K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

1 tháng 8, 2014

SỨC MẠNH VÀ LỜI CỦA KẺ MẠNH

  Thế Giới hiện nay đang ầm ĩ nhiều trò mỵ Dân lắm .Qua lời của những kẻ mạnh trước mỗi vụ việc sẽ hiểu được Họ là thế nào :
  Khi Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào vùng Thềm lục địa Việt Nam nhiều  nước phản đối quyết liệt còn Nga im tiếng ,vì sao ?
 Khi máy bay Ma lai NH370 mất tích thì nhiều nước nhao đi tìm kiếm(có cả Việt Nam ) thì Mỹ không đưa ra các ảnh vệ tinh gay bất cứ thông ti8n gì về dấu vết của cái máy bay to tướng ấy
  Khi MH17 bị bắn rơi ở Đông Ukraina thì Mý chỉ trích Nga ,dưa tin rồi bằng  cớ đổ tôi cho Nga và lên áng tàn bạo ,độc ác với 298 vô tội
 Khi Ĩxrael bắn phá ,oanh kích và tấn công trên bộ vào Daza làm chết hơn 1000 dân thường vô tội thì chẳng thấy Mỹ lên án đòi Ixrael lui quân gì .


Và nhiều ví dụ khác nhữa mà ai cũng biết thừ Âm mưu ,Tham vọng và Mục đích khi tuyên bố hay gì đó của các " Ông Lớn  " trước các sự kiện khác nhau .
 Bởi vậy Nước Việt ta hãy tự lo cho Ta bắng cánh "Dân giầu -Nước mạnh " đừng dựa và tin bất xứ kẻ nào
 Dân ta hãy tự lo cho bản thân Ta chứ đừng tin ,nghe theo quảng cáo ,khẩu hiệu suông của bất cứ kẻ nao

7 nhận xét:

  1. Mình ví von tí cho vui:
    Ông Thọ Mom này chắc chập chờn, trăn trở "ghê lắm" cho nên thỉnh thoảng lại thấy hét lên một tiếng: Ơ-Rê-Ca ( Phát hiện ra rồi ).
    Nói đến "hét lên" lại nhớ hồi trước, khi còn ở T Ba Nhất, lớp A có ông Hoàng Anh Thơ. Có một hôm trăng thanh gió mát, không gian yên tĩnh, ông Thơ ngồi lẩm bẩm học tiếng Nga, rồi bỗng thấy bố mày ra sân, cứ sau mỗi lần nhảy cẫng lên lại hét: Xôn-se là mặt trời, mặt trời là Xôn-se. . . .
    Mà sao dạo này chữ của Thọ Mom lắm sạn thế ? Khó đọc quá.

    Trả lờiXóa
  2. Quả thật đọc bài này của anh Tho, ngoài chuyện "có sạn" trong chính tả, tôi còn thấy có sạn trong ý tưởng nữa, anh nghi ngờ tất cả, mất niềm tin tất cả. như thế thì Việt Nam sẽ phải đi bằng con đường nào đây? Hay lại quay về cái thời kỳ kinh tế tự sản tự tiêu vậy.
    Nói vui thế thôi, tôi nghĩ đấy là việc lớn, quá lớn ta cũng không nên đi sâu vào. Tuy nhiên mấy bữa nay BBC có rất nhiều bài về tình hình chính trị Xã hội của Việt Nam do các cựu lãnh đạo Việt Cộng viết chứ không phải "đài địch". Nguyên cái chuyện họ không ngăn, không phá, để đọc thoải mái thì cũng có thể đoán ra tương lai của VN sẽ đi theo hướng nào rồi. cứ phải hi vọng, cứ phải tin thôi.
    Đã có người phát ngôn, ta phải cảm ơn cái giàn khoan 981. Có lẽ đúng, nó đang tạo ra một bước ngoặt về tư tưởng trong xã hội...

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có điều không dựa vào nước lớn nào thì khó mà mạnh lên được. Ngay chủ nghĩa Mac-Lê dành cho các nước nửa thuộc địa kém phát triển nếu muốn tiến thẳng lên CNXH cũng phải có điều kiện là có một nước lớn hoặc một phe đã hoàn thành cách mạng XHCN giúp đỡ kia mà. Có nước lớn, không phải là giúp đỡ về quân sự không mà chỉ riêng nó tiêu thụ hàng hóa cho mình cũng đủ tốt rồi. Nếu không có Mỹ để mỗi năm VN xuất siêu vào nó 14-15 tỉ USD và còn nhận thêm về cỡ 10 tỉ USD kiều hối thì Việt nam còn nghèo nữa và nghèo lắm. Còn chơi với Trung Quốc ư, có nước nào giàu mạnh không?
    Hai mươi năm kiều hối của 3 triệu người từ Mỹ về cho VN đã là 150 tỉ USD (tính khiêm tốn) mà Việt nam vẫn nghèo và còn vay nợ hàng trăm tỉ USD nữa cũng vẫn nghèo. Vấn đề là làm thế nào chứ không chỉ là hô hào suông đâu Mom ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Vưa đọc bài viết của BBC, thấy buồn. Than ôi dân tộc Việt Nam đau thương...
    "Nhưng nay sóng gió đã tạm qua, việc liên minh với Mỹ - một hành động bất đắc dĩ vô cùng nguy hiểm có lẽ là không cần thiết nữa.
    Hoa Kỳ sẽ giúp “không công” một nước Cộng sản? Không bao giờ! Sự giúp đỡ sẽ phải kèm theo một loạt điều kiện, trong đó chắc chắn phải mở rộng quyền tự do dân chủ mà điều đó có thể dẫn tới một cuộc “Cách mạng nhung”.
    Giữ được chủ quyền mà mất chức thì cũng có ý nghĩa gì với những nhà lãnh đạo độc tài. Chính vì vậy, nếu không có biến cố gì xảy ra, việc hòa hoãn với láng giềng anh em Cộng sản vẫn là thượng sách.
    Xem ra, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan lại là một cơ hội tốt để một số nhà lãnh đạo ghi điểm bằng những phát ngôn tương đối “mạnh miệng”.
    Nhân dân thì tạm quên đi những tồn tại trong xã hội để bày tỏ lòng yêu nước, người đàn anh phương Bắc thậm chí phải cử người sang “xoa dịu” đàn em.
    Lợi đủ đường! Nếu cứ thế này, thỉnh thoảng Trung Quốc cứ kéo giàn khoan ra vài ngày lại không chừng lại là điều hay.
    Còn với người dân, những ai háo hức về một cuộc “thoát Trung” hơn hai tháng nay chắc sắp phải thất vọng. Với họ, dù có va chạm với láng giềng một chút mà nền kinh tế, chính trị thay đổi toàn diện để có cuộc sống ấm no còn hơn là “hòa bình, ổn định” lâu dài nhưng mãi mãi trì trệ.
    Vậy nên, giàn khoan Trung Quốc, lần sau có hạ đặt thì hãy ở lại lâu hơn một chút rồi hẵng về!"

    Trả lờiXóa
  5. Biết đâu những suy nghĩ -quan điểm của nhưng kẻ "thất phu " chúng ta kotj tai những người có trách nhiệm mà làm được gì tốt cho Dân cho Nước chăng.vì thế thi thoảng tôi lại hét lên cho hả thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Vừa đọc tin một Quan chức LHQ khóc vì bất lực khi trẻ em Paletin chết nhiều quá vậy ông PuTin-Obana-Netayahu và nhiều nguyên thủ nước lớn khác nói gì đây làm? gì đây?
    Kể cả ông Thủ tướng Hà Lan -Malayxia nữa
    Nước lớn thì lợi dụng tính mạng dân đen để mưu lợi cho toan tính chính trị của mình
    Quan lớn lợi dụng chức quyền để trục lợi cho bản thân -gia đình -đồng bọn của mình
    Vậy không phải là không tin mà cần vạch mặt chỉ tên để khỏi bị lừa thế thôi

    Trả lờiXóa
  7. Những người như Doãn Thọ mà còn phải "hét lên" đòi "vạch mặt chỉ tên" bọn "quan lớn" ( và cả quan nhỏ ) nữa, thì cho thấy dân mình đã hết chịu nổi với cái nạn lừa đảo của bọn "lưu manh giả danh cán bộ" rồi. Chúng có những trò lừa đảo rất kinh khủng, như là lập các văn bản, hồ sơ giả mạo. Nếu không làm giả mạo được thì chúng bày trò "độc diễn" để ngụy tạo ra các văn bản, hồ sơ, để bóp méo hoặc đổi trắng thay đen sự việc, trong khi người dân không biết một tý gì. Làm như vậy, không những chúng lừa dân mà còn lừa được cả các cơ quan chức năng, nhiều sự việc bị rơi vào lẫn lộn, bị rơi vào "bê bối", rồi rơi vào. . . .im lặng.
    Người dân bị "bức" thì không biết kêu ai. Vì thế mới sinh ra Cục kiểm tra văn bản của Bộ Tư pháp. Nhưng đã có mấy người dân biết có cái Cục này mà đến kêu oan ( đấy là chưa kể đến những văn bản trái luật bị giấu giếm mà người dân không biết được ).
    Vì thế, mình chia sẻ và hoàn toàn ủng hộ tiếng "hét" của Doãn Thọ.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]