K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 6, 2014

Hà Nội & Hoa Đoc Khun

Bài”Chùm hoa Hà Nội”của Hồ Nam  đăng tải trên BLogeer đã lâu.trong đó  hắn  có giới thiệu về cây hoa”DOC KHUN duy nhất ở Hà Nội ( Tại Xưởng Mũ Phố ĐỘI CẤN _ Đối diện khách sạn LA THÀNH ).Không biết hắn không biết hay biết nhưng lại cố tình nói vậy để kích anh em phó nháy.phải đi săn lùng Đọc Khum

Bài đăng của HN đã lâu , có nhiều phó nháy đã  quan tâm  đi săn lùng Đọc Khun ở  Hà Nội  để chứng minh rằng “tay HN này bốc phét”.
Hoa Đọc Khum theo tôi hiểu là tên gọi phát âm theo tiếng Lào còn theo tiếng Việt gọi là  là Hoa Điệp vàng hay Muồng Hoàng Yến,Muồng hoàng hậu ( Hoa Muồng).
            Hoa Muồng-tức Điệp vàng nở vào tháng 5-8, hoa nở thành chùm có màu vàng rực rỡ. Không quá đẹp để được trưng trong nhà, không quá lãng mạn để những người đang yêu hái tặng nhau. Nhưng mùa hoa Điệp đến lại gợi cho mỗi người một nỗi niềm riêng sâu lắng khi bước đi giữa những cung đường đầy sắc hoa với những bông vàng nhỏ xinh rơi đầy mặt phố.
Để góp vui cùng Hồ Nam mõ xin giới thiệu một số hình ảnh về cây Đọc Khum mà mõ đã chụp được tại đất Hà Thành.

 Điệp vàng(Đọc khun) tại Công viên Thống nhất HN.

  Điệp vàng(Đọc khun) tại một trường Tiểu học ở HN

                                            Điệp vàng(Đọc khun) tại hồ Ba mẫu HN.





9 nhận xét:

  1. Cây Điệp Vàng của Hưng không phải cây Đoc-khun của Hồ Nam!

    Trả lờiXóa
  2. ĐẶNG HƯNG xem : đây là cây MUỒNG VÀNG[img]http://3.bp.blogspot.com/-20uJxN4YsUo/U6P9957KwLI/AAAAAAAAD9s/lrT9IsQ73nw/s1600/DSC00284.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và đây là : " ĐỌC KHUN "[img]http://1.bp.blogspot.com/-I_pj9MLlPC8/U6P9GriCJWI/AAAAAAAAD9k/-hzTc6aIZhU/s1600/DSC00490a.jpg[/img]

      Xóa
  3. Đây là Đoc-khun ở trường Tô Hoàng - Đại Cồ Việt
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-XVIVrsCgEXk/U4rjqW6IFoI/AAAAAAABJkc/AtB9y9dgxS8/s1600/P1360690.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Còn đây là nó, ở trường Mầm Non Vạn Phúc:
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-4skBFwGTU5s/U6Q2LX5HcSI/AAAAAAAAEXU/L_z7RoLYM6Q/s1600/P1070761.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Cây này ở Xưởng mũ ĐC[img]http://2.bp.blogspot.com/-CnxtN6gsggQ/U6Q8__LSgXI/AAAAAAAAD-c/6Fj_nEr3j0Y/s1600/DSC00517.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  6. Đến lúc này tôi thực sự thấy cái hay về cây hoa Đọc Khum của Hồ Nam.
    Để hiểu rõ hơn về loại hoa này ta tạm quy ước với nhau thế này: coi như có 2 loại hoa Đọc Khum là Đọc Khun HN và Đọc Khun ĐH.
    Về đặc điểm hai loại Đọc Khun trên có chung đặc điểm rất cơ bản là giống nhau về cánh hoa,màu sắc rất vàng tươi và hoa nở thành từng chùm.
    Đọc Khun HN còn có tên gọi là Điệp vàng hay Muồng hoàng yến hoặc Muồng hoàng hậu.và thuộc họ Muồng.
    Đọc Khum ĐH còn gọi là Muồng –cũng thuộc họ Mường
    Như vậy cả 2 loại trên đều thuộc loài họ Muồng(tức cùng cha cùng mẹ cùng họ cùng hàng),
    Chùm hoa Đọc Khun HN cảm nhận trông giống dáng dấp của người con gái,cánh hoa mềm mại thế hoa rủ xuống rất điệu đà e thẹn(chính vì vậy nó còn có tên là hoàng yến,hoàng hậu)-và các nhà sinh vật học gọi nó là Đọc Khun nữ.
    Chùm hoa Đọc Khun ĐH luôn ở thế hướng ngược lên trời trông rất nam tính nên các nhà sinh vật học còn gọi nó là Đọc Khun nam
    Ở lĩnh vực Khoa học tự nhiên khi ta có A=B,C=B theo tính chất bắc cầu hiển nhiên rút ra A=C.Trong KHXH lại không hẳn như vậy mà chỉ có thể nói rằng chúng là anh em ruột cùng cha mẹ cùng họ hàng.có cái giống nhau và cũng có cái khác nhau.
    Hy vọng tham luận về Đọc Khum chưa hẳn đã kết thúc!

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]