K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 12, 2013

Rau sạch

Cách đây khoảng hơn 3 tuần Dũng chit và một số anh em CĐ qua nhà chơi.Hôm đó DVD có chụp vài pô ảnh vườn rau  trên trần tại nhà ĐH rồi lên mạng cho vui.Lúc đó rau  mới đang ở độ cây non hoặc mọc mầm,thế mà hôm nay các “luống” rau ấy đã tôt tươi.

Dân thành thị ban ngày đi làm ,chiều về hoặc ngày lễ ở nhà tranh thủ cùng bà xã phát triển nông nghiệp trên trần nhà ,vừa thưởng thức cây xanh,vừa có rau sạch kể cũng hay.

Phong trào trồng rau sạch của người dân thủ đô đã có từ nhiều năm rồi,tùy theo điều kiện và sở thích của mỗi nhà mà “tăng gia sản xuất” vừa ích nước lợi nhà,vừa rèn luyện sức khỏe. Thấy rau xanh mọc tốt thấy ĐH chụp vài pô ảnh lên mạng cho vui.Hy vọng bạn nào nhà có điều kiện cũng nên trồng rau sạch tại gia để thưởng thức.
 Các kiểu rau

 Súp lơ,Su hào

 Rau sà lách

 Rau cải cúc

 Hành củ

 Cải đắng
 Húng thơm

Súp lơ

11 nhận xét:

  1. Đăng Hưng à nhin vườn rău của vợ chồng cậu mình cũng hình dung cái gia đình của ban và cô vợ ban thật tuyệt vời mới chăm được vườn rau và cả cái gia đình với ông chồng béo khoẻ vậy ước gì mình có cô vợ nữa như vợ cậu .Chúc cho hai bạn và gia đình hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng nhà Hưng có rau sạch để ăn. Xem cảnh rau sạch đẹp như thế này khối thằng cũng mơ ước có hoặc trồng "rau sạch" ....và rồi thì đến cái cọng rau cũng chả còn mà ăn.

    Trả lờiXóa
  3. Giọng văn tươi mới ,xanh mát như những luống rau sạch ,ít người có được .Mình thèm một bữa ăn sáng của CLB có một ít rau sạch được trồng ở trong ảnh này !

    Trả lờiXóa
  4. Tớ cũng sẽ có vườn rau như vậy!.

    Trả lờiXóa
  5. Mình ko có thg trg rau mà có vài cay an quả trên chậu đấy song ko biêt gui ảnh nên chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Hưng thân mến . Đọc bài của bạn vừa vui vừa thích lại vừa lấn cấn . Vài năm trước mình còn đi làm . Mỗi lần đi công tác xa nhưu vào Sài gòn hay ra Hạ long vợ mình cứ đòi đi cùng .
    -Ô hay người ta đi công tác cơ mà , đâu phải du hí gì ?
    - Thì em vẫn biết
    - Thế đòi đi làm gì ? rách việc
    ...
    - Thì em lo cho anh
    Mình bực . gắt :
    - Lo cái gì ?
    Vợ nói khẽ và hơi buồn buồn .
    - Lo anh không có rau sạch .

    Suốt đêm ấy nằm thương vợ Hưng ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô "rau sạch" của Luân đen! Biết lo cho "người yêu" từ cái "nhỏ nhặt" như "rau sạch" trong những chuyến công tác xa!

      Xóa
  7. Tôi có may mắn được đến nhiều gia đình , lên tận sân thượng của từng nhà , có gia đình sân thượng trên 100m2 . Nhìn những cụm rau xanh sạch trên từng sân thượng của mỗi nhà mới thấy giá trị của tấc đất tấc vàng . Nhưng đã có ai biết 30% sân thượng xuống cấp do thấm dột ,sử lý chống thấm dột không đơn giản .Lỗi phần lớn không quan tâm tới mặt nền sân thượng : ẩm thấp , không làm sạch , rêu mọc , trồng rau trên mái . . . Ngoài ra chưa kể đến việc tạo môi trường cho côn trùng mối phát triển , xâm nhập vào các khe kẽ của nền ,tường rồi phá chất liệu gỗ , chất liệu mềm trong gia đình . Các anh chị các bạn hãy cảnh giác !

    Trả lờiXóa
  8. Đặng Hưng-K6MB20:17:00 10 thg 12, 2013

    RAU AN TOÀN.
    Pác Trọng Luân –K9 làm khó cho những người trồng rau sạch quá! Chỉ vì rau sạch mà suốt đêm Pác nằm thương vợ-thật vô cùng cảm động không gì diễn tả nổi, vì vậy bây giờ mõ phải đề cập đếncả rau an toàn để mọi người thảnh thơi hơn!
    Rau sạch các pac hiểu là không phải rau bẩn. Còn rau an toàn có thể là rau sạch hoặc rau vẫn bị bẩn nhưng vẫn là rau an toàn.
    Nhiều lấn đi công tác xa như pác T.Luân dù không biết sạch hay bẩn nhưng cứ an toàn là mõ an tâm..
    Phó nháy DVD từ ngày đi Ekopark về đến giờ bắt đầu có tư tưởng “hưởng thụ”!Nếu đúng như vậy mõ phải xem lại mình ngay, kô nên đam mê,xa đà để anh em quy chụp cho là biến hóa thoái chất là rất nguy và kô có thời gian mà sửa chữa đâu?
    Đúng như các pác đã còm và cảm nhận, để có được vườn rau sạch để hưởng thụ giữa trốn thành đô không thuần túy chỉ là ý thích của riêng anh em mình.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc cho gia chủ với vườn rau sạch và an toàn này có của ăn của để

    Trả lờiXóa
  10. Ở ngoại thành, nông dân bị thu hồi đất để đô thị hóa thì đã có " Nông thôn mới " được xây dựng
    trong thành phố. Hay. Mà nhìn vườn rau nhà Đặng Hưng ai mà chả thích. Mô hình này có lẽ sẽ
    được nhân rộng ra cả nước cho mà xem.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]