K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 2, 2014

Đại sự ngày tết

Ngày 30 tết:
-Bố ơi sao hôm nay ngoài đường vắng thế?
-Đường vắng vì có ít người đi lại con ạ!
-Sao mọi ngày đường lại đông thế ?
-Đông vì mọi ngày có nhièu người đi lại!
Nghe đứa con nó hỏi,đang đi ngoài đường nên tôi tranh thủ giải thích ngắn gọn như chân lý cho nó hiểu.
Sáng 29 tết tôi đèo đứa con út-(năm nay nó  bắt đầu thi đại học) đi mua vài thứ theo lịch phân công của bà xã để chuẩn bị  ngày tết của gia đình.Đường phố Thủ đô sáng hôm nay vắng thật,dọc theo các phố hai bố con tôi đi qua Khâm Thiên,Nguyễn Thượng Hiền,Trần Nhân Tông rồi phố Huế,Hàng Đào Hàng Ngang, chợ Đồng Xuân, quanh Bờ Hồ đường phố thật êm ả và trong lành.
Sau nhiều năm thực hiện rồi tổng kết,rút kinh nghiệm,năm nay chủ trương của Ngọc Hoàng đã có phần hợp lý,sáng suốt hơn. CBCNVC  được nghỉ tết sớm hơn mọi năm là 2 ngày nên những người cần về quê đã rời khỏi Thủ đô cách đây mấy hôm, vì vậy  đường phố Thủ đô sáng 29 tết mới được như vậy.Thật êm ả thanh bình như cái buổi sáng ngày mùng một tết hàng năm.
Gần đến trưa 2 bố con tôi  đã mua xong mấy thứ “được phân công”.Bây giờ còn một việc quan trọng là đi mua cây quất cành đào để chơi tết.
Ngày xưa kinh tế khó khăn thiếu thốn đủ bề ,mỗi khi ngày tết đến là trong mỗi con người  đều háo hức  nghĩ ngay đến điều sẽ được ăn ngon đầy đủ và sẽ được mặc những bộ quần áo mới..Còn bây giờ khi vật chất của xã hội đã có phần dư giả.Cái ăn cái mặc với mọi người không phải là điều  nặng nề nữa thì cành đào,cây quất ngày lễ tết trong mỗi nhà lại là điều chắc không bao giờ có thể  thiếu được..
11h hơn bố con tội lượn về phố Hoàng Minh Giám.Sau hơn 1 tiếng  tham quan chợ hoa xuân của Hà Nội tại đây-cái chợ hoa TP Hà Nội mới sắp xếp và bố trí tại khu đô thị mới Trung hòa Nhân chính bố con tôi đã chọn mua được một  cành đào rừng  hợp lý về kiểu dáng và giá cả để chơi xuân.
Ngày mùng 1 tết giáp Ngọ:
Hàng năm sau khi nội ngoại ngày tết.Gia đình tôi tranh thủ đi chùa vãn cảnh,tĩnh tâm quanh khu vực hồ Tây của Hà Nội.Tôi kô mê tín nhưng từ lâu theo phong trào mỗi khi đi chùa đầu năm đa phần mọi người đều thích đặt lễ, bốc cho mình một quẻ thẻ  tại chùa để chiêm nghiệm tài lộc ,sức khỏe,vận hạn trong năm.
”Đất có thổ công sông có hà bá” vì vậy bạn muốn bốc thẻ để chiêm nghiệm cho mình trong năm thì cũng phải tùy theo nơi mới linh nghiệm đấy!
Chiều về cả nhà tranh thủ qua Khuê Văn Các-Quốc Tử Giám ghé xin thầy đồ đôi chữ cho cháu thi cử đỗ đạt và năm mới nhận được nhiều chữ hay.
 Chùa Tảo Sách Tây Hồ-Hà Nội chiều ngày mùng 1 tết Giáp Ngọ

Khuê Văn Các-Quốc tử Giám Hà nội chiều mùng 1 tết

Xin chữ tại Hồ Văn-Quốc Tử Giám-Hà Nội


Cầu xin đỗ đạt,thành tài tại Khuê Văn Các-Quốc tử Giám trong ngày tết


Ngày mùng 4  tết giáp Ngọ:
Ngày mùng 4 tết gia đình tôi về Thị xã Hưng Yên vào thắp hương  đền Mẫu,qua chùa Hiến,chùa Chuông và thụ lộc cỗ chay ngày đầu xuân.Đền chùa tại đây là cụm di tích nơi phố Hiến thuộc TP Hưng Yên.Rất nhiều năm qua rất đông người  HN cũng như  các tỉnh đổ về chiêm ngưỡng ,tĩnh tâm,lễ phật, chiêm bái cầu phúc, cầu lộc, cầu tài nhân ngày tết.
 “Thứ nhất kinh kỳ thứ nhì phố Hiến”câu ca ấy đã khẳng định vị thế thứ nhì của Phố Hiến đứng sau kinh thành Thăng Long về làm ăn,linh thiêng  và cổ kính.Đặc biệt tại  ngôi Đền Mẫu  có cây cổ thụ gần 1000 năm tuổi  là sự hội ngộ của 3 cây đa- sanh –si quấn quýt lấy nhau,linh thiêng bao trùm toàn bộ ngôi đền.

Cây cổ thụ nghìn năm tuổi tai sân đền Mẫu-Phố Hiến,TP Hưng Yên

Người dân các nơi đổ về cụm di tích 
Phố Hiến-TP Hưng Yên trong ngày tết Giáp Ngọ

Ảnh chụp bên cây nhãn tổ trong chùa Hiến-Phố Hiến TP Hưng Yên.

Người dân thụ lộc cỗ chay tại chùa Chuông TP Hưng Yên

Sau những ngày tết truyền thống, chiều tà tối ngày  mùng 4 tết tôi với ông hàng xóm lại dẫn nhau lững thững ra hồ bảy mẫu tranh thủ tập thể dục và chiêm ngưỡng cảnh vật quanh hồ. Hôm nay người Hà Nội lại như ngày thường,vẫn đông người già trẻ gái trai vẫn nhớ đến TDTT để giữ gìn sức khoẻ.

 Công viên Hồ bảy mẫu chiều tà ngày mùng 4 tết Giáp Ngọ

 Ảnh chụp tại công viên bảy mẫu chiều tà mùng 4 tết Giáp Ngọ
Các tay chơi tranh thủ "sào nấu"và giải chí trên bàn cờ

 Cận cảnh "xào nấu..."

Câu lạc bộ câu cá 
chiều tối mùng 4 tết Giáp Ngọ tại công viên bảy mẫu





5 nhận xét:

  1. Làm ăn khấm khá, nhà có xe riêng thấy Tết về náo nức. Không biết 2 ngày 2, 3 Tết ở đâu nhưng chắc là Tết này với nhà Hưng thế là viên mãn! Hy vọng 90% còn lại của dân ta cũng sẽ sắm được xe riêng trong vài ba cái Tết sắp tới để cũng được thấy mình là hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
  2. Một bức tranh chung của các gia đình Hà Nội trong dịp đón xuân về. Ai ai cũng phấn khởi, vui vẻ, hòa nhịp với không khí lễ tết. Và hôm nay đã gần như trở lại cuộc sống bình thường, lại tập thể dục lại chơi cờ tướng bên hồ ...Một đất nước yên bình ...

    Trả lờiXóa
  3. Chào BBT K6.Mình không biết bút danh của bạn là ai.Nhưng có một điều của thực tế là nhà có xe riêng chắc gì đã là dư dật làm ăn khấm khá.Nhà có nhiều tiền,tết về chắc gì đã náo nức vui vẻ. Những nhà ít tiền chưa hẳn tết về đã là không vui không náo nức. Vì vậy cái quan trọng ở đây là mỗi người tùy theo hoàn cảnh phải biết luôn tạo ra cho mình được hưởng cuộc sống với chất lượng tối đa và đó mới chính là hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. BBT là Mõ chứ còn ai nữa

    Trả lờiXóa
  5. mẹo vặt chữa bệnh hôi miệngĐể có được điều này, bạn chỉ cần dùng 2 hoặc 3 giọt tinh dầu cây tràm lên trên bàn chải đánh răng để đánh răng hằng ngày.
    phòng bệnh hôi miệngThực hiện cách chữa trị bài thuốc nam như thế nào 1 tuần bạn sẽ vứt bỏ được mùi hôi khó chịu kia mãi mãi tránh xa.
    mẹo vặt chữa bệnh hôi miệngRau mùi tây được biết tới cái tên rau thơm không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày
    đông y chữa bệnh hôi miệngTrong rau mùi tây có các thành phần có khả năng giúp miệng bạn trở nên thơm tho hơn.
    àm sao để tránh hôi miệngBệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể xem là căn bệnh của xã hội hiện đại. Theo các tài liệu cổ trong y học thì trước đây bệnh này vốn không phổ biến.
    bị hôi miệng nên ăn gìHôi miệng là hiện tượng mùi hôi bay ra khi nói, khi thở mà nguyên nhân chủ yếu gây ra hôi miệng chính là từ miệng.
    miệng còn hôi sữa là gìThông thường các bệnh về răng, lưỡi, nướu gây ra các bệnh về tai mũi họng, đường hô hấp sẽ gây ra hôi miệng.
    làm sao cho miệng hết hôiSự phát triển của các vi khuẩn làm phân hủy các protein khiến ra mùi, mà yếu tố gây ra mùi hôi
    làm sao không bị hôi miệngThường xuyên gặp vào buổi sáng. Đây là hiện tượng dịch dạ dày có kèm axit, trào ngược lên thực quản rồi lên miệng kèm theo dịch mật (dịch mật có vị đắng).
    làm sao để giảm hôi miệngNgoài ra, tinh dầu cây tràm sẽ mang đến cho bạn hơi thở thơm mát, dễ chịu
    làm sao để tránh hôi miệngDạ dày thực quản đang dần phổ biến hiện nay, tính đến thời điểm này có khoảng 14 triệu người đang gặp phải căn bệnh này

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]