K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

27 tháng 12, 2014

Hoặc là "Đừng tưởng"hoặc là "Bây giờ"

Bài thơ “Đừng tưởng” của  bạn ĐVD và của NT.Luân k5 đăng trên BLOG thật thú vị .Nếu bạn nghĩ là đúng thì cũng đúng , nhưng nếu tôi lại lấy nhan đề bài thơ là “Bây giờ” thì bạn lại thấy “Đừng tưởng” trong bài thơ lại là không đúng và là không tưởng.
Đời là theo thời theo vận, thời là lúc thịnh lúc suy,mọi người cùng ngẫm xem bài thơ”Bây giờ”có đúng không nhé!.
Nguyên bản bài thơ các "tác giả"đã đăng là:
“ Đừng tưởng”
“Đừng tưởng cứ núi là cao
Cứ sông là chảy, cứ ao là tù.
…..”
Và bây giờ bài thơ lại có tựa đề :
 “ Bây giờ”
“Bây giờ cứ núi là cao
Cứ sông là chảy, cứ ao là tù
 Bây giờ cứ dưới là ngu
Cứ trên là sáng, cứ tu là hiền.
Bây giờ cứ ổn là yên
Không nghe là điếc, không nhìn là đui.
Bây giờ  đêm chỉ tối thui
Cuộc đời chấm dứt khi chui vào tù.
Đất trời mưa nắng phập phù
Cuộc sống thật- giả, bạn- thù, trắng - đen.
Bây giờ  cứ nghèo là hèn
Cứ sang là trọng, cứ tiền là xong.
Bây giờ  quan chức là rồng,
Còn lại dân chúng là không biết gì.
Đời người lúc thịnh, lúc suy
Lúc khỏe, lúc yếu, lúc đi, lúc dừng.
Bên nhau chua ngọt đã từng
Gừng cay, muối mặn, biết đừng quên nhau.
Ai ơi nhớ lấy câu này

Thế thời đã thế,phải theo thế thời.
--------------

4 nhận xét:

  1. Suy tưởng của Đ H cũng đã nghĩ đấy .Nhưng thiển ý của tôi thì lại nên là "Dao giờ " thì mới đúng là thế Thời -Thời thế đấy Hưng ơi

    Trả lờiXóa
  2. Thơ thì hay rồi nhưng xin bác Đ. Hưng chuẩn cho tác giả . Thơ này pac ĐVD copy bên blog K8 của TMO đem rán sang K6 chứ không phải thơ của ĐVD .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiêu Phu đoán bậy mà cứ khảng định như thật. Đây là một bài trong Blog Nguyễn TRọng Tạo đăng nhân dịp Bọ bị nhập kho.... Blog K8 đâu có bài này!

      Xóa
  3. Ngày 20/12 ĐVD có đăng bài thơ “Đừng tưởng” dài khoảng 6 trang trên Blog k6 và đố mọi người đoán xem bài thơ là của ai.Anh N.T.Luân k5 trong lời còm bài đăng của ĐVD đã có lời :”Theo tôi biết thì bài thơ lúc đầu là của anh Nguyễn Ninh Thực một cán bộ ở VPCP viết năm 2011”-( chỉ dài khoảng 1 trang) nhưng sau đó mọi người đã chế thêm…” ĐH đọc thấy hay nên có đôi lời bình luận chế thêm -thử bỏ 2 chữ “đừng tưởng “bằng 2 chữ “Bây giờ” vào bài thơ.
    Thấy tình cảm giao lưu của anh em cơ điện mình được duy trì như bây giờ là đáng trân trọng nhất là trong thực trạng hiện nay của xã hội – nếu lấy nhan đề bài thơ là “Đừng tưởng “ cũng đúng mà chế thêm 2 từ “Bây giờ” vào bài thơ cũng quá đúng,ĐH thấy nó mang tính tích cực hơn vì dám nhìn thẳng vào sự thật nên thử đăng để mọi người ngẫm cho “vui”


    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]