K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 5, 2013

THĂM SUỐI CÁ THẦN Ở CẨM THỦY

Nguyễn Doãn Thọ - K6mB

        Trong chuyến về Thanh Hóa dự hội nghị họ Doãn Việt Nam nhân giỗ Tổ họ Doãn 19-3 âm lịch tức 28-4 vừa rồi chúng tôi có ghé thăm suối cá thần. Nhưng cần nói thêm về hội nghị này chủ yếu là bàn việc thực hiên xây lại nhà thờ Tổ họ Doãn Viêt Nam ở Cổ Định -Thanh hóa. Hiện nhà thờ tổ có 3 gian theo lối chữ Công trên diện tích 300m2. Hiện đã mua thêm 400m2 nữa và dự kiến xây lại to hơn đẹp hơn.
       Thiết kế do TS Doãn Minh Khôi Viện trưởng Viên Quy hoach - ĐH Xây Dựng chủ trì, nhóm kts của chi họ Doãn -Sơn Đồng -Hoài Đức phối hợp. Chi Sơn Đồng cung tiến toàn bộ đồ thờ nội thất. Kinh phí xây dựng hoàn chính ước tính trên 3 tỷ đồng. Con cháu họ Doãn cả nước đóng góp theo suất đinh chỉ dưới 1 tỷ còn lại do các nhà hảo tâm trong họ Doãn công đức là chính.
Mộ tổ họ Doãn Việt Nam ở chân núi Nưa
Nhà Thờ Tổ 3 gian nhỏ bé






6 nhận xét:

  1. Đề nghị Thọ mom dùng quyền tác giả đăng hẳn bài viết vào bài chính trên blog K6 chứ không nên đăng vào còm như thế này. Việc đăng bài trên bài chính cũng tương tự như đăng bài trong "Tu Vũ - Quân Tiên Phong" thôi, không có gì khác!

    Trả lờiXóa
  2. Pac Mõ K6 chuyển hộ pac Mom đi, không đọc bài BLL Hội Cơ Điện bị lạc đề.
    Suối cá thần bí với nhiều huyền thoại hay mà không thấy pac Mom kể ra.
    Hùng bò

    Trả lờiXóa
  3. Phần chính của suối cá thần

    Nếu đi từ Hà nôi vào theo đường HCM thì qua cầu Cẩm thủy trên sông Mã là rẽ phải ngay vào thị trấn Cẩm thủy.Đi tiếp khoảng 12km gặp cây cầu treo sẽ có bảng chỉ dẫn vượt cầu treo sang bờ Bắc sông Mã.Cầu hẹp chỉ cho xe 15 chỗ qua được với giá vé là 30.000đ cả đi và về.Qua cầu rẽ phải đi xuôi sông Mã khoảng 2km thì rẽ phải đi vào phía dãy núi đa vôi qua một cánh đồng hẹp ven sông.


    Thế là đã đến nơi có suối cá thần,trước mắt bạn là bải để oto khá rộng với lượng xe vào ra trung bình lên đến 30 chiếc.Từ đây dòng người lũ lượt đi bộ vào khu suối khoảng 500m nữa.trên đường vào trải nhựa có đầy hàng -quán hai bên bày các lâm thổ sản địa phương bán cho du khách.Ngoài ra có các dịch vụ giải khát ,chụp ảnh ,Karaoke...Vé vào cửa là 10.000đ/người lớ còn trẻ em trên 10 tuổi chỉ có 5000d

    Cách chân núi trên 100m bạn thấy một đoạn suối rộng hơn ao nhỏ chỉ có vài con cá nhỏ ,nhưng đi vào sâu lượng cá tăng lên nhất là cá to hàng đôi ba kg.gần miengj hang thì nật độ cá càng lớn hơn nữa.Hôm tôi vào thì nước hơi đục do có mưa từ đêm qua,vì thế cá ra ít hơn mọi ngày khi nước trong vắt.Tuy vậy đám người xem đứng ngồi ven suối để được sờ ,được nghịch cá thần đông kín đến tận cửa hang.
    Cửa hang mà dòng suối chảy ra khá nhỏ và thấp nên không nhìn thấy gì,dòng nước cũng chỉ chẩy nhè nhẹ mà thôi.Cá thì đông ở cách miêng hang khoảng 2m trở ra chứ ngay miệng lại rất ít.Nếu cá đến tối lại chui vào hang thì trong chắc phải có hang ngầm rông hay hồ ngâm .

    Vì thế tôi nhìn lên hòn núi đá lại thấy có biển chỉ dân lên thăm hang đá.Thế là tôi trèo theo các bậc lên khoảng 50m thì có một cửa hang khá rông,có các cô,cậu cho thuê đèn pin với lời dọa trong đó tối lắm.Tôi không cần đèn pịn vì cho rằng có đèn điện thoại là đủ nên cứ thế tiến vào hang.May sao trong hang có đền điện đủ sáng cho ta lần đi theo các bậc đá.Nhũ thạch trong hang cũng khá đẹp với chỗ tối và hõm xuống không biết có thông xuống hang cá thần không và có tới 2 chỗ như vậy.Lối ra cửa hang ở chỗ khác cao hơn và men theo sườn núi đi xuống cũng chỗ hang cá thần,.


    Tìm hiểu bên trong thế là đủ ,tôi ra suối ngám kỹ xem loại cá ở đây thế nào ,Quản thật cá khá lạ nhìn trên lưng xuống hơi giống cá trắm nhưng vẩy có sắc đỏ-hồng,Mình ca lại không thon hẳn như trắm mà có vẻ bẹt như cá Chày hay Trôi .Dân bảo cá này không ai dám ăn nhưng tôi đoán chắc nó có độc tố gì ăn có thể ngộ độc chết người nên không ai dám ăn mà thôi.Lâu ngày truyền thuyết thành thần thoại .


    Trở ra thì gặp cầu gỗ qua suối bên đó có miếu thờ cá thần với người vái lạy khấn cầu gì đó.Cuối cùng cũng mất gần tiếng đồng hồ ,tôi đi ra và ngắm các quầy hàng với các vật lạ mắt ,Lời mời chào của chủ quầy không lay động được tôi ,còn ông anh họ thì mua mấy thá trong đó có rau sắng .Anh cho nhà tôi một boa to hôm sau nấu thử được vợ khen ngon và ngọt lắm .thế là mũi lại phổng lên một tý nữa.

    Trả lờiXóa
  4. [img]http://1.bp.blogspot.com/-i5COV15eIKY/UYM7p6_qBGI/AAAAAAAAEf4/yc4CG2hfQtI/s400/IMG_7143.JPG[/img]


    [img]http://1.bp.blogspot.com/-GB15IWDOtZE/UYM7vZM-SzI/AAAAAAAAEgA/rlD8n8y9Uuk/s400/IMG_7145.JPG[/img]



    [img]http://1.bp.blogspot.com/-0dM6QKjj520/UYM70tJJv8I/AAAAAAAAEgI/88ofp1-ED7c/s400/IMG_7148.JPG[/img]



    [img]http://3.bp.blogspot.com/-iUi5_l_e9To/UYM8PGue5HI/AAAAAAAAEgs/4HI-5Q6QF1U/s400/IMG_7155.JPG[/img]



    [img]http://2.bp.blogspot.com/-m1Ty9PYkApA/UYM8jXhYoXI/AAAAAAAAEhQ/quG8gF6Yk-0/s400/IMG_7160.JPG[/img]



    [img]http://3.bp.blogspot.com/-dc53pzY24sg/UYM8tU0BTNI/AAAAAAAAEhg/fi_eQ3nzVlM/s400/IMG_7166.JPG[/img]



    [img]http://1.bp.blogspot.com/-MBzB9Q6Ibng/UYM88BWBAtI/AAAAAAAAEh4/ggTYcMUc-e8/s400/IMG_7169.JPG[/img]



    [img]http://1.bp.blogspot.com/-CnCdVNykDPg/UYM9hvUPbmI/AAAAAAAAEiw/F-aFqrndQ2M/s400/IMG_7177.JPG[/img]



    [img]http://3.bp.blogspot.com/-smHY5vPlgfE/UYM9rC_QWPI/AAAAAAAAEjA/D_e3tz0aLqs/s400/IMG_7179.JPG[/img]



    [img]URL[/img]

    Trả lờiXóa
  5. "Cuối cùng cũng mất gần tiếng đồng hồ ,tôi đi ra và ngắm các quầy hàng với các vật lạ mắt. Lời mời chào của chủ quầy không lay động được tôi".
    Gần tiếng đồng hồ đi xem hàng mà ko chịu mở ví, đi du lịch mà "rắn" như Thọ mom thì dân ở đó có mà...đói to.

    Trả lờiXóa
  6. Vì sao ư ? ở chợ đầu mối gần nhà Mom cái gì chả có,vừa ngon vừa rẻ nên bà lão nhà mình cứ mua rõ nhiều về ăn dần rồi mà.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]