K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 8, 2014

Gửi đồng đội vài thang thuốc chữa bệnh.

”Mới sáng ra đã chuyện nước nhà
Đau lắm, đau nhiều chẳng nói được ra”
Chắc rất nghiều người còn đau hơn bạn, sức người thì có hạn ,tuổi tác cống hiến lai  ở cái tuổi  đã hết đát với XH rồi  nếu không có thuốc chữa trị kịp e rằng ĐH đây cũng thấy ái ngại thay cho đồng đội.
Tháng trước mình  đi du hý miền trung, khi qua Huế có  tới tham quan Chùa Thiên Mụ, chùa được xây dưng vào năm 1601 trên một quả đồi ngoảnh mặt ra sông Hương,.theo tương truyền ngôi chùa cũng rất linh thiêng.
Đến chùa đúng buổi trưa lại đúng giờ chuẩn bị dùng cơm của tăng ni phật tử ĐH đã tranh thủ xin chụp ảnh và được trò chuyện với Hòa thượng trụ trì chùa .
Hôm nay vào mạng thấy DVD đau vậy lại chưa khỏi, nhớ lại chuyến đi tới chốn linh thiêng lại gặp thầy cao tay nơi chùa Thiên mụ ĐH có bốc được mấy thang thuốc hay nay tặng lại cho đồng đội sắc uống mong bạn nhanh lành bệnh.

Thuốc rằng:

Vui quá hại  tim
Sợ quá hại thận
Tức quá hại gan
Buồn quá hại phổi
Nghĩ quá hại tì

Chữ rằng sống gửi thác về
Đời là cõi tạm say mê làm gì?

Cái lãi sống ở dương trần
Là được thoải mái vào thân tháng ngày

Cuộc đời sắc sắc không không

Chỉ còn lưu lại tấm lòng từ bi.






*
*****

 Chùa Thiên Mụ-bên dòng sông Hương

 Hòa thượng trụ trì Chùa Thiên Mụ

Tăng ni phật tử dùng cơm trưa

 Cây cảnh cổ thụ trong chùa Thiên Mụ

 Khách tham quan cảnh chùa




8 nhận xét:

  1. Đây công nhận là 1 thang thuốc bổ. Nhưng (chưa) không phải là vài thang thuốc bổ. Để điều trị được bệnh này cần phải 3 vạn 9 nghìn thang như thế này mới khỏi ĐH ạ.

    Trả lờiXóa
  2. À, cung cấp mấy tư liệu để ĐH bốc thuôc hộ nhé: Năm sinh 1953, Đơn vị tại ngũ: Đoàn 1, Bộ tham mưu QK5. Nơi thường trú tại HN: 237 Kim Ngưu - HBT - Thủ đô Việt Nam. Còn cần thêm thông tin gì nữa không thì vào danh bạ K6 hoạc danh bạ CCB Cơ điện trên 2 blog ấy nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Cần in thành một bài thuốc rõ ràng rồi đi phát cho mọi người ĐH ạ , như vậy mọi người mới khỏi căn bệnh u uất .Dân VN hầu như ai cũng mắc căn bệnh này đấy !

    Trả lờiXóa
  4. Chào DVD-"Cuộc đời sắc sắc không không..."chỉ cần thang thuốc này thôi nếu uống vào được là khỏi bách bệnh.Triết học gia cổ đại của Hi Lạp Socrate có câu nói nổi tiếng, là: "Tôi chỉ biết một điều, là tôi không biết gì cả". Và người thông minh nhất là người tự nhìn nhận mình không biết gì cả và đó chính là “sắc sắc không không” trong Phật học
    Còn việc đi TS mình sẽ tiếp tục đăng ký thêm,tinh thần là luôn sẵn sàng về thời gian & tài chính để nhập cuộc nếu cơ hội đến.

    Trả lờiXóa
  5. Thông báo cho HN rõ: Dù là đúng là chất lượng có hiệu quả nhưng khi lưu hành rộng rãi phải có ISO và giấy phép phát hành đấy I

    Trả lờiXóa
  6. Ảnh cực đẹp mà chả ai khen lấy 1 câu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Đã vào "phây" của họ nhà chit nhiều lần nhưng không dám truy cập vì xuất hiện lời khuyên"Chứng chỉ an toàn của trang Web không đáng tin cậy-bạn không nên tiếp tục truy cập" ,vì vậy chẳng thấy đâu. Lần đầu tiên thấy "Họ nhà chit" xuất hiện còm tưởng nặc danh nên không comen..

    Trả lờiXóa
  8. [img]https://mail.google.com/mail/u/0/?ui=2&ik=d2599501a1&view=fimg&th=14898926ad3733ee&attid=0.1&disp=inline&realattid=f_i0cguhds0&safe=1&attbid=ANGjdJ-pJkc-Ijr7WNp_xHc_RquVQkBt8I7nZDt5TqAztrMY2A-7FjZehaKEOtaQclE3qy5H7wJOS1yQmDwnSKLH9xeWPqU0yjKRDyNzcj1yUtdd8akIDn8fWg_Z8Kg&ats=1411309027586&rm=14898926ad3733ee&zw&sz=w1256-h522[/img]
    gia dinh HCT tai TP Hue nam 1911

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]