K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 1, 2014

NẠN VÀ THOÁT NẠN (tiếp theo và hết )

Đã gần 14 năm kể từ lần đâu tiên Tôi bị hiện tượng ấy.Khi đó Tôi và Dũng chít đèo nhau từ Hòa Lạc về Viện KTCKK ở Linh Đàm.Khi đi qua lối tắt từ Nguyễn Trãi sang Định công thì tôi thấy người cứ váng vất ,khó chịu.Nhưng tôi vẫn cố sức đèo Dũng đi tiếp ,khi gần đến cổng Viện thì không chịu nổi nữa phải xuống xe nhờ Dũng dắt vào còn tôi chạy thật nhanh vào phòng bảo vệ rồi nằm vật ra luôn không biết gì nữa.Một lúc sau thì tỉnh lại nhưng người nôn nao,xây xẩm mặt và tái nhợt ,chỉ có thần kinh vẫn tốt và hiểu mình có thể bị cảm.Sau đó phải gọi con xuống và đi Taxi về nhà.Hôm sau tỉnh dần dù vẫn chóng mặt,nhờ đó Tôi đoán mình có thể tăng huyết áp và gây rối loạn tiền đình.Nghỉ ngơi thêm hôm sau thì khỏi hẳn.

 Bẵng đi hơn chục năm thì lại có sự cố như thế lần thứ 2 vào năm 2011 thì phải.Lần này ở tại nhà vào một đêm thấy người rất khó chịu buồn nôn,hoa mắt... đến sáng thì không thể dạy được nữa .Lại mất khoảng 2 ngày thì trở lại trạng thái bình thường.Và lần này mới có khoảng 3 năm thôi.nửa đêm tôi dạy đi vệ sinh thì thấy choáng váng người và muốn ngã ra nên vội quay lại phòng ngủ thì ngã luôn ra sàn và cứ thế lết vào đệm rồi nằm yên.Đầu nặng rất khó chịu,thi thoảng lại thấy giật giật và nhói nhói ở đỉnh đầu.Chỉ có thể nằm thẳng người với cái đầu hước thẳng,cứ hơi nghiêng sang bên nào cũng rất chóng mặt nhức nhối khó chịu vô cùng.Tuy nhiên các vận động cơ thể khác vẫn bình thường ,thậm chí vặn vẹo như thể dục trên giương lại không sao cả.Tôi nghỉ lại bị rối loạn tiền đình đây ? và chu kỳ cứ ngắn dần rồi.
Chờ đến sáng vẫn thế ,Tôi gọi điện cho chú em mang máy đo huyệt áp đến kiểm tra thì có kết quả là 160/95.Chú em nói cao rồi và Tâm thu mà cao (95) thế còn nguy hiểm hơn đấy.Tôi uống 2 viên ổn áp và hoat huyết của chú em đưa rồi nằm yên tiếp.Cả ngày hôm đó tôi không ăn  gì và chỉ uống nước lọc.Sau đó người có tỉnh hơn nhưng ngồi dậy vận khó nhọc bới cứ hoa mặt chóng mặt.chiều thì nghiêng đầu sang 2 bên đã ổn hơn. Tối Tôi mối ăn bát cháo nhỏ và thấy người khá dần ,ngồi dậy ,đi lại nhẹ nhàng thì không chóng mặt nữa.Lúc này Tôi chỉ uống duy nhất mấy viên hoạt huyết dưỡng lão và nhiều nước thôi.Mặc Vợ ,con và các em cứ bảo Tôi mời bác sỹ là anh họ đến khám Tôi bảo không có gì lo nữa rồi,mai là khỏi hẳn thôi.vì Tôi cứ nghĩ như lần trước mà thôi.Nhưng không phải vậy.Tuy tôi dậy đi lại bình thường nhưng đầu vẫn còn tê nhẹ,không hoa mắt chóng mặt nhưng vẫn choáng nhẹ nếu có động tác xoay đầu nhanh hay cúi xuông ,ngẩng lên gấp.Ngay hôm đi Hạ Lang mà người vẫn thấy chậm Chạp và hơi tê đầu.
 Các Bạn có ai đã trải qua tình trạng như vậy chưa?Nếu bị thì chắc chắn là bị huyết áp và thiểu năng tuần hoàn não rồi gây rối loạn tiền đình.như vậy là còn may lắm bởi mực độ còn nhẹ của bệnh thôi.Nhưng rõ ràng là sức khỏe có vấn đề rồi,Cỗ máy chạy hơn 60 năm cần trung tu rồi ,cần thay nhớt và bổ sung các khớp hay chi tiết bị tổn thương hay lão hóa.
Tôi không đặt cụ thể về việc ấy mà quan tâm đến chế độ hoạt động ,cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể đã chạy ở bên kia dốc cơ.Rất may là Tự Lãng hôm rồi có nhắc đến tác dụng của Bia,Cafphe còn Quang thì bác sỹ bảo cần  hoat động thường xuyên để máy móc được ổn định...Sau một hồi tranh luận tôi tự rút cho mình như sau :
-hàng ngày cần thể dụng nhẹ nhàng 30-60 phút mỗi sáng sớm tại gia hoặc vườn hoa.
-Ăn nên có nhiều rau xanh hơn ,đặc biệt là ăn nhạt đi
-Ngày uống nhiều nước hơn nhất là trong bữa chiều hoặc tối để máu loãng hơn dễ lưu thông hơn
-Buổi sáng nên uống cà phê,buổi chiểu nên uông thêm bia thay nước lọc,ban ngày uống nước chè loãng.
-Cả ngày chỉ hút tối đa 3 điếu thuốc lá sau bữa ăn -Hùng bò bảo hút một điếu cũng hại và không nên hút (nhưng hắn nói vậy mà không làm vậy đâu nhé )
-Thi thoảng nên đi đâu đó xả Stress như câu cá ,hội hè bia bọt hoạc ca nhạc kiểu karaoke càng tốt...
 Tổng kết lại rồi cười với nhau là : Già rồi làm ít thôi cho đỡ choét ,để thời gian tận hưởng các thú vui trên đời lại tốn tiền muốn thế lại phải lo có tiền nên phải làm và như thế lại bị choét cứ thế thành cái vòng luẩn quẩn đó.
Nhân bị một cú sốc nhẹ nên kể lại với các Bạn rồi tán thêm,mở rộng đề tài để cùng biết cùng bàn cùng làm sao cho chúng ta vui hơn ,khỏe hơn và tăng tuổi tho cho cuộc sống .nếu có gì chưa đúng mong được các Bạn góp ý :che-mắng -chửi đều được cả Tôi nhận hết và cảm ơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]