K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 2, 2014

BIA HƠI HÀ NỘI VÀ VĂN HÓA UỐNG BIA HƠI

  Bia hơi Hà nội có từ những năm 1967 cơ. Lúc đó mới có bia hơi uống rất đắng nên những người mới uống phải kèm 5 xu Xiro đấy. Và khi đó chỉ có loại cốc nhỏ như cốc Liên xô thôi nhưng đã đánh đúng vào gu của dân Viêt xứ nhiệt đới. Bởi thế mà chỉ hơn một năm sau bia hơi Hà nội đã có rất đông đệ tử.nghiền món này.Nhất là khi chiến tranh phá hoại của Mỹ ngừng từ vĩ tuyến 20 thì Hà nội và miền Bắc phát triển rất nhanh các cửa hàng ăn uống -giải khát bán bia hơi.
Ban thư ký




Hội trưởng K10 kiêm chỉ đạo viên


Các hội viên  CLB Bia hơi HN khóa đầu tiên

Chủ tịch CLB và quyết tâm



  Bia hơi ngày xưa để trong các bom kín và được lấy ra cốc nhờ các bình khí CO2 nên rất tinh khiết ,đầy ga và dĩ nhiên uống miễn chê ,Mùa hè mà có 1- 2 vại (lúc này đã là cốc to loại 300mml ) bia thì đê mê luôn.Chính vì thế nên khách uống càng đông và mua được bia càng khó vậy mà vẫn cứ rồng rấn xếp hàng thôi .Rồi bia kèm lạc rang, kèm phở không người lái hay các đồ nhắm dân dã khác.Đã có lúc không đủ cốc phải uống bằng xô hay chậu thau cơ mà. Ngày ấy uống bia hơi Hà nội là một thú vui buổi chiều của mọi người sau giờ làm việc.Rồi bia phân phối cho các Cơ Quan,làm nước bồi dưỡng cho thợ lò cao ,hầm mỏ hay luyện kim...Từ đó bia hơi đi vào đời sống hàng ngày của người lao đông.



chúc mừng vợ chồng Chủ tịch CLB nhân 31 năm ngày cưới

Thư  ký đọc điều lệ CLB

Trao đổi bên lề

Chủ tịch CLB 

Lần lượt đăng ký hội viên

Hội viên hạng đặc diệt


Hội viên thể hiện bằng hành động

Hội viên thể hiên bằng lời ca


Hội viên thể hiện bằng tình cảm

  Sau này ra đời nhiều hãng bia L:iên doanh hay Vi sinh những không có anh nào sánh nổi với bia hơi hà nội.Có một dạo người ta cứ đồn rằng bia hơi Hà nội bị đấu với các loại khác để lừa người uống chứ lấy đâu ra lắm bia Hà nội thế.Và quả thật có lúc uống mà không thấy đúng vị vsf chất của bia hơi Hà nội nữa.Rồi bia bán đầy vỉa hè gây ồn ào ,mất trật tự giao thông ghê lắm.Rồi cảnh nhăng đám đông hò hét ,gay lộn do say xỉn bia cũng làm mất đi cái thú uống bia hơi thanh tao của người Hà nội.Cộng với cảnh các cốc uống bia cứ bé dần,cốc có bọt dày lên,rồi vệ sinh rửa cốc,uống rất mất vệ sinh .như thế văn hóa uống bia của Hà nội bị xô bồ và mang tiếng ghê gớm  " Bợm bia vỉa hè ".
  Tình cảnh ấy hiện vẫn diễn ra hàng ngày và ngay cả trong các lễ hội bia hơi Hà nội hàng năm ở cung Quần Ngựa.. Trước bối cảnh đó cần Xây dựng một "nét văn hóa Tràng An "khi uống bia hơi Hà nội .đó là :
 " Văn minh -Lịch sự-Vệ sinh -Lành mạnh "mà vẫn cuốn hút được đông đảo người dân .
Nhờ thế Tôi thấy xuất hiện loại bia KEG  2lits rất thuận tiện hay các bình thủy loại 3-5 lít với loại cốc mới rất tiện và đẹp cho mỗi người trong cả buổi  uống làm tăng tính vệ sinh thực phẩm của thứ đồ uống khoái khẩu
này.
.Giờ đây chúng ta lại có CLB Bia hơi Hà nội nhầm tập hợp những người yêu bia hơi và thích sự thanh lịch cũng như bảo đảm vệ sinh và Văn hóa Tràng An trong ẩm thực.Tôi tin rằng càng ngày sẽ có nhiều người yêu bia hơi Hà nội tham gia CLB này .Hãy xứng đáng là người yêu bia hơi Hà nội của Thủ Đô ngàn năm Văn Hiến.

3 nhận xét:

  1. Hùng đầu bạc17:57:00 25 thg 2, 2014

    Đọc bài này thấy pac chứng tỏ quá xứng đáng là hội viên HAT Club đợt 1. Cám ơn pac nhiều nhiều, hy vọng ngày hội bia của riêng các thành viên HAT Club nhanh chóng được tổ chức vì nét văn hoá bia hơi Hà Nội và tin tưởng các cựu sinh viên Cơ Điện luôn là nòng cốt của HAT Club.

    Trả lờiXóa
  2. hội viên k6-CĐ10:25:00 26 thg 2, 2014

    Đề nghị BTC cho các hội viên đã đăng ký và chuẩn bị đăng ký HAT Club hiểu biết thêm về tổ thư ký đẻ tiện liên hệ

    Trả lờiXóa
  3. Các bạn k6 xin liên hrrj với Hồ Nam chứ không được gặp tổ thư ký ngay đâu

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]