chụp
MÙA XUÂN VỀ
.Tôi gửi xe ở bên Bưu Điện 5000đ . Lấy máy ảnh trong cốp xe ra người giữ xe chờ cho chắc chắn khi thấy tôi quay ra đi về phía hồ anh ta mới gọi lại :
       _ Bác cho cháu xin thêm 5000đ nữa ạ .
       _ Sao vậy
       _ Dạ , 5000đ là giá xe gửi của những người vào Bưu Điện còn bác đi chụp ảnh là 10000đ .
       _  À vậy à . Nhất trí thôi . Có phải thêm vé không .
      _ Không ạ .
      Anh ta nói và có vẻ không thích thú với câu hỏi này của tôi . Vậy là tôi hiểu . Chắc đây là luật của những người trông xe ở đây.Tôi thầm nghĩ hành động này của anh ta vừa đúng lại vừa sai . Còn đối với mình thì số tiền gửi xe cao hơn những người vào BĐ là đúng . Vừa nghĩ tôi vừa sang đường và tiến đến tháp Hòa Phong . Dọc hồ rất đông người tôi vừa chờ ĐVD vừa chụp ảnh . Bạ gì cũng chụp .Nhiều khi chụp cái nọ ra cái kia . Nói vậy mọi người có thể chưa hiểu . Tôi có thể giải thích ngay để mọi người sẽ thông cảm tại sao tôi bạ gì chụp nấy . Có những bức ảnh chủ thể chính là cảnh những khu vườn bên đường . Khi xem ảnh tôi thấy xa xa là một ngôi nhà có cầu bắc qua con suối nhỏ . Vậy là tôi cắt phần đó ra ( chỉ bằng 1/4 bức ảnh.)  Khi phóng to thấy bức ảnh thật thơ mộng và đẹp tuyệt vời . Đăng lên FB được rất nhiều người khen ngợi .Và cũng thành thói quen từ đấy tôi càng đi theo lối này .
TÂM SỰ 
THÁP RÙA 
Chơi một mình 
ĐỒNG PHỤC 
NHÂN TIỆN CHỤP KỈ NIỆM 
TRƯỚC CỬA ĐỀN NGỌC SƠN 
     Bờ Hồ dạo này đẹp và sạch . Có rất nhiều ghế để du khách ngồi nghỉ Xen vào đó là những luống hoa các loại đẹp đến tuyệt vời .Tôi chụp tất . Từ ghế đá , luống hoa đến mặt hồ và cây cối và không thể thiếu những du khach đi lại quanh hồ .ĐVD đã đuổi kịp tôi , Chúng tôi tiến về Cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn Lâu lắm tôi mới đi dạo Bờ Hồ và lại càng lâu hơn tôi chưa vào Đền Ngọc Sơn . Vậy nên tôi quyết định vào đền . Hóa ra mất tiền mua vé 15000 đ , OK . Vào trong đền đi một vòng tôi chụp được một số ảnh đẹp về phong cảnh và có những ảnh nếu không có lời chú thì chắc người xem sẽ nghĩ đến vùng núi cao nào đó . Hay thật .Cảnh hoàng hôn tại hồ . Rồi cảnh lên đèn cả Bờ hồ lung linh ánh sáng cộng với trời chưa tắt nắng tạo nên một ánh sáng mờ ảo .Tháp rùa nổi lên đẹp tuyệt Mọi người đều chụp ảnh không máy ảnh thì điện thoại di động .
NGHỀ TÒ HE 

VẼ TRUYỀN THẦN 
CẦU THÊ HÚC MỘT BUỔI CHIỀU 
ĐỀN NGỌC SƠN 
TÁC NGHIỆP 
THẤP THOÁNG 

CHÚ RÙA HỒ GƯƠM 
Thêm chú thích
XE BÁN HÀNG ĂN
NGƯỜI CHỤP ẢNH TRẺ TUỔI 
ĐÔI UYÊN ƯƠNG 
THÁP RÙA KHI LÊN ĐÈN !
Ai nấy mặt mũi rạng ngời , ai cũng hiểu rằng những người ra đây là những người mang trong người những niềm vui Cả dòng người như chuyển động nhanh hơn hối hả hơn , mùa xuân sắp về rồi . Đến lúc này tôi và ĐVD chia tay với kết quả thu được là một mớ ảnh và đem về chọn lọc ra cho lên BLOG K6 và FB cùng xem với mọi người .

5 nhận xét:

  1. Mùa Xuân đã về khi mình trên Hang Kia rồi HN ơi!
    Bức ảnh đầu tiên và thấp thoáng rất đẹp!

    Trả lờiXóa
  2. Mình lại thích bức hình " Cầu Thê Húc một buổi chiều " Có thể vì nó khác các bức hình khác về Cầu Thê Húc chăng !Ví dụ góc chụp này[img]http://2.bp.blogspot.com/-SBD7Nw5T-N0/VNiU56yP-yI/AAAAAAAAG6I/kkYGsCq_lX0/s1600/DSC09038a.jpg[/img]và đây nữa[img]http://1.bp.blogspot.com/-KQkwhPn49Y4/VNiWKqEa8PI/AAAAAAAAG6Q/fvcTGXBa5Yc/s1600/DSC09067a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Nếu không có lời chú thích chắc bạn không thể ngờ rừng cây này lại ở đây[img]http://4.bp.blogspot.com/--h8YninRKfg/VNlswBSsYwI/AAAAAAAAG64/GnVU2gROFrk/s1600/DSC08973a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Đời còn gì vui hơn[img]http://3.bp.blogspot.com/-wSTwPZWwhuw/VNltEXx5yoI/AAAAAAAAG7A/eK8GU5Gr0G0/s1600/DSC09221a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Khi chiều buông xuống[img]http://2.bp.blogspot.com/--5MkXzNhIOE/VNtzByTKwaI/AAAAAAAAG9Q/pYVQTF7vezw/s1600/DSC09216a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]