K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 6, 2013

Ngày hôm nay tôi đã khóc

     Nhưng là cái khóc đã lặn vào trong làm cho toàn thân tôi rét run, ngoài da nổi đầy "gai ốc". Đó là khi đọc tin về lễ tang một giáo sư người Nhật - Nishimura. Đây là lần thư 2 tôi nhớ là tôi đã khóc cho một người Nhật, lần thứ nhất là tại chỗ nhà báo Tacano b thám báo Trung Quốc bắn chết tại khu phố cũ của "Thị xã trong tấm tay" 2 ngày trước đó. Lần này thì từ xa qua màn hình PC khi nghe tin Nishimura bị tai nạn xe máy (do xe tải đâm vào).

    Tại sao lại có những người Nhật yêu Việt Nam đến vậy. Nishimura còn đưa cả gia đình gồm vợ và 2 con sinh sống ở Việt Nam, chết cũng chôn tại Việt Nam, làng Kim Lan bên sông Hồng.
    Vậy mà người Việt Nam ta thì yêu nhau như thế nào? Gần 40 năm sau khi thống nhất đất nước mà lòng người sao chẳng thấy thống nhất đâu. Ngay cả những người trong nước cũng chng lấy đâu ra sự thông nhất chứ nói gì đến yêu nhau. Còn giữa người Việt trong nước và ở ngoài nước thì còn tđến mức nào nữa. Nguyên nhân do đâu: do bản chất người Việt hay do chính trị gây ra điều này. Trên mạng lan truyền nhiều chuyện châm biếm tính cộng đồng của người Việt, ngay bên blog K10 cũng đăng và bàn luận nhiều vđiều đó. Nhưng tôi nghĩ hơi khác một chút, đó là do nguyên nhân khác nữa: do quyền lợi (kinh tế và chính trị) của các nhóm lợi ích mâu thuẫn nhau quá nhiều. Muốn giải quyết điều này phải xóa bỏ các mâu thuẫn đó. Bằng cách nào đó thì do nhân dân quyết định, mà bao giờ nhân dân được quyền đó thì lại phải .... chờ... dài cổ....  

2 nhận xét:

  1. Hôm nay tôi được một người khen vì bài viết này. Họ nói rất hay. Vậy mà không một lời bình, không một cái "tích" đánh giá bài "chán" hay "được" trong suốt 12 ngày bài này ngồi chình ình trên blog. Lại một điều buồn về bản tính dân tộc Việt chăng?

    Trả lờiXóa
  2. Chà có người khen ư ,điều ấy quá dễ hiểu .còn không ai bình ư điiều ấy càng dễ hiểu hơn đấy Mõ ơi.
    Vấn đề khóc của mõ về GS Nhật kia rất quý rất hay và tìm nguyên nhân tai nạn và đề ra hay nhắc tới cách giải quyết sẽ rất tốt.Nhưng đưa ra các ý kiến hay nhận xét về xã hôi với nhân tình thế thái mà phiến diện hay cực đoan thì không thể khen được .
    Vì thế nói đúng ra là vừa khen vừa chê vậy còm sao được bay giờ.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]