K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 8, 2013

HOA QUỲNH

Hồ Nam

      Có những loài hoa mà nghe thì nhiều nhưng thấy và chiêm ngưỡng được thì ít. Có khi cả đời cũng không được một lần. Tôi cũng là một trong số những người như vậy. Nhà tôi có trồng mấy chậu hoa quỳnh, năm ngoái đã có lần nở hoa nhưng cũng chỉ được chứng kiến khi hoa đã tàn. Tại sao vậy, một câu hỏi tưởng chừng rất khó trả lời nhưng hóa ra lại rất đơn giản, đó là: hoa nở vào nửa đêm mà lúc đó thì dù là khó ngủ cũng it ai thức được, hoặc thức được thì để lên tầng thượng cũng ngaị vô cùng.
    Năm nay với quyết tâm xem hoa quỳnh nở, tôi đã đặt kế hoạch theo dõi từ khi cây quỳnh bắt đầu có nụ.


      Sau một vài hôm nụ lớn dần, tôi phải đi tham khaỏ xem với nụ như thế này thì mấy hôm nữa mới nở. Khi đến nhà chủ bút BLOG K6 Dũng chit, gặp Quang K8 một người chơi quỳnh từ vài năm nay. Sau khi xem ảnh Quang nói: "Với nụ này thì khoảng 3 đến 4 hôm nữa sẽ nở". Hôm đó là 4/8/2013. Sau đó ngày nào tôi cũng lên xem và chụp lại ảnh 
Ngày 5/8 2013 


Ngày  6/8 2013

Ngày 7/8 2013

      Tối 7/8 sau khi ra nhà thi đấu Quần ngựa xem bóng đá mi ni Giải phong trào toàn quốc về, lúc đó là 22 giờ, Tôi vội chạy lên gác thượng thì reo lên: "Hoa đã nở rồi. Đẹp quá! Mà cả hai bông mới tuyệt làm sao"



    Ngay lập tức, tôi gọi vợ lên thưởng thức. Mọi ngày, giờ này vợ đang ngủ nhưng lần này bật dậy ngay vì nghe tin quỳnh nở. Đồng chí vợ nói rằng: "Bây giờ mới là lần đầu tiên em nhìn thấý hoa quỳnh nở". Tôi thầm nghĩ: mình thì có khác gì đâu. Và chợt nhớ một câu thơ: "Quỳnh thơm hay môi em thơm" mà thây ngây ngất.



      Cả vườn có 5 cây quỳnh, hiện nay có thêm 5 nụ. Với kinh nghiệm vừa có được, tôi đoán là sau khoảng 10 ngày nữa lại có đợt hoa quỳnh nở. Lần này xin mời ai yêu thích hoa quỳnh đến uống rượu và thưởng thức từ tối.


16 nhận xét:

  1. Hay quá Hồ Nam ơi! Mõ xem xong mấy đóa hoa Quỳnh là khỏi ốm luôn rồi! Có thể Hồ Nam hiểu hơn mọi người về nguyên nhân ấy, xin được giữ một chút làm kỉ niệm... Nếu lần tới hoa Quỳnh nở dù không nhắm rượu mõ cũng xin đăng ký một suất nước Thanh Long để ngắm hoa! Đừng quên nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK Càng nhiều người càng thú vi. Có đủ rượu để nhắm ,đủ hoa để ngắm và ...cả nước THANH LONG nữa Hồ Nam băt đâu mong từ bây giờ

      Xóa
  2. Định mách nước để HN ngắm được hoa quỳnh , nhưng có lời giải rồi đó , mình được ngắm hoa quỳnh nở hồi còn học phổ thông tuyệt đẹp ( 12h đêm mới nở ), nhưng phải có trồng cây dao ở bên cạnh , chúc vui vẻ bên những bông quỳnh sắp nở .

    Trả lờiXóa
  3. Là Tiến Cường hay Cường méo đấy . hoa quỳnh vườn nhà mình nở trước mười giờ tối đấy . Mời Cường đên thưởng thưc nhé

    Trả lờiXóa
  4. TCường sẽ cố găng thu xếp , nhưng phải báo cụ thể hôm nào hoa nở .

    Trả lờiXóa
  5. Xin góp vui cùng anh Hồ Nam bức ảnh hoa Quỳnh trong vườn nhà tôi, mới chụp hôm qua 7/8.
    [img]https://mail.google.com/mail/u/0/?ui=2&ik=97f378c081&view=att&th=140606f2a7d5e7ad&attid=0.1&disp=thd&realattid=f_hk4n9c1q0&zwơ/img]

    Trả lờiXóa
  6. [img]https://mail.google.com/mail/u/0/?ui=2&ik=97f378c081&view=att&th=140606f2a7d5e7ad&attid=0.1&disp=thd&realattid=f_hk4n9c1q0&zw[/img]

    Trả lờiXóa
  7. [img]https://mail.google.com/mail/u/0/?ui=2&ik=97f378c081&view=att&th=140606f2a7d5e7ad&attid=0.2&disp=thd&realattid=f_hk4n9c2q1&zw[/img]

    Trả lờiXóa
  8. HOA QUỲNH. Cách đây khoảng năm, sáu năm một người hàng xóm tặng tôi một cành GIAO và một nhánh QUỲNH. Tôi đem trồng vào một cái chậu, hàng ngày chăm sóc bình thường. Nó cứ lay lắt như thế. Bỗng một hôm khoảng >21h ông xã gọi giật giọng:"Có xem hoa Quỳnh nở ko?". Tôi chạy lên tầng 5, được chứng kiến toàn cảnh từ lúc hoa bắt đầu nở và sau khoảng hai tiếng nó bắt đầu tàn. Nó nở nhanh thế nào thì nó tàn cũng nhanh như vậy. Sáng hôm sau tôi dậy sớm lên xem nó đã rũ rồi. Tôi hơi bực mình cho loài hoa này : có tiếng là đài các cao sang nhưng sao lại ko cho ai được thưởng thức một cách bình tĩnh. Và thế là năm nào nhà tôi cũng có một vài bông nở. Thật trùng hợp cái hôm nhà Hồ Nam có hoa Quỳnh nở thì nhà tôi cũng có một bông nở đúng ngày đấy, giờ đấy.
    Các cụ ngày xưa nói rằng : Vừa uống rượu, vừa ngắm trăng, vừa chờ hoa Quỳnh nở - là thế đấy.

    Trả lờiXóa
  9. DÂN thân mến ,bạn nói quá chuản Mình đã chụp hình các giai đoạn của nó Sau này nếu cần hoăc ai cần hình ảnh của nó kể cả luc úa tàn mình xin cung cấp ngay

    Trả lờiXóa
  10. Câu chính xác của các cụ là: Khi uống rượu, Lúc làm thơ, Khi xem hoa nở , Lúc chờ trăng lên.
    Có lẽ phải nhân giống hoa này các bạn ạ, mỗi người một chậu để khi có mùa hoa cùng thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  11. Nam à các cụ ngày xưa có câu ''Khi xem hoa nở ,khi chờ trăng lên ''Đấy loại hoa nay nó vậy ,Nhưng xem nó nở phải mua ít bánh khảo loạ xịn về thưởng thức cùng nước trà ngon ví múi hương của quỳnh với múi bánh khảo cộng hưởng thật là tuyệt vời .Đến kỳ sau hoa nở Nam thử mà xem nên rủ thêm bạn cùng thưởng thức .CHÚC TOẠI NGUYỆN NHÉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có biết đâu, đúng là phải có bánh khảo xịn và chè Thái cộng với bạn hiền thì thật tuyệt cảm ơn ý kiến tuyệt vời này

      Xóa
  12. Bác Hồ Nam dạo này lên tay quá, đúng là ngắm hoa quỳnh phải có bạn, rượu và làm...thơ nữa mới hay. Em mách thêm một mẹo nhỏ nhé: khi hoa đã nở hết tất nhiên là các bác đã ngắm no nê, chủ nhà nên lấy một ấm chè Thái xịn cho vào giữa bông hoa, sau đó buộc kín các cánh hoa lại. Sáng hôm sau, bác lại mời các bác đã ngắm hoa đêm trước cùng thưởng thức chè ướp hương hoa quỳnh thì mới thật là toại nguyện. Chúc gia chủ và các bác vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  13. Thật là một ý tưởng độc đáo Có lẽ sẽ thơm ngon như che ướp hương nhài nhưng mang vị độc nhất vô nhị của hương Quỳnh Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]