K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 4, 2014

Vẻ đẹp Đất Nước - số 2

(Tiếp theo)
Đào Việt Dũng
        Ngày hôm trước, 28-2, tôi giật mình khi thấy một cuộc gọi từ số cố định Nghệ An: "chú đến đâu rồi"? Vì đang trên xe máy giữa dòng người tấp nập của Hà Nội nên chỉ kịp đoán ra là anh Thị. "Mai em mới đi, còn đang đi sắm thêm ít đồ anh ạ!" Mình thấy hạnh phúc nhỏ bừng lên làm ấm áp trong lòng. Vậy là chưa đi đã có những người anh trai, em gái quan tâm và chia sẻ với mình. Hôm sau, 1-3 xuất phát thì dọc đường anh Thị luôn hỏi thăm khoảng giờ nào đến. Thật khó trả lời vì đường chưa đi xe máy bao giờ, lại đang cải tạo mở rộng đường nên rất khó đi khó đoán, đành bảo anh "khi nào gần đến Vinh thì mới biết được anh ạ".
Trời gần tối rồi, 17h50 mình mới tới ngã 3 đường tránh, cách Vinh hơn 14km, khi đó 2 xe vẫn lạc nhau nên đành phải chờ đợi dù rất sợ chạy đêm. Nếu mình chạy xe ngay thì tới Vinh vẫn còn sáng.
        Hóa ra ông Hiếu chạy trước mình, khi dừng lại đổ xăng Chế.T.H bảo "tôi đang đổ xăng ở cây số 15, tôi chờ ông ở đó nhé!" Khi đó mình đang ở cây số 27, 28 gì đó nên thấy phải chạy thật nhanh vì Chế.T.H đã vượt quá mình mười mấy km. Ai ngờ phi đến km 15 thì chẳng thấy cây xăng nào, đi chậm rãi thì đến ngã 3 đường tránh nội thành Vinh. Gọi lại thì Chế.T.H bảo tôi nhầm, đang ở km 25 chứ không phải 15. Thế là hiệp đồng tác chiến sai lệch hết, cứ chờ nhau mất hết thời gian. Khi Chế.T.H đến ngã 3 đường tránh thì trời đã tối (18h22).
        Từ lúc ấy 2 xe chạy bên nhau đến khi tìm thấy nhà anh Thị tại 52 Nguyễn Đức Cảnh (19h02)
Cả nhà anh đã chờ đợi đoàn từ trưa, vì nghĩ đi xe máy 300km chỉ mất khoảng 5-6 tiếng. Dù sao khi xuất hiện trong nhà, cả nhà đều mừng rỡ và tỏ vẻ thán phục.
phu nhân anh Thị cùng 2 vợ chồng con trai

       

Anh Thị ngạc nhiên trước Thành Hoàng Làng của mình...
      Sau khi mời vào nhà chuyện trò, uống tạm chén nước trà nóng, anh Thị dẫn chúng tôi sang nhà khách quân đội gần đó (cùng phố Ng.Đ.Cảnh). Rửa tạm chân tay mặt mũi cho đỡ bụi bặm rồi chúng tôi theo anh đi đến một quán ăn khoái khẩu của anh chọn.
       
   


Anh đãi chúng tôi một bữa tối thịnh soạn.
 Sau khi cho Chế T.H và THL về nhà nghỉ trước để tắm giặt, mình còn về nhà anh Thị giúp anh hoàn thiện kĩ năng soạn thảo bài viết trên Blog K6. 2 anh em còn truyện trò mãi đến khuya mình mới về tắm sau cùng....
Lúc này đã hơn 22h đêm rồi, mọi ngày anh Thị đã đi nghỉ nhưng hôm nay vẫn chăm chỉ "học bài".
Vậy là một ngày đầu tiên đã trôi qua, kết thúc bằng những nét đẹp của tình người.

(Còn tiếp)

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bác Chít! "Mỗi ngày một chuyện bổ ích và lý thú" hay "Vừa đi đường vừa kể chuyện", chắc chắn bạn đọc blog sẽ được nghe rất nhiều câu chuyện tuyệt vời dọc theo chiều dài đất nước, phải không bác? Từ những ngày đầu tiên, em cứ thắc mắc không biết THL là ai, tại sao lại chịu khó làm "bao xi măng" sau bác Chít suốt hành trình hơn 2000 km như vậy, quả là khâm phục cả 2 bác!

    Trả lờiXóa
  2. THL của anh Chít trông giống ông Nông Ích Đạt thuở nào, rất trân trọng tình bạn của 2 bác và bái phục trình chở xi măng của bác, lót dép ngồi hóng tiếp, hehe. Nhớ hôm ở VT, mình gọi bác ấy là "bác", bác ấy hỏi lại "anh bao nhiều tuổi mà gọi tôi là bác" (chắc bác ấy nghĩ là bác-cháu)

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]