K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 2, 2014

NGƯỜI CAO TUỔI NGHĨ VỀ MÙA XUÂN.

       Sở dĩ tôi có cái tít ấy vì toàn bộ K6 năm nay trên 60 cả rồi. Hôm nay cũng đã mồng 5 âm nên coi như hết Tết để nghĩ lại mấy ngày Tết vừa qua.
       Mấy ngày trước Tết có đi qua mấy khu vực chợ hoa nhưng trên xe buýt nên chịu không chụp được cái ảnh nào. Trong Tết chỉ có cây mai trắng con trai mang về hôm 29 và mấy giò lan nhà cậu em họ làm bên VTV1 và một chậu mai thế hình con ngựa của nhà anh bạn nối khố là tôi thấy đẹp. Tuy trong tủ đầy thức nhắm, ngoài lắm rượu nhiều bia nhưng hình như không còn cảm giác thèm ăn, thèm uống. Hay già rồi nên khó tính hơn chăng? Có lẽ đúng vậy nhỉ. Không, tuyệt đối không phải vậy với tôi, thế vì sao vậy:

- Ngày xưa khi mình là trẻ nhỏ mong tết lắm ,cũng như các cháu mình bây giờ để được mừng tuổi này ,được đi chơi này được nghỉ học này và được ăn ngon hơn. Cứ nghĩ đến bát cơm trắng không độn thơm của gạo dự ngày xưa hay miếng thịt gà béo ngậy chấm nước mắm thơm đậm là lại thấy nhỏ nước miếng.
- Khi có gia đình vẫn còn khó khăn lắm,Tôi có thẻ Thương binh nên được mọi người dồn phiếu cho để đi mua túi hàng Tết phân phối  ngày xưa.Cứ nhơ mấy vụ lỉnh kỉnh những túi toàn mứt,rượu ,chè ,thuốc và pháo ngày ấy với nét mặt mừng rỡ của các anh chị em trong phòng thiết kế mà thương cho thời khốn khó.rồi đưa con đi chơi Tét ,thăm họ hàng làng xóm mà có 2,5 ngày nghỉ Tết thấy nó ngắn ngủi và mau qua quá.Đến khi lên được 3 ngày Tết vẫn thấy thòm thèm.
- Mấy năm nay nghỉ nhiều hơn nhưng chẳng phải làm gì cho Tết cả .Rượu thì đã có mấy hũ ,bình ,chai ngâm trên một năm.Bia thì  Bạn cho  lại con rồi cháú biếu.Đồ ăn cũng vậy trên 10 năm nay không gói bánh chưng rồi.,hoa thì con mang cho .Chỉ thích đốt băng pháo dài lúc giao thừa và sáng mồng 1 thì lại không thấy ai cho mà có cho thì đâu dám đốt.Đấy hóa ra cái gì dễ có thì chán ,cái gì khó có thì thèm .
- Bây giờ may có cái máy tính với vài Blog thân quen làm bạn thôi vì món chắn cạ hay phỏm thì cứ được người nọ lại thiếu người kia mới chán .mà chán thì rượu với bia nó cũng không thấy thèm nữa vì lại sẵn quá rồi.Chỉ mong có cuộc điện của bạn bè gọi đi đâu đó mà cũng hiếm hoi .thế là có tin nhắn của Đ Hưng rủ đến chà Phung thánh ngày mai là OK liền để có cớ ra khỏi nhà mà đi chơi luôn cả ngày mai.Còn đi đâu ,đến nhà ai thì vô định bởi tùy cái hứng sau cuộc tụ tập đã.
- Năm nay đúng là có nhiều đổi thay ,nào răng lợi lủng củng nên không nhai ẩu được .Các thứ khoái khẩu đều chịu cả nhìn mà thèm thôi :Đầu gà ,cổ cánh gà,giò xào,hành muối,dưa muối,nộm,ghém...may mà có giò lụa và phao câu gà còn cố mà nhằn vậy nhất là món suplơ xào vẫn phải giừ mới chán chứ nhưng nếu không thì cũng chỉ mút chứ không nhai..


 Như thế thì Tôi nghĩ gì về Tết và Mùa xuân đây ? mạnh dạn nói ra để các Bạn cùng ngẫm và cho ý kiến dùm.:
-Mùa Xuân giờ không còn là của người cao tuổi nữa (chưa phải là người già nhé ) vậy hết mùa Xuân rồi ,qua mùa Hạ rồi giờ chỉ là mùa thu mát lành rồi đến Đông lạnh mà thôi
-Nhưng mùa Thu cũng tuyệt lắm đấy chứ ,nào thơ ,Văn ,Tranh ,Ảnh ...dẹp cũng đều nhòe có thu đấyVậy dù không còn xuân nữa Ta vẫn còn Thu và Ta thấy cuộc sống vẫn còn dài và nhiều ước muốn và ý nghĩa lắm.
-Nhưng không tận dụng thời gian quý báu của mùa Thu này mà tận hưởng hay tận tạo ra những niềm vui thì hoài phí lắm
Chính vid thế đã có CLB Bia hơi-Ăn sáng-Câu cá rồi sẽ có CLB  Xe đạp -Bơi lội ,Bóng bàn -Tranh ảnh -Thơ ca và Dance ... Dĩ nhiễn Ta chỉ chọn cái phù hợp với cá tính và khẳ năng của mình mà thôi.
Như vậy thì lại có mùa Xuân rồi và đúng là muàn Xuân bất tận ,mùa Xuân vĩnh cửu cơ đấy .Khà khà răng rụng nhiều rồi nên nó Phà. phà ...phà ...ph.....ph...h...h...
-

5 nhận xét:

  1. Chúc mừng năm mới. Thọ mom ơi mỗi tuổi đuổi xuân đi, các bạn k6 chúng ta cũng đã bắt đầu chuyển sang sống, sinh hoạt, suy nghĩ theo một nhịp sinh học mới,những năm đầu của tuổi già , vậy cho nên ta cứ từ từ mà thích ứng theo thôi , sẽ có nhiều clb được hình thành để tuổi già sẽ không là già luôn luôn mạnh mẽ , yêu đời, cống có ích phải không các bạn. MỪNG NĂM MỚI GIÁP NGỌ chúc toàn thể gia đình K6 luôn luôn mạnh khỏe, vui tươi, yêu đời nhè.

    Trả lờiXóa
  2. Tên Mom mà đúng là Mom thật! Ai bảo là người không có số, cái tên chỉ là cái tên.
    Tôi mách cho cách giữ cho hàm răng chắc khỏe nhé:
    Bạn cứ thật bình tĩnh đọc lại bài vừa viết, nếu thấy cần gì sửa thì cứ sửa, kể cả từng dấu phẩy dấu chấm, chữ hoa chữ thường. Nên nhớ là các dấu chấm dấu phẩy phải gõ liền ngay sau con chữ cuối cùng chứ không được cách ra 1 khoảng trông đâu nhé. Sau dấu chấm dấu phẩy hãy dãn cách một khoảng trắng bằng 1 con chữ rồi mới gõ một chữ đầu của ý sau...
    Nếu từng câu văn viết trong blog tuân thủ đúng luật chính tả thì tức khắc bộ nhai của bạn sẽ chắc chắn theo ngay lập tức! Lúc ấy hãy kêu lên thật to nhá: Ha...ha..ha..ha...

    Trả lờiXóa
  3. Mõ Blog có vẻ lủng củng giống như hàm răng ai đó nhưng mõ nên nhớ hàm răng của Mom đang cứng dần theo thời gian vì đang dùng thuốc. Sau đó khi răng đã ổn thì các cái khác cũng ổn theo, mõ không phải lo ...ha ha ...

    Trả lờiXóa
  4. Thọ mom nói : "Mùa Xuân giờ không còn là của người cao tuổi nữa" - Không đúng vì khi lâm trận vẫn còn phong độ lắm, ai bảo móm trên là móm dưới, he he
    "Chỉ mong có cuộc điện của bạn bè gọi đi đâu đó..." Đúng vậy, có vẻ như tết ngày càng ko thích hợp với bọn ta thì phải, nó làm ta ko thể tự do thoải mái gọi nhau đi tụ tập, các CLB bị đình trệ hoạt động một quãng thời gian ít nhất là 2 tuần, vì thế buồn là phải rùi.
    Năm mới chúc các CLB của k6 hoạt động hết công suất nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Ông Thọ không còn gì để làm nữa hay sao mà đã vội lăn tăn thế ? Cho dù tuổi già nhưng Tình yêu cuộc sống thì mãi không già kia mà, có phải thế không ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]