K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

31 tháng 7, 2014

CÂU CÁ VÀ NIỀM VUI !

Hồ câu Bình Minh.Đây là lần thứ hai mà chúng tôi sang hồ câu này .Nằm sát bên đường cao tốc Bắc Thăng Long _Nội Bài ,với tấm biển hiệu " AO CÂU BÌNH MINH ",  Tuy ngoài đường cao tốc ầm ầm tiếng xe cộ nhưng ao câu thật yên tĩnh thanh bình .Chúng tôi những người câu cá nghiệp dư sang đây từ sáng sớm .8 giờ đã có mặt Cả hồ câu vắng lặng .
HỒ CÂU BÌNH MINH
Vào đến tận giữa khu dịch vụ của hồ câu rồi mà không thấy một ai.Có tiếng chó sủa. Một con chó lao ra gườm gườm nhìn chúng tôi và gầm gừ theo tư thế sẵn sàng . Với nó đã quá quen cảnh người lạ vào đây nên bao giờ cũng chỉ dọa là chính. Tuy vậy chúng tôi vẫn phải đề phòng . Phạm Anh Dũng nói :
         _Đi xa nó ra, không nhỡ cái thì bỏ mẹ .
  Tôi hiểu cái chữ nhỡ của Dũng , tức là nó mà đớp vào chân, tất nhiên chân là chỗ dễ đớp nhất, thì chắc chắn phải đi làm 21 phát tiêm vào rốn để phòng dại .Con chó biết điều và lặng lẽ quay vào góc nhà nằm cuộn tròn mắt vẫn dõi theo chúng tôi.
CUỘN TRÒN NHƯNG MẮT VẪN DÕI THEO 
Cả hội vào ngồi uống nước chờ đợi. Vẫn không có ai. Chợt nghe tiếng rào rào như cây đổ, nhìn ra thì thấy những cành cây xoài bị ném xuống đất .Ngước lên thấy tít trên cao gần ngọn cây có một bóng áo đỏ đang chặt cành trước mùa mưa bão
CHẶT CÀNH 
MÍT SAI QUẢ 

DÀN MƯỚP 
. Chúng tôi uống nước xong cũng triển khai ra hồ và bắt đầu câu. Bình tàu hôm nay mang bộ đồ rằn ri mới rất hợp với dân câu. Tôi A.Dũng và Bình tàu vào một chòi câu. Còn chòi bên cạnh nhỏ hơn là Quang Lãng và Lê Ngọc Bảo .Hôm nay hai cần thủ Nghiêm Xuân Cường và Nguyễn Văn Cường vắng mặt bận việc nhà .Vắng ai cũng được nhưng vắng NXC thì gay cho tôi rồi , người hướng dẫn tôi câu. Vậy thì hôm nay cũng chẳng hy vọng gì câu được cá
TRƯỚC KHI VÀO TRẬN 
. Hồ câu im ắng .Thỉnh thoảng có tiếng bõm bõm , tiếng ném thính của Bình tàu và Bảo . Rồi bắt đầu có tiếng reo hò.Mọi người lần lượt giật được cá. Còn tôi vẫn ngồi lặng im nhìn phao câu..Nhớ lời Bình tàu : _ Phao nháy nháy kệ
nó . khi phao chúi xuống anh hãy giật .Anh nhớ giật thẳng , rồi thả chùng , rồi mới kéo . Thuộc lòng . Vậy mà vài lần giật rồi đều không được. Xung quanh vẫn ầm ầm tiếng hò reo.Và tôi có điện thoại .Có bạn hỏi thăm và chúc câu được cá .Tôi phấn khởi hẳn lên.PA Dũng câu được mấy con liên tiếp quay sang tôi hỏi :
    _ Chưa được con nào à . Mày lấy lưỡi chùm của tao mà câu may ra thì được .
CHÒI CÂU 
CÁ DÀNH CHO BUỔI TRƯA 
  Tôi liền thay lưỡi .Bình tàu hướng dẫn cặn kẽ móc mồi vào lưỡi chùm .Sau vài phút tôi giương cần chờ đợi chú cá đầu tiên mắc câu. Và đúng rồi .Phao nháy nháy rồi thụt xuống , chắc con này to đây, tôi giật căng và thả chùng rồi kéo lên .Cá đã mắc câu. Cá rô nhỏ thôi nhưng mọi người mừng rỡ vì con cá đầu tiên của tôi.Cả hồ ầm ầm reo hò như câu được cá ngừ đại dương không bằng.Nói cả hồ câu cho oai chứ cũng chỉ có 5 người bọn tôi.
HỒ NAM CÂU 
Bình tàu nói tập trung vào câu rô phi để làm thức ăn bữa trưa đã .Và gần 2kg rô phi chúng tôi nhờ nhà hồ rán hộ . Giờ ăn trưa đã đến .Một bữa ăn đạm bạc gồm toàn thức ăn cây nhà lá vườn được dọn ra.
      _ Cá rô rán dòn , trứng gà rán ,canh rau lang ngoài vườn
      _ đồ uống có : 4  két bia hơi Hà Nội . 1 chai rượu Thập tòan đại bổ .
 Cũng vừa lúc Thọ Mom xuất hiện. Khéo thế . Thọ đi Thái Nguyên từ hôm qua . Hiện Thọ là Giám sát công trình Bia tưởng niệm các liệt sĩ của E 88 xây dựng tại Tân Cương Thái Nguyên. Sau khi xong việc Thọ vào Trường ĐH CĐ gặp Hiệu trưởng Trần Thế ( Một cựu SV K 10 ) để đề xuất việc xây đài tưởng niệm các Liệt Sĩ SV CĐ đã hy sing trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.Về đất đai là có trường sẵn sàng. Còn kinh phí là một vấn đề phải bàn và tiếp tục bàn trong các năm tới và có thể hết đời hiệu trướng này đến đời hiệu trưởng khác ...Thọ nói không hiểu có thực hiện được không , nay còn sức khỏe còn đi lại được sau này không đi được nữa thì sao...! Một con người hết mình vì những đồng đội SV đã ngã xuống nơi chiến trường.
ĂN TRƯA 
THÚC ĂN CÂY NHÀ LÁ VƯỜN 
 Trời lại mưa , mưa tầm tã mất nửa tiếng. Đến chiều trời lại nắng đẹp làm sao. Cả hội quay ra bắt đầu câu chép để còn mang về.Câu loại này mới thể hiện tay nghề.Và đúng vậy Lê Ngọc Bảo và Bình tàu câu được chép thôi.
CON CHÉP BÌNH TÀU CÂU 
BẢO VỢT CÁ 
Còn lại vẫn là rô phi.Chiều về Bình tàu xách khoảng 3kg rô phi . tôi và PA Dũng mỗi người con chép 1,5 kg.Còn Lê Ngọc Bảo vợ đã dặn :
       _ Đi câu không được mang cá về anh yêu .
Cho nên Bảo không mang về .
 Đường về như ngắn lại .Tôi về đến nhà khoảng 7 h tối .Cả nhà đang ăn cơm. Tôi lấy cá ra ( cá đã nhờ làm hộ từ bên hồ câu ) định mang ra rán . Vợ nói : " Thôi anh ạ để em cất vào tủ lạnh mai ăn còn anh đi tắm rửa xong ra ăn cơm , em chuẩn bị đủ thức ăn rồi " Nhìn vẻ mặt của em nó thấy hớn hở làm sao,
Tắm rửa xong ra ăn cơm thấy vợ nói :
       _ Hôm nay cẩn thận thế , vừa được cá to lại còn làm sạch sẽ thế này .
    Vợ làm như vô tình hỏi tiếp : À hôm nào anh lại đi câu đấy .
  Tôi chỉ cần có thế : _ À còn phải xem đã ...
Và vội miếng cơm tôi nghĩ đến NGỌC DUNG , người đã còm trên bài CÂU CÁ NGÀY BÃO  Đúng phụ nữ họ hiểu nhau thật !

8 nhận xét:

  1. Tiếc quá hôm ấy không đi câu được. Đọc mà thèm. Lần sau vậy. Chúc mừng buổi câu thắng lợi & HN đã câu được cá. Mang cá về vợ mừng và khuyến khích - tuyết vời. Nhưng...không biết vợ có kiểm tra "chỗ ấy" xem có mùi thính không nhỉ? ....khờ khờ

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là tếc cho NXC quá .Vui ơi là vui. Vợ mừng vì có cá . Còn mình mừng vì câu được cá mà Cần thủ số 1 lại ko có mặt mới đáng tiếc làm sao.Lần sau sẽ bắt đầu câu cá to hơn NXC ạ Bây giờ mình lại biến thành chú cún con rồi , vợ ko kiểm tra nữa Thật là vui !

    Trả lờiXóa
  3. Trời ạ ,đĩa rô phi đóng bỉm rán ròn ngon tuyệt.Hôm trước uống rượu với Hoạch -Thịnh -Nhu say bí tỉ .Thịnh giữ ngủ lại nhưng Hoạch vẫn đưa được về nhà hắn có điều không đưa nổi vào ga ra nên để xe ngoài sân.Bởi thế được anh em dành cho hẳn 1 KEG bia 2 lít đánh nhẵn luôn.Cuộc Đời mới đẹp làm sao .Nghe Liệu nói mình có bài trên kỷ yếu K10 với nguyên lỗi tả rất vui ,nên bỏ cả đưa cháu đi học ( mặc Bố -Con nó đưa nhau )để đến góp vui

    Trả lờiXóa
  4. Không được bảo thủ , đúng bảo đúng sai bảo sai. Như thế mới tiến bộ D Tho54 và còn nhiều bài khác nữa , Xin chúc mừng Thọ mom đã có bài đăng kỉ yếu .

    Trả lờiXóa
  5. Anh Hồ Nam có lối viết rất dung dị, mộc mạc, hóm hỉnh, đọc thích anh ạ. Các hình anh chụp cũng vậy, không có cảm giác về kỹ thuật, nhưng đều rất có "tứ" (như trong thơ), có tình và vì vậy rất có hồn. Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  6. Mình cảm ơn korolbo nhé .Mình chưa biết bạn nhưng chính vì vậy mà rất cảm ơn bạn đã có những lời nhận xét chân tình mà quý giá Đúng mình viết theo kiểu có gì nói nấy và suy diễn theo lối đơn giản không hoa lá .Có lẽ như vậy mà dân Cơ điện thấy hợp mà đọc , đọc xong không phê phán là được rồi . Một lần nữa cảm ơn korolbo !

    Trả lờiXóa
  7. Chào NH, nghe tiếng reo hò của các bạn ở ao câu BM vui quá, tưởng NH "câu được cá ngừ đại dương", hóa ra 2 con cá "mi ni", thế là giỏi rồi, lần đầu tiên mà! Có lẽ NH là cần thủ đang tập sự, hôm đó có lời chúc của người bạn trong điện thoại nên câu được cá nhỏ, nếu có thêm Thầy giáo NXC chắc bạn câu được cá to hơn đấy.
    Đọc đến đoạn bạn mang cá đã làm sạch vào bếp để chuẩn bị rán mà tôi bật cười, hóa ra bạn có áp dụng chiêu thứ nhất của tôi trong phần còm ở bài viết Câu cá ngày bão. Có hiệu ứng tốt, đúng ko, nhưng bạn nhớ là chỉ áp dụng thỉnh thoảng thôi, và đặc biệt đừng dùng chiêu thứ 2 đấy nhé!
    Chúc bạn sẽ sẽ câu được cá to hơn như của bạn Bình và bạn Bảo, mang đúng con cá mà mình đã câu được về nhà. Cuối cùng là đừng giống bạn Bảo "không được mang cá về anh yêu", nhớ nhé!
    Chào NH và các bạn!
    Ngọc Dung-ND

    Trả lờiXóa
  8. Hai ngày vừa rồi đi Tuyên Quang và Thái nguyên , vừa về xong thấy có thêm ý kiến liền vào xem thì ra người quen Ngọc Dung .Đúng chúng ta bây giờ là người quen nhau và chú ý bài viết của nhau. Bạn lại tiếp tục góp ý về câu chuyện gia đình . Tôi lại tiếp tục làm theo vì bạn hiểu người cùng giới với mình hơn bọn tôi .Cám ơn Ngọc Dung chúc bạn vui khỏe nhé !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]