K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 10, 2013

Ngọn núi lửa phủ tuyết

Đại tướng đã ra đi vĩnh viễn.
        Trong giờ phút đau thương này Đại tướng đã để lại trên đất Việt một sự đau buồn da diết,một nỗi niềm tiếc thương vô hạn,một sự hiển hiện ngưỡng mộ mãnh liệt của toàn dân tộc VN và trên thế giới.
Chỉ trong vài ngày trước lễ đại tang,đã có gần triệu con tim từ già đến trẻ ở Thủ đô Hà Nội và các tỉnh trong cả nước đến thắp hương ,vái niệm Đại tướng tại nhà riêng số 30 phố Hoàng Diệu.Hàng nghìn bàn tưởng niệm Đại tướng được dựng lên trong cả nước và nước ngoài để mọi người đến kính cẩn nghiêng mình vái chào vĩnh biệt.

Lãnh đạo Đảng,nhà nước trong giờ phút 
  vĩnh biệt Đại tướng tại nơi an táng.
       Trong những giờ phút tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng , hàng triệu người đã đứng dọc 2 bên đường kéo dài dần 50 Km từ nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội đến sân bay Nội Bài và dài quãng đường gần 70 Km từ sân bay Đồng Hới tới Vũng Chùa-Đảo Yến-Quảng Bình.
       Hãng AFP đã đăng tải hình ảnh về nhiều người dân nước Việt đã quỳ xuống 2 bên đường vái lạy và hô vang “Đại tướng muôn năm” Hãng BBC mô tả” Rất nhiều người VN kính trọng tướng Giáp chỉ sau vị cha già lập quốc HCM”. Báo chí nước ngoài đã ca ngợi ông là vị Đại tướng của nhân dân của hòa bình và là 
 một vị tướng  huyền thoại của thế kỷ 20 .                                                                                                          


 Tháp chuông cầu siêu vong hồn ĐT về nơi an nghỉ 
cuối cùng và những người dân Quảng Bình    
       Ông  là một vị tướng thiên tài bẩm sinh.Thân thế sự nghiệp cả cuộc đời ông  là vì nước vì dân và độc lập hòa bình.Trong lòng ông là sự nhân ái ,bao dung và  nhẫn nại nhiều khi đến không tưởng.Một giáo sư Sử học người Mỹ đã ví con người ông như ngọn núi lửa phủ tuyết và tư tưởng,chiết lý về chiến tranh của ông đã tạo nên một trật tự thế giới như ngày nay.
       Lời đáp từ  cảm tạ của gia đình tại lễ tang do đứa con trai của ông là Võ Điện Biên là đại diện thực sự ngắn gọn xúc tích và đã nói nên tất cả:” Trong những phút này,xin phép được ngẩng đầu tạ ơn tiên tổ của đất nước Việt Nam,tạ ơn anh linh của tất cả anh hùng liệt sĩ từ hàng nghìn năm nay đã ngã xuống vì mảnh đất này,luôn luôn đồng hành cùng Đại tướng trong cuộc trường chinh và cho đến phút cuối cùng.
      Đại tướng cả đời vì nước vì dân và lúc mất đi chắc chắn tinh thần của Đại tướng sẽ hòa vào tinh thần của hàng chục triệu người dân nước Việt biến thành sức mạnh vì một nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng”.
       Các nhà sử học trường ĐHQG HN và GS Phan Huy Lê đã phải thốt nên rằng: Cuối cùng lịch sử cũng công bằng.Đại tường Võ Nguyên Giáp là một thiên tài và mãi mãi trường tồn với dân tộc VN”. 

 Ảnh kỷ niệm:Tháng 8 năm 2007 Đăng Hưng cùng  Hiệp hội các trường ĐHCĐ ngoài công lập VN
vinh dự được đến chúc mùng sinh nhật Đại tướng 97 mùa xuân tại nhà riêng -30 Hoàng Diệu HN.

1 nhận xét:

  1. Xin tặng blog K6 một bài thơ của NT Nguyễn Thúy Quỳnh viết trong những ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Xin đừng khóc để Người bay thanh thản!
    Người giã biệt chúng ta về cõi Bác thôi mà
    Cây NHÂN-TRÍ-DŨNG một đời Người vun xới
    Đã vươn cành tỏa nắng đến muôn xa

    Dân tộc có Người, sử xanh thành huyền thoại
    Nhân loại có Người, lừng lẫy một tướng quân
    Tên Người hóa vào linh thiêng sông núi
    Dựng vĩnh cửu tượng đài ĐẠI TƯỚNG CỦA NHÂN DÂN!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]