K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 11, 2013

MÙ À ?

         Vừa ra khỏi siêu thị ,đang đi trên vỉa hè để ra chỗ gửi xe ,nhìn thấy hai người nước ngoài một nam một nữ vừa đi vừa xì xồ ,nghe không biết người nước nào , thì chợt bụp một cái tôi vấp phải cái gì đó khiến người loạng choạng . Đến khi lấy lại được thăng bằng thì nhận ra đó là một người tầm tuổi trung niên đang nằm ngủ trên vỉa hè .
                 Mù à !
     

Tôi nghe tiếng của một người đàn bà the thé cất lên _ Không hiểu sao lại là tiếng của người đàn bà mà không phải là tiếng của nhân vật nằm trên vỉa hè . Nhân vật này nhìn tôi chằm chằm,chờ tiếng xin lỗi của tôi chăng . Tôi cũng không biết nghĩ thế nào mà lại buột mồm ;
         _À ,tôi không để ý .
       Giọng the thé của người phụ nữ lại cất lên :
             _ Không để ý là thế nào,người gì thế ,đi trên đường mà lại  không để ý  à ,gây ra tai nạn giao thông ai chịu .
       Tôi thực tình không hiểu chị ta nói gì .vì tôi đang đi trên vỉa hè chứ có đi dưới lòng đường đâu ..Nhìn ra lúc này xung quanh tôi đã hơi đông .Lạ gì ở Hà Nội cứ có việc gì khoảng hai người trở lên thì sau một lúc sẽ là hai mươi người ,nếu tiếp tục chậm thêm mà chưa giải quyết xong thì hậu quả sẽ khôn lường . Tôi tự trách mình đúng là đi đứng không chịu để ý ,đầu óc toàn để đâu đâu .  Có lần ở nhà chuẩn bị ăn cơm tối ,hôm đó có thịt gà luộc ,thấy vợ sai thằng con trai lên tầng thượng hái lá chanh rồi bố  thái ra,rắc vào đĩa thịt gà . Nó lên một lúc mang một nắm xuống ,tôi vội thái nhỏ li ti rắc lên đĩa thịt gà trông ngon tệ . Vào bữa tôi ăn thịt gà thấy lá chanh không ngon như mọi lần ,cả ba bố con chỉ nghĩ có hôm ngon hôm dở ,chuyện bình thường .Khi vợ ăn thấy vợ kêu ầm lên :" Lá gì thế này ,lá này mà gọi là lá chanh à ,bố nó thái mà cũng không biết à ,đây là lá cây hoa tứ quý .Nào tôi có để ý gì đâu ,cứ nghĩ con nó hái là đúng rồi ,mình cứ viêc thái ,còn con nó cũng cứ nghĩ lá ấy là lá chanh vì trông giống hệt .
          Bây giờ xung quanh tôi đã đông hơn nhiều ,người ta đứng tràn xuống cả lòng đường .Cặp người Tây vô tình bị đám đông vây vào giữa .Xe cộ trên đường cũng ùn lại. Trời tắc đường đến nơi rồi ,không khéo lại thành to chuyện. Nếu không giải quyết được thì thế nào cũng có người của chính quyền xuất hiện .Người đến trước cũng như người đến sau hầu như chẳng ai biết chuyện gì đã  xảy ra  .Mọi người đều nghĩ việc này chắc dính đến cặp người tây này vì không thì tại sao họ lại lọt vào giữa vòng vây .Lúc nay có một người từ  Ủy ban phường ( ngay  gần đấy  ),chắc là cán bộ phường . Anh ta nói "Đề nghị mọi người giải tán ,những ai có liên quan về phường giải quyết.Tôi liền nói :"chuyện chẳng có gì đâu ,tôi vấp phải người này ,người này nằm trên vỉa hè ,cặp vợ chồng người Tây ( tôi cứ cho họ là vợ chồng cho có trọng lượng nếu họ có ý kiến ) này chứng kiến từ đầu đến cuối .Họ chứng minh là  việc chỉ có thế ,việc gì phải về phường . Cặp vợ chồng Tây chỉ vào tôi và nói lơ lớ :_ Anh nay đung (anh này đúng ).
        Và họ chỉ vào người nằm trên vỉa hè :"Anh nay sai (anh này sai )
       Có một số người có mặt từ đầu cũng công nhận như thế .Lúc này dưới lòng đường mọi người cũng đã đi bớt,đường lại thông ,tay cán bộ phường  thấy sự việc cũng xong không có gì ầm ĩ nữa . Mọi người giải tán dần .Cặp người Tây chào tôi ,chào mọi người bằng giọng lơ lớ rồi đi .
           Chợt nghe có tiếng nói trong đám người còn lại ;"_Anh mù ,tôi mù ,mọi người đều mù ,chỉ có một người là tinh thôi .
           Tôi ra chỗ lấy xe và ngoái lại đám người mù đã giải tán hết còn mỗi một người tinh nằm nhắm mắt ngủ tiếp

8 nhận xét:

  1. Cái tay tinh mắt này đúng là gần phường mà chẳng thơm tho mùi phường

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá, văn chương bác Nam Hồ lên tay ghê!

    Trả lờiXóa
  3. Một bạn đọc14:54:00 8 thg 11, 2013

    Chuyện thật như bịa ,chuyện bịa như thật ,xem hay, sâu sắc

    Trả lờiXóa
  4. Một bạn đọc14:55:00 8 thg 11, 2013

    Chuyện thật như bịa ,chuyện bịa như thật ,xem hay, sâu sắc

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện thật đấy ,chỉ thêm thắt chút xíu thôi

    Trả lờiXóa
  6. Truyện ngắn này ( gần = cực ngắn) rất thật mà hay. Đây mới đúng là một phần chất văn của Hồ Nam ngày xưa cùng đơn vị mình. Hãy cố lên... Hồ Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Đồ TỴ thân mến không dám nhận ,quyết không dám nhận ,còn cố thì dứt khoát là cố rồi

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]