K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 2, 2014

Bị hàng xóm đánh: Nên giữ hòa khí!?

- “Tôi biết bạn đang sợ, sợ kiện không thắng, sợ vướng mắc rắc rối, sợ quyền lực, sợ thói côn đồ. Quyết tâm lên bạn, lẽ phải sẽ ủng hộ bạn, mọi người xung quanh sẽ ủng hộ bạn”, độc giả Tuấn Anh chia sẻ.

Lời BBT K6: Đọc mấy dòng trên BBT K6 cứ tưởng nói về anh hàng xóm "16 chữ" nhưng hóa ra không phải. Mời các bạn xem tiếp vậy....


“Trên đời này vẫn còn công lý!”
Đọc tâm sự của anh Văn Đăng, rất nhiều độc giả bày tỏ sự cảm thông với anh, đồng thời cũng bày tỏ sự căm phẫn với nhà hàng xóm côn đồ. Nhiều ý kiến cho rằng, anh Đăng nên dũng cảm đòi lại công lý.
Độc giả Tuấn Anh cho rằng, cả nước, cả thế giới đang rất quan tâm đến nhân quyền nên xã hội sẽ đứng về phía anh Đăng: “Mọi người đọc bài đều đứng về phía bạn. Có thể bạn cho rằng chúng tôi chỉ chia sẻ với bạn qua “bàn phím” nhưng bạn cũng mới đăng một bài viết thôi. Dũng cảm lên bạn ơi. Tôi biết bạn đang sợ, sợ kiện không thắng, sợ vướng mắc rắc rối, sợ quyền lực, sợ thói côn đồ. Côn đồ không đánh người vô cớ để vướng vòng lao lý. Người có quyền cao chức trọng không dung túng con cháu và gia đình làm điều bất nhân. Quyết tâm lên bạn, lẽ phải sẽ ủng hộ bạn, mọi người xung quanh sẽ ủng hộ bạn”.
hàng xóm, láng giềng, xích mích, đánh nhau
Một cảnh trong vở kịch "Hàng xóm chung cư". Ảnh: Dân trí
“Nếu nhà họ có người làm to, mình làm lớn chuyện ra chắc chắn họ sẽ sợ. Nhất là khi lý lẽ thuộc về mình. Dũng cảm lên bạn. Trên đời này vẫn còn công lý đó bạn”, độc giả Phạm chia sẻ.
Một số độc giả cho rằng, anh Đăng nên làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng có thẩm quyền để được bảo vệ.
Độc giả Vũ Đức Hiệu bày tỏ: “Không thể để tình trạng như thế xẩy ra được nữa bạn ạ, cần phải nhờ chính quyền vào can thiệp thôi, bạn mà cứ nhún nhường thế nữa là sẽ có hậu quả nghiêm trọng hơn đấy. Nhà anh hàng xóm càng làm công an thì càng phải chịu sự phạt nghiêm, luật pháp Việt Nam tuy thế nhưng vẫn còn nghiêm minh, và có những người làm luật chân chính, bạn hãy tin vào luật của mình và cứ đi báo với chính quyền để giải quyết”.
“Bạn nên tìm cách liên hệ thẳng với GĐ CA Hà Nội hoặc thậm chí gửi thư thẳng đến Bộ CA. Chính phủ đang muốn thực thi tinh thần thượng tôn pháp luật và nâng cao nhân quyền. Nếu ngành công an không xử những đối tượng côn đồ núp bóng ngành thế này thì thật lạ”, độc giả Văn Quang tiếp lời.
Độc giả Nguyễn Thanh Minh cũng đồng quan điểm: “Anh đi viện khám thương tích cho cả hai vợ chồng, viết đơn gửi Công an Phường, Công an Quận, ghi âm lại các cuộc chửi mạt sát của bà hàng xóm, những người bao che dù đang làm cơ quan nhà nước, nếu họ làm sai cũng sẽ bị nhắc nhở, nặng thì kỷ luật. Nhờ bạn bè họ hàng can thiệp khi bị đánh 1 cách nhanh nhất vì ai cũng có họ hàng người thân, không để họ lộng hành thế được”.
Bình tĩnh để giải quyết vấn đề
Bên cạnh những ý kiến cho rằng anh Đăng nên nhờ công an giải quyết vấn đề, một số ý kiến lại cho rằng nên giữ hòa khí, hòa giải với nhau cho êm chuyện. Bởi đã là hàng xóm thì còn sống với nhau về lâu về dài.
Độc giả Văn Hiệp chia sẻ: “Nếu họ muốn hòa giải thì nên hòa giải. Hàng xóm láng giềng, còn giáp mặt với nhau nhiều. Nếu làm căng quá thì sau này khó nhìn mặt nhau. Còn nếu họ tiếp tục lấn tới thì nhờ cơ quan công an vào cuộc”.
Độc giả Ngọc Lan cũng cho rằng anh Đăng nên bình tĩnh để giải quyết sự việc, không nên dùng “tay chân” để đáp trả. “Tôi cũng là dân tỉnh nên rất bất bình. Nhưng hãy nhớ những bất lợi của mình. Theo tôi đầu tiên bạn cứ im lặng đã sau đó bắt đầu phát triển chính bản thân bạn và thiết lập mạnh các mối quan hệ của bạn đặc biệt là các bạn bè trong nghành công an. Nhưng bạn cũng phải có những động thái để nhà kia đừng được cớ mà lấn tới. Bình tĩnh bạn nhé. Đừng để ảnh hưởng đến vợ con. Đặc biệt là đừng hạ mình ngang hàng với bọn đấy đó là không được dùng tay chân”.
Còn độc giả Đỗ Thịnh thì cho rằng: “Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn, Anh yếu thế thì nên nhẫn nhịn. Sau đó thuê thám tử theo dõi con trai và con gái bà ta xem có dấu hiệu sai phạm hay phạm tội gì không, sau khi có bằng chứng thì gửi nên báo chí tố cáo”.
Độc giả Uyên cũng cho rằng, anh Đăng nên thu thập chứng cứ rồi gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng: “Đúng ra ngay khi xảy ra tranh chấp giữa hàng xóm và vợ bạn nên chụp hình hoặc quay video. Sau đó đưa vợ đi bệnh viện khám và lấy giấy xác nhận y tế. Và bạn cũng không nên sang nhà người ta. Có nói chuyện gì chọn nơi công cộng, đông người”.
K. Minh (tổng hợp)

4 nhận xét:

  1. Đọc xong bài này, mình xin đưa ra một tình huống để các bạn xử lý :
    Bạn là người đàng hoàng, trước mặt những người xung quanh, bạn bị hàng xóm nó cứ chỉ vào mặt và chửi : " Đ. mẹ mày. . . " cùng với những sự lăng mạ và xúc phạm khác. Khi đó, bạn sẽ phản ứng và hành động thế nào ?
    1. Bất luận thế nào, bạn đấm vào mồm nó ?
    2. Bạn nhẫn nhục đứng nghe nó cứ chỉ vào mặt, chửi và xúc phạm, để sau đó đi báo chính quyền. Trong trường hợp này, bạn thử đoán xem chính quyền sẽ giải quyết thế nào ?

    Trả lờiXóa
  2. Không đơn giản đâu các bác ạ ! Em xin nêu trường hợp của en trước tết Giáp Ngọ để xem các bác bẩu phải sử lí thế nào : Buổi tối 7h em đi về trước cổng đã có mọt cái xe Mẹc đỗ chắn ngang cửa không thể vào được , nhã nhặn và lịch sự lấy tay gõ vào thành xe đề nghị lái xe tiến lên phía trước để có lối vào nhà , vừa vào trong cổng thằng bỏ mẹ kia đã nhảy vào vung chưởng với li do mày làm xước xe tao . Vậy đấy ngày nay bọn côn đồ đầy rẫy chúng sẵn sàng làm mọi chuyện , ta phải xử lí sao đây ?!
    Mình già rồi không đánh nhau được , còn trông chờ công an , chính quyền ư ? Được vạ má đã sưng !

    Trả lờiXóa
  3. Tâm sự của Tiều Phu cũng là sự lo lắng của người dân bây giờ trước nạn tai ương, côn đồ ngang nhiên hoành hành ở xã hội này. Vì thế, hoặc là những người tốt cần phải tập hợp, đoàn kết lại để giúp nhau khi gặp nạn, hoặc là trông chờ có một " đội quân nhà Phật " nào đó đến giải cứu. Chứ trông chờ vào chính quyền thì họ chỉ đến khi nào có " hậu quả " xảy ra thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Tóm lại là
    -cố tránh các rắc rối ngoài xã hội kể cả cổ động hay đứng gần xem
    -hai là nếu nó tự đến với ta thì nhịn hay nhẫn là thượng sách
    -ba là làm như Tiều phu là chịu trận thôi chứ chớ dại mà phản ứng mhw to mồm -đánh nhau nhé.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]