K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

13 tháng 9, 2013

ĐỔI BIỂN SỐ ... (tiêp ngày 31/8 )

   Trên đường về tôi hơi ngạc nhiên ,tại sao viên trung úy lại bảo tôi tháo biển số xe mang ra .Mọi người đổi đăng kí,biển số xe theo một trình tự bất thành văn như sau :
         _ Xe mang vào khu vực gửi xe ( 10.000 đồng tiền gửi xe )
  Viên trung úy ngồi sau cái bàn kê ở trong khu vực đó ,vẫn không nhúc nhích ,còn khách phải quay đít xe sao cho anh ta nhin thấy biển số,đừng để trung úy bực mình vì việc quay đít xe.Sau đó anh ta  kí xác nhận vào giấy và cho tháo biển ( sau 2 tháng tôi mới đến được bước tháo biển )
.
      _ Thaó biển số có đội quân khoảng 3,4 người chờ sẵn .20.000 đồng 1 biển ,tháo trong vòng 1 phút .Nếu ai không mang xe vào khu vưc gửi xe thì công an không xác nhận .Đã vào đây rồi thì phải tháo biển ở đây và sau đó là lắp biển cũng tại đây .Lăp biển số 180.000 đồng .Vị chi là 200.000 đồng .Công việc quá đơn giản và nhanh chóng .Mỗi ngày không ít hơn 50xe được tháo lắp biển nếu không muốn nói là 100 xe   Một tháng 20 ngày làm việc thì đội quân tháo lắp biển cũng kiếm bộn tiền .Cho nên đội quân này răm rắp theo lệnh của viên trung úy
      Còn một vấn đề nữa là nạn cò làm biển .Khi đến làm biển số sẽ có người hỏi ngay :Anh muốn làm nhanh không , Anh muốn số đẹp không ?.Biển số càng đẹp tiền càng nhiều nhưng  ít nhất cũng phải  một triệu đồng .Mọi người đều biết anh chàng cò biển ,nhưng cũng chẳng ai nói gì vì ngaị người ta gây khó dễ cho mình .Và tôi chợt nhớ năm 1993 tôi mua xe Dream mới ,khi đang kí tôi nhờ một người quen ớ phòng CSGT làm giúp cho nhanh .Đúng là nhanh và biển lại đẹp 999 (hồi đó biển 3 số ).Muốn cảm ơn bằng món quà nhỏ nhưng anh không nhận và nói là giúp thôi .
      Còn bây giờ tôi cũng chẳng cần biển đẹp ,cũng chẳng cần nhanh ,vì thời gian và sự kiên trì là có thừa ,hơn nũa nhà lại gần đây nên cũng tiện .Các tay cò mà gặp tôi thì coi như mất điện
Biển số cũ 
.
     Hơn 10 ngày sau tôi ra .Lần này chắc là xong .Tôi tháo biển số mang đến nơi đổi biển .Từ xa tôi đã thấy viên trung úy cầm giấy tờ và nói với 2,3 người ...chắc là khất hẹn .Khi tôi đưa giấy cho anh ta ,không nhìn giấy anh ta nói luôn :
                   _  Của bác chưa  xong rồi ,chắc phải vài hôm nưã .
       Lần này thì tôi không chịu được :Này cậu hẹn tôi kiểu gì vậy ,bảo tháo biển mang ra mà bây giờ lại vẫn chưa xong là thế nào .Có nhầm lẫn gì không đấy cậu xem lại giấy đi .Viên trung úy không nói gì và lật mặt sau tờ giấy ra.Nếu hôm ấy tôi không bắt anh ta ghi vào giấy thì có lẽ hôm nay lại khất tiếp rồi .Sau một thoáng lưỡng lự ,anh ta nói;Bác chờ cháu một tí .Và anh ta biến mất sau cánh cưả .Một lúc sau anh ta xuất hiện: Của bác có rồi mời bác vào .
    Và lần này cũng chính anh ta  đánh dấu vào tờ ghi biển số và đó là số xe mới của tôi .Anh ta chuyển giấy cho một nữ CA .Cô này thu 50.000đồng lệ phí và đưa tôi biển số mới
Biển số mới 
.Cô ta phát cho tôi tờ giấy hẹn ,tôi giật mình nhưng là tờ hẹn ngày ra lấy đăng kí xe .Như vậy là gần trọn 3 tháng để đổi một biển số .Nhưng tôi dám chăc với các bạn  tôi không phải là người lâu nhất đâu đấy

4 nhận xét:

  1. Tháo 1 biển số xe 20.000 đ, lắp lại cái khác 180.000 đ đó là ưu việt của chế độ mà ta đã đổ bao xương máu ra giành lấy. Hôm qua mua vé tàu có gửi xe máy, người mất 5.000 đ, người lên tiếng thắc mắc thì được trả lại 2.000 đ. Một xã hội tham nhũng từ cái vé gửi xe đạp mà ai cũng nói ơn Đảng, ơn chính phủ! Tôi lạ thật!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là trong xã hội ta còn tồn tại quá nhiều sự nhiễu nhương ở mọi nơi ,mọi lúc.nhưng cũng dễ hiểu thôi bởi Thượng thế nào thì Hạ thế nấy.

    Trả lờiXóa
  3. Đang có một cuộc đua mà ta thấy toàn người thua

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi Bác Dũng và các Bác, vẫn chưa qua hết thối, nát, tàn, lụi rồi mới mọc gì thì mọc cơ.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]