K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

13 tháng 8, 2014

Đau mãi chẳng hết đau

Mới sáng ra đã chuyện nước nhà
Đau lắm, đau nhiều chẳng nói được ra
Ai ơi có tài thì nói hộ...

9 nhận xét:

  1. Mấy ngày nay, dư luận Việt Nam đang sôi động về cái gọi là Hội nghị Thành Đô đã bí mật diễn ra giữa lãnh đạo hai Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam và Trung Quốc vào tháng Chín 1990. Thực ra thì từ vài năm trước đã có nhiều tin đồn về Hội nghị này, trong đó phải kể đến Hồi ký của ông cựu Thứ trưởng Ngoại giao Trần Quang Cơ năm 2003, nhưng các thông tin có được còn quá mơ hồ, người ta có cảm giác là Hội nghị này chủ yếu chỉ xoay quanh vấn đề Campuchia, và vì vậy sự chú ý cũng như hồ nghi đã dừng ở mức giới hạn.

    Trái lại, những kiến nghị công khai mới đây của thiếu tướng Lê Văn Mật và cựu đại tá Nguyễn Đăng Quang với trích dẫn “Kỷ yếu Hội nghị Thành Đô” từ tờ Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc đã làm chấn động Việt Nam. Nếu thật sự là tại Hội nghị này, các nhà lãnh đạo cộng sản Hà Nội cao nhất đã ký vào những dòng chữ: “Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa cộng sản… Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh” thì những tên tuổi như Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng sẽ là nỗi kinh hoàng của người Việt, và kết luận của cố Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch rằng “Hội nghị Thành Đô đã mở đầu một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm” là hoàn toàn có lý.

    Cho đến hôm nay, các thông tin trên vẫn chỉ là điều đồn đoán. Người ta hoàn toàn có quyền nghi ngờ những bài viết trên tờ Hoàn cầu Thời báo; và cũng như hàng loạt Hồi ký của các nhà lãnh đạo cộng sản Việt Nam khác; những tâm sự, ghi chép của ông Nguyễn Cơ Thạch, Trần Quang Cơ chưa chắc đã mang tải toàn sự thật. Mặc dù vậy, với nội dung vô cùng nghiêm trọng của nó, với những sự kiện đã xảy ra trong quan hệ Việt-Trung gần đây, những thông tin về Hội nghị Thành Đô xứng đáng là một quả bom trong dư luận. Rất có thể, Hội nghị này đã là một cái mốc quyết định vận mệnh dân tộc Việt Nam. Vì vậy, người Việt có quyền, và có trách nhiệm đòi chính quyền phải nhanh chóng bạch hóa tiến trình cũng như nội dung Hội nghị đó. Nhưng chính điều này lại chứa đựng hàng loạt vấn đề nan giải.

    Thứ nhất, một chính quyền không nhất thiết phải bạch hóa toàn bộ những thỏa thuận chính trị của mình với nước khác. Chỉ cần viện cớ “an ninh quốc gia”, Hà Nội hoàn toàn có quyền thoái thác việc công bố nội dung Hội nghị. Thêm vào đó, trong một xã hội toàn trị như ở Việt Nam, dư luận quần chúng không bao giờ có đủ sức ép để bắt chính quyền phải làm một việc mà nó không muốn. Nếu Hội nghị Thành Đô đã diễn ra đúng, hoặc chỉ cần gần đúng với những thông tin hiện nay, thì hành vi quỳ gối trước Bắc Kinh của các nhà lãnh đạo Hà Nội hồi đó sẽ tước bỏ hoàn toàn tính hợp thức tự phong của chính quyền cộng sản hiện nay. Tuy Hội nghị Thành Đô là sản phẩm của những người tiền nhiệm, nhưng với nó, các nhà lãnh đạo hôm nay sẽ hoàn toàn phá sản trong lý luận dùng “thành tích” quá khứ để biện minh cho vai trò cầm quyền duy nhất và tuyệt đối của mình. Bạch hóa Hội nghị Thành Đô như thế đương nhiên là tự sát, và chính quyền Hà Nội chắc chắn sẽ không tự nguyện làm như vậy.

    Thông thường, trong một chính thể lành mạnh, khi có những nghi vấn về hành vi khuất tất của chính phủ hoặc thành viên chính phủ, thì đại biểu quốc hội với tư cách thay mặt cho cử chi sẽ có quyền chất vấn chính phủ, và khi cần thiết quốc hội sẽ có trách nhiệm lập ra các uỷ ban điều tra làm sáng tỏ vụ việc. Với cơ chế chính trị và với gương mặt quốc hội Việt Nam hiện nay, điều này hầu như không có khả năng xảy ra.

    Thực tế là hiện nay, trước xôn xao của dư luận và đòi hỏi của nhiều người, trong đó có cả cán bộ và đảng viên cao cấp, chính quyền Việt Nam vẫn hoàn toàn im ắng. Có vẻ như Hà Nội muốn dùng sự im lặng của mình để chứng tỏ rằng các tin tức đã được đăng tải về Hội nghị Thành Đô chỉ là những bịa đặt nhảm nhí không đáng quan tâm, và dư luận cũng như sự bất bình của dân chúng rồi sẽ tự tiêu tan như từ trước tới nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Im lặng là sự đồng ý", các Cụ đã dạy thế mà!

      Xóa
  2. Mấy hôm nay tôi cũng rất bàng hoàng, lo lắng thậm chí là chán nản và căm phẫn khi được đọc những dòng tin trên (tất nhiên phải là ở trên báo 'MẠNG' lề trái rồi!). Đến mức không còn lòng dạ nào và cảm xúc cho Blog nữa.
    Nhiều người sẽ nói:"Lại chính trị rồi!". Các bạn cũng như tôi- Chính trị xen lấn vào mọi ngóc nghách của cuộc đời. Thế nhưng mỗi người sẽ "cảm" và được "nhận" một cách khác nhau. Đây là một đề tài "gai góc" nhưng tôi cảm thấy được sự "Đồng cảm" khi chia sẻ với tác giả.
    Có đáng được suy nghĩ không?, với những tin "động trời" như thế: Chúng ta- Dân tộc Việt đã bị bán đứng cho trò chơi chính trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm qua tôi nằm mơ đang cầm súng bắn vào một "Mớ bùng nhùng". Có gì liên hệ với đề tài trên không?.

      Xóa
  3. Anh Dũng Chít ơi ! ai bảo anh biết làm gì. Càng biết nhiều thì đau nhiều anh ạ. Em cũng như Đèn cù đây. Nghe cô ca sĩ Aí Vân hát mà réo rắt trong lòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chỉ như con kiến trên bờ đê sông Hồng này thôi
      [img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/10534670_504945316305254_2804448529767053359_n.jpg?oh=a45c76ccb758ee61b691a3640166f5e9&oe=546A9870&__gda__=1417810458_3d7db54c401ebdfa61eec7993cd3ef11[/img]

      Xóa
  4. Mong một sớm mai thức dậy các bạn và tôi hết đau nỗi đau đất nước... Không biết xem và nhắn tin bình chọn cho 1 cô gái họ Nông như thế này có làm nguôi đi nỗi đau ấy không?
    [img]http://imiss.hoakhoi.vn/data/gallery/picture/Image3102220.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Như vậy là ĐVD đã tự thú nhận: thuốc chữa đau cho ĐVD là hoa H rồi đấy nhé. Sao không đem ảnh đặc tả hoa H ra mà ngắm, mà cứ phải dùng trí tưởng tượng thế.

    Trả lờiXóa
  6. Chà, vào vấn đề CT là đau đầu đấy, thử sang blog k10 gỡ hộ thằng Automattic inC (US) ra khỏi blog wordpress với. Có thằng ấy vào mình ko sao post và sửa được bài.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]