K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 11, 2013

Liệu rằng K6 ta có được dặn là không nên vào blog không?

Dù kích thích kiểu gì thì blog K6 cũng vắng vẻ nên hôm nay đọc được cái này trên báo Tuổi Trẻ nên mõ blog tự nghĩ ra rằng hay là các thành viên K6 cũng được ai đó dặn dò cẩn thận là "không nên nói gì trên blog đấy nhá, nếu có vào thì chỉ đọc thôi"....

Báo Tuổi trẻ giật tít: Đại biểu Quốc hội được dặn không phát biểu về tham nhũng

Đôi lời: Tin nổi không? Xin thưa, không những đại biểu quốc hội được “dặn” mà Tổng biên tập báo có lẽ còn được … “dọa” sẽ … mất ghế, nếu như không cho cái tựa kia biến mất, để tái sinh trở thành: “Tham nhũng chưa bị sát thương!“. Hu hu … Nghe đau như có vụ sát nhân, thương quá!
Nhưng cũng may, mấy chữ quý giá đó đã được một độc giả kịp thời chụp ảnh màn hình rồi đưa lên Facebook.
1
Chưa hết! Cố lục lọi trên mạng, thì cũng còn được vài dấu tích khác:
2
Đúng như lời bình trên một bài viết chúng tôi đã đăng sáng qua, “… có vẻ như đã có sự bắt tay nhau, giữa ‘nhóm lợi ích’ với ‘nhóm chỉnh đốn’. Những màn ‘kiến nghị’ này nọ từ Chính phủ về sửa đổi Hiến pháp xem ra chỉ như trò ‘làm eo’ để ngã giá, gây sức ép nhằm hạn chế đòn đánh tham nhũng, vừa giảm bớt sức ép dư luận trong dân giữa ‘cơn bĩ cực’ mà thôi.”
Dù sao chúng ta cũng còn mừng và thêm chút ít hy vọng, khi có được vài vị đại biểu quốc hội dám nói, như ông Lê Như Tiến.

9 nhận xét:

  1. Bản chất của cơ chế xin cho là : đã xin thì phải phong bì, muốn cho thì phải "có gì" đưa đây. Thế nên mày mà chống tham nhũng thì còn lâu tao mới "cho" mày.

    Trả lờiXóa
  2. Xã hội nào cũng đa chiều ,đa cực,đa phương trong làm ăn,kinh tế trong cạnh tranh mọi mặt để sinh tồn.Bản chất của con người là lương thiện nhưng không thiếu nơi môi trường không lành mạnh mà bị ảnh hưởng.
    Ngày xưa Giả Hủ một mưu sĩ cấp cao của tào Tháo nói :"phép dụng binh phải thực thực hư hư"
    Ngày nay đâu chỉ dụng binh mà thương trường ,xã hội ,chính trị đều thế cả .Ví như chuyện Mỹ nghe lén Tây Âu ,Tây Âu lại nghe lén Á Đông ... cứ thế là chẳng ai không nghe lén ai cả chẳng qua là chưa bị lộ mà thôi.
    Vây suy rông ra thì chẳng biết chuyện nào hư chuyện nào thực cả vì sao ư ? có Ông vừa được tuyên dương về thành tích gì đo mà mấy hôm sau lại thấy bị bắt vì làm trái quy định...làm sao dân đên ta biết được.Ngay cái ông vừa được tạm tha đấy ,10 năm chịu tội giết người nay bảo vô tội à chưa đúng là tòa đã tuyên đâu mà mới tạm tha để xét lại .đấy vẫn là lời của Viện kiểm sát thôi (Mà Viện kiểm sát là Công tố đấy nhé) còn nhiều ví dụ lắm
    Vậy nên hãy đọc Blog của chúng ta thôi,còm lời với chúng ta thôi còn các chuyện khác là thực thực ảo ảo làm sao biết được mà bàn cơ chứ.Vậy ta không cần quân tâm đến chuyenj khác làm gì.Cảm ơn các bạn đã chịu khó nghe tôi nói nhăng nói cuội không biết là nói thật hay nói giả thế này.Nghe được thì nghe mà không nghe được thì chửi một câu cho bõ tức " Toàn phường nói láo cả " quên "Toàn bọn nói láo cả "kẻo có người hiểu nhầm phường giá áo túi cơm thành Phường .,Xã ,.Quận ..gì gì đó.thì chết tôi đấy

    Trả lờiXóa
  3. Binh pháp Tôn Tẫn Có câu :"Hư là thực ,Thực là hư " coi chừng có kẻ lại tung hỏa mù .Một mũi tên trúng 2 hoăc vài đích ,Tốt nhất ta vẫn là ta ,vẫn xem BLOG ,vẫn viết bài và vẫn nhận xét bài .Đúng nói đúng sai nói sai Thỉnh thoảng tếu táo một tí cho vui đời !

    Trả lờiXóa
  4. Binh pháp Tôn Tẫn Có câu :"Hư là thực ,Thực là hư " coi chừng có kẻ lại tung hỏa mù .Một mũi tên trúng 2 hoăc vài đích ,Tốt nhất ta vẫn là ta ,vẫn xem BLOG ,vẫn viết bài và vẫn nhận xét bài .Đúng nói đúng sai nói sai Thỉnh thoảng tếu táo một tí cho vui đời !

    Trả lờiXóa
  5. Cái quan trọng là : Ai dặn ĐB Quốc hội không được nói thì ông Lê Như Tiến lại không dám chỉ ra ? Kiểu này phải đưa ông ta vào đồn CA để cho cơ quan điêu tra người ta truy xét đảm bảo một đêm là ra ngay ( công an VN được mấy ông nghị bốc thơm là giỏi nhất Thế Giới mà .

    Trả lờiXóa
  6. Riêng tôi quả thực dạo này không còn cảm hứng viết, chỉ vì chứng kiến thế sự nhiễu nhương, một xã hội đầy bất an và vô định trong tương lai (Đến hết thế kỉ này chúng ta còn chưa "thấy" xhcn hoàn thiện).
    Tôi có cảm giác thế hệ của mình đã có tội với con cháu - gia tài chúng ta để lại chỉ là một dấu hỏi. Tôi mặc cảm vì thấy mình như một kẻ yếu hèn vô cảm chỉ biết nhạt nhòa trong các "bữa tiệc Ăn mày quá khứ".
    Mỗi người sẽ có một lí do để "vắng mặt" và lí do của tôi là như vậy!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất thông cảm với Triệu Bình! Nhưng mình hy vọng khi nói được ra thì nỗi buồn mà trong mình cũng có sẽ vơi đi phần nào. Mình không thể vô tư như mọi người là có thể lấy bia rượu để quên đi sự đời nhiễu nhương... Cũng mong mọi người nên công nhận và tôn trọng tính (quyền) cá nhân của từng người, nói to tát hơn là tính đa nguyên, đa chiều, đa cực và đa đ... của xã hội. Tiếc quá khi hôm Tr.Bình gọi đi tiễn Đại tướng mình lại không ở HN, không thì hôm đó đã cùng nhau chuyên trò được rất nhiều. Đã lâu chúng mình không gặp nhau rồi nhỉ!

      Xóa
    2. Kính chào Anh Triệu Bình!
      Em Tuân Vịt đây. May nhờ Blog anh em gặp nhau, thật quý.
      Em rất trân trọng ý kiến của anh, anh viết ra những đau đớn và day dứt của cả em nữa và em nghĩ của không ít người có Tâm với con cháu mình.
      Em muốn anh bỏ cái hàng chữ trong ngoặc đi, vì nó không có, nó bịp ta hết cuộc đời rồi. Bỏ đi mấy chữ đó còn lại 81 chữ của anh đã viết thay em. Em quý anh, và cho em thay chữ thứ 7 của anh " không" bằng chữ "có" của Em. Em viết về CĐ cho quên sự đời, và nối tình anh em đã đắng cay một thuở đến tận lúc sắp tàn hơi này.
      Mắt mới đỡ, nên lục lọi được Blog này. Thấy trang này nhiều cái gần mình lắm. Sắp tới gửi các anh một bài tranh luận cho vui nhé: bài có tựa MỘT, HAI, BA...Kính chào anh T.Bình và các anh K6.

      Xóa
  7. http://caunhattan.wordpress.com/2013/11/10/hung-thu-ly-nguyen-chung-so-bi-cong-an-bac-giang-thu-tieu/

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]