K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 10, 2013

K6 đi Quảng Bình

Trần Vũ Liệu
Trong nhữngngày từ 28 đến 30/9, đoàn Hội các CSV k6 cơ điện đã tổ chức chuyến đi dã ngoại vào Thành phố Đồng Hới QB nhân dịp kỷ niệm lần thứ 43 ngày nhập trường Cơ điện. Đoàn đi gồm hơn 40 người gồm các CSV k6 và người thân.
Ngày thứ nhất, đoàn đã đi thăm nhà anh Tế ở Thị trấn Cảnh Dương, một địa danh ở ven bờ biển phía bắc QB, giao lưu và ăn trưa ở đó. Sau đó về KS tại bờ biển Nhật Lệ, ăn tối, họp Hội và giao lưu văn nghệ.
Ngày thứ hai, đoàn đi thăm và dâng hương các liệt sĩ tại thành cổ QT, nơi mà cách đây 41 năm trước đã diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu anh dũng ngoan cường và hy sinh của quân đội ta. Đoàn cũng đến chụp ảnh lưu niệm tại tháp chuông HN, bến thả hoa bên dòng Thạch Hãn. Sau đó là thăm chợ và ăn trưa tại Thành phố Đông Hà. Chiều đoàn quay về KS ăn tối và giao lưu văn nghệ với nhân viên KS.

Ngày thứ ba, đoàn đi thăm động Thiên đường, là một hang động mới đưa vào phục vụ khách tham quan 3 năm gần đây. Mới có 1km đi bộ trong lòng hang nhưng đã làm say mê lòng người với những cảnh quan kỳ bí đẹp đến mê hồn. Sau khi thăm quan động, đoàn về ăn trưa tại bến đò sông Son, sau đó quay về Đồng Hới.
Trên đường về lại Đồng Hới, đoàn đã gặp cơn bão số 10 đổ vào. Mưa gió to, cây đổ ngổn ngang trên đường, hai xe của đoàn đi rất khó khăn, nhiều đoạn phải đội mưa bão xuống xe dọn cây cho xe đi. Gió mỗi lúc một mạnh, có xe phải đứng chờ dưới trời mưa bão không dám đi vì sợ bị lật. Nhiều gương mặt lo lắng, nhiều chị đã phải niệm Phật phù hộ. Nhưng rồi cuối cùng cũng may mắn về được KS. Tại KS, mưa gió vẫn gầm rít quanh nhà, đã có phòng vỡ cửa kính và nước đã vào hầu hết các phòng ngủ. Chiều tối, mọi người ăn cơm trong ánh nến vì đã mất điện hoàn toàn.
7g tối, đã gần đến giờ tàu chạy mà ngoài trời mưa gió vẫn mạnh, Nhà tàu không trả lời, lái xe sợ mưa gió nhất quyết không đi. Sau một hồi bàn tính, gọi điện đi các nơi để tìm kiếm thông tin, mọi người quyết định ở lại KS qua đêm, sáng hôm sau tính tiếp.
Càng về đêm, mưa gió càng lặng dần. Sáng hôm sau thì trời đã tạnh hẳn, quang đãng và nắng bắt đầu lên. Mọi người ăn mì sáng và tiếp tục bàn phương án đi về. Đã có phương án ra ga và ngồi đợi tàu đến. Mõ k10 vào mạng và gọi được số máy của một hãng xe giường nằm, thỏa thuận và thống nhất được giá cả, giờ xuất phát. Cuối cùng thì 27 người quyết định đi ô tô ra HN, còn lại 11 người ở lại chờ và đi tàu. Chuyến ô tô giường nằm xuất phát tại KS vào lúc 8g30, đến BigC HN vào lúc 20g an toàn, còn số người đi tàu cũng lên được tàu vào 11g trưa hôm đó, ra đến HN vào 9g sáng hôm sau.
Chuyến đi đã kết thúc có hậu, để lại trong mỗi người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng nói chung là một chuyến đi thành công, vui vẻ, nhiều kỷ niệm đẹp kể cả những lúc gay cấn, nguy hiểm cận kề. Cũng xin chia sẻ những thiệt hại mà gia đình anh Tế phải gánh chịu do cơn bão quá mạnh đổ vào, cảm ơn trưởng đoàn, Hội trưởng Hội k6 Hồ Lê Thanh đã nhiệt tình gánh vác trách nhiệm đưa đoàn đi đến nơi về đến chốn an toàn.
Sau đây là một số ảnh minh họa cho chuyến đi.
IMG_3163
Thăm nhà anh Tế ở Cảnh Dương
IMG_3173
Giao lưu ăn uống và văn nghệ ở nhà hàng
IMG_3178
Thăm mẹ Suốt
IMG_3181
Các chị và dâu k6
IMG_3192
Dâng hương thành cổ Quảng Trị
IMG_3194
Tháp chuông Hà Nội
IMG_3198
Bến thả hoa bên dòng Thạch Hãn
290920131618
Giao lưu văn nghệ ở KS
300920131622
Cảnh đẹp ở động Thiên Đường
300920131625
Trên đường về thì gặp bão
011020131633
Tan hoang ở cổng KS
011020131630
Cảnh sau bão như vừa qua một trận B52
DSCN9733mn
Chỉ có chất keo cơ điện mới gắn bó được những con người này

6 nhận xét:

  1. Tuân Vịt
    Tháng 10 03, 2013 @ 22:21:03

    Xin chúc mừng các anh chị K6 cùng người thân đã về với nhau tại nơi khó khăn nhất như mong đợi và an toàn trở về.
    TV theo chân các anh trên đthoại và lo, lo bão vào,nó vào thật ,nhưng chậm rồi, có cản nổi K6 đâu !
    Vuốt tí đuôi càng làm cho chuyến đi đậm tình nghĩa khó phai mờ.
    Đố ai K6 đi chuyến vừa rồi quên được dù năm, mười, hai mươi năm nữa trôi qua.
    TV chỉ tiếc là tại QBình không nhờ được ai thay mặt K9 đến chúc mừng và chia vui với các anh chị.
    Từ chiều đến giờ ngồi săm soi mấy cái ảnh nhỏ tí con kia,để :à,đây là anh L.cô M,đây là anh D;anh T. Tìm mãi không nhớ chị Dần ,anh Chích,anh Toàn đâu..v.v.Có phải anh đứng ở bìa trái ảnh 1 là bác Hồ Nam không?.Đầu óc bây giờ nó lú lẫn nhiều rồi,mong Mõ Liệu ghi chú ra toàn bộ anh chị em ở hình cuối ,may ra còn à,à được.Xa nhau nhờ cậy tí!
    Cách làm của các anh :nhanh,gọn,một tour du lịch thú vị lại ý nghĩa.
    Trường ta, GIÀ như các anh chị chưa ai làm được- thi vị lắm.
    Mấy bạn K9 đã có nhu cầu bắt chiếc các anh K6;K8 cho sang năm đâý.
    XH nhiều điều nhức mỏi,làm ăn khó khăn và chán rồi,nay cứ rủ bạn gặp gỡ vậy tuổi thọ lại cao hi,hi.
    Già thì già chứ gặp bạn trẻ ngay ấy mà,đúng không các anh?

    Trả lờiXóa
  2. Mời các bạn xem một đoạn ca nhạc giao lưu Quảng Bình (1 cô gái) - Hội K6 (3 chàng trai)

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=YwOEk3vGAhw[/youtube]

    Trả lờiXóa
  3. TVL Thân mến Tháp chuông thành cổ ,không phải thap chuông HÀ NỘI
    Người đứng bên trái ảnh 1 là HOÀNG ĐẠI ÚY .Bưc ảnh này không có HỒ NAM

    Trả lờiXóa
  4. Gọi là tháp HN vì do HN (NQT) tặng QT, mình nghĩ vậy chứ cũng ko biết là nó có tên gì.

    Trả lờiXóa
  5. Tên Thap : Tháp chuông Thành Cổ QUẢNG TRỊ

    In ở Biển đồng bên trái tháp

    Trả lờiXóa
  6. Đây là cái biển tên đây:
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-LzrI2kcDgik/Uk6-Yt5EXwI/AAAAAAAADpQ/QvP-KXvsLwU/s320/55210722mk.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]