K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 1, 2014

NHỚ!

Đỗ Minh Tường

       Thoắt cái mà đã 43 năm mình đón tết xa Hà nội. Tết Hà nội gần nhất trong trí nhớ của mình là những cái tết bao cấp thời "k6". Mình nhớ hồi đó Tết là về vật chất được đem ra sử dụng những gì ngày thường không được và chẳng có mà dùng. Về tinh thần thì háo hức tham gia vào cảnh chen chúc về quê trên các chuyến tàu đu bám như "chùm bóng" cả hai lượt "đi,về "!
       Bây giờ khi mà kinh tế thị trường đã làm cho Tết hai miền tương đối giống nhau: không khí chuẩn bị không kéo dài vì chỉ cần dạo siêu thị vài vòng là có thể sắm đủ cho cái Tết!
       Cái làm cho mình cảm thấy bồi hồi vẫn là cuộc hồi hương như sôi sục hơn mặc dù về phương tiện đâu có khó như xưa, nó làm mình càng nhớ tết Hà nội hơn.
       Người miền Bắc định cư ở đây ai cũng bảo: "tết Sài gòn giống ngày chủ nhật" có lẽ đúng bởi ai cũng muốn fải giống ngày xưa ấy nhưng làm sao có!

      Cái mà mình muốn đem ở đây gửi về ngoài đó là chút nắng ấm phương Nam để bớt cái nhớ miên man tết lạnh quê nhà.
      Dù có cảm xúc thế nào thì Xuân cũng cứ về thế nên mình xin chúc K6: Tất cả mọi người "vạn sự như muốn.!"
       Xin chào K6! .




 

3 nhận xét:

  1. hay lắm ,thế là có thêm một kẻ tha phương cầu thực nữa nhớ đến miên Bắc và K6 rồi.Dắp mnoorj năm mới rôi đấy.Thế mà mới hôm nào còn bùf khú với nhau,đi đây đi đó thăm nhà Châu -Nguyệt..
    Năm nay việc nhà chắc là không được vui nhưng hãy kệ đời mà sống.Chúc Tường và cả nhà đón năm mới vui vẻ và có nhiều may mắn hơn..Đến bao giờ lại được vào để cô cháu gái nấu cho ăn đây
    Cháu lấy chồng thì phải cố mà vào một chuyến vậy. hẹn gặp nhau nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong lại bồi hồi nhớ cái Tết thời xưa .Những ngày 28, 29 tết chầu chực ở Cơ quan chờ chia thịt .Mối suất 2,3 cân .Còn những người tham gia mổ lợn thì sau đó được một trận lòng lợn tiết canh tơi bời....Mình hồi đó mới ra trường về cái cơ quan làm ăn được (CTy Cung Ứng Vật tư ) tết đến lại còn được chia áo Sơ mi,quần đùi ..vv Còn bây giờ thì ...Thôi nhé ,chúc Tường ăn tết vui nhiều !

    Trả lờiXóa
  3. Lâu lắm mới lại được đọc bài viết của Tường, một tay chơi suốt ngày vui thú với cây, con mà hiếm khi để ý đên blog k6. Tết năm nay ngoài này cũng bình thường như mọi năm thôi Tường ạ, cũng chả vui hơn mà cũng chả buồn hơn. Và rồi thì người ở xa thì muốn về, kẻ ở đây thì muốn đi chơi xa. Nhưng đấy chỉ là ước muốn, còn thì lứa chúng mình có tuổi rồi, ở đâu thì đón tết ở đó thôi, mấy ai mà bỏ gia đình đi chơi xa được. Chúc Tường và các cháu một năm mới sức khỏe và vạn sự cát tường nhé.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]