K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 5, 2013

CHUYỆN TÀO LAO



Hùng K6A



Lâu nay thấy mọi người ham quan tâm chuyện thời sự, chuyện chính sự, nhưng lại nghe mọi người bảo rằng: Cứ đọc TIN là thấy TỨC. Như thế thì nguy quá, bởi cái TỨC là cái có hại cho sức khỏe. Bởi thế, có người thì đi vào luyện môn võ đạo "Makeno", còn mình thì thích món: chuyện tào lao.

Mình đề nghị BBT cho mở mục "chuyện tào lao", có thể là "chuyện tào lao cuối tuần" hay "chuyện tào lao cuối tháng" hay "chuyện tào lao đột xuất" cũng được. 

Hôm nay, mình xin " khai mào" mục này trước.


Trước đây mình có đọc mấy truyện. Mấy truyện này để lại trong mình những ấn tượng và suy ngẫm nên mình nhớ. Do không nhớ nguyên văn truyện nên mình xin kể lại đại ý nội dung câu chuyện như sau:

Truyện thứ nhất: 

Có một nhà khoa học nọ được đào tạo trong nhà trường XHCN, nơi giáo dục và đào tạo ra những con người mới XHCN để xây dựng CNXH. Mà CNXH là nơi "người yêu người sống để yêu nhau", là nơi “mình vì mọi người và mọi người vì mình”, chứ CNXH không phải là nơi của bon lưu manh trộm cướp.

Vì thế, nhà khoa học đã nghĩ cách chế tạo ra một người máy (bây giờ người ta gọi là Robot) chỉ biết "làm việc tốt" để làm bạn và giúp đỡ mọi người.

Một hôm, có một thằng kẻ trộm vào nhà, tay nó cầm một thanh sắt vừa cạy cửa xong. 

Người máy thấy có người vào nhà liền đi ra đón khách.

Thằng kẻ trộm thấy có người đi ra thì hoảng hốt định bỏ chạy. Trong lúc chưa kịp chạy, nó nghe thấy tiếng chào rất là lễ phép và lịch sự. Nó quay lại, thấy ánh mắt và nụ cười của người máy rất là thân thiện, và nó chợt hiểu ra.

Thằng kẻ trộm đã định thần trở lại, nó nhếch mép cười, tay nó giơ cao thanh sắt và từ từ tiến về phía người máy. 

Tưởng rằng người khách đưa cho nó cầm hộ thanh sắt, người máy lễ phép giơ tay ra đón. Một tiếng "choang" vang lên, người máy gãy sụn xuống. Trước khi bước qua, thằng kẻ trộm còn nhìn thấy ánh sáng trong mắt người máy tắt ngấm và cái miệng thì méo xệch. Người máy đã trở thành một khối sắt vụn. Cả cái khối thành tựu vĩ đại bỗng chốc đã “đi đời nhà ma”. 

Sau sự việc này, nhà khoa học mới ngộ ra rằng: Giá như mình lập trình cho nó cách nhận biết lưu manh và cách chống trả lưu manh thì đâu đến nỗi.

Chuyện này làm cho mình nghĩ đến những chuyện trong thực tại cuộc sống. Lý giải cái chuyện có những ông có học cao hẳn hoi mà vẫn bị có người nó chửi cho là ngu, thế có tức không. Hoặc có ông bị mắc ngu mà không biết, đến nỗi cả cơ đồ tiêu vong tất tần tật. Theo mình thì nó là ở cái chỗ: cho dù ông có là “nhà” gì đi nữa, cho dù đã học đủ các môn Khoa học kỹ thuật, các môn Chính trị kinh tế, các môn Triết học .v.v... đến môn Giáo dục công dân đi nữa mà không được trang bị môn “lưu manh học”, và không được đi các đợt thực tế “lưu manh hóa” thì khi ra ngoài môi trường cuộc sống đầy màu sắc đen - đỏ - tím - vàng thì chỉ có… “ chết đầu nước” là phải.

Xin nhường lời cho các bạn.


Kỳ sau có thể tiếp...


7 nhận xét:

  1. Không thể thế được : Bác phải lí giải tại sao thằng lưu manh lại lọt được vào môi trường XHCN được ? trong khi Bác khẳng định : " CNXH là nơi "người yêu người sống để yêu nhau", là nơi “mình vì mọi người và mọi người vì mình”, chứ CNXH không phải là nơi của bon lưu manh trộm cướp." Hay bác K6 nào lí giải hộ bác Hùng K6A .

    Trả lờiXóa
  2. Trời ơi thời đại liên thông Thế Giới thì thằng lưu manh nó không ở nước XHCN thì nó ở nước TBCN đến rồi . Nó còn làm cho cả nước XHCN kia biến thành Lưu manh chứ sao ,đâu phải chuyện tào lao cì cả Chủ tịch nước lẫn Tổng bí thư đều kêu ràng "bày sâu giờ đông quá "Lưu manh là sâu chứ còn gì nữa.
    Có điều thằng lưu manh kia màu đen đen hẳn còn lũ sâu kia màu đỏ phủ ngoài màu đen nên chịu .

    Trả lờiXóa
  3. Du thủ là chủ lưu manh
    Lưu manh là anh côn đồ
    Côn đồ là bồ cảnh sát
    Cảnh sát là bác dân phòng
    Dân phòng là chồng gái điếm
    Gái điếm là thím bố già
    Bố già là cha đầu gấu
    Đầu gấu là cậu công an
    Công an là bạn du thủ…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài vè trên chắc xuất xứ từ bài thơ thuở vỡ lòng này :
      Dưa chuột là bồ ruột dưa gang
      dưa gang là mõ làng dưa hấu
      Dưa hấu là cậu bí ngô
      Bí ngô là cô đỗ nành
      Đỗ nành là anh dưa chuột
      Dưa chuột là..

      Đúng là mối liên kết mạng nhện, khó gỡ lắm thay.

      Xóa
    2. Loằng ngoằng mạng nhện chẳng khác gì chuyện "lịch công tác" Ở ĐÂY bên blog K10.

      Xóa
  4. Tiều Phu đặt câu hỏi rất hay. D Thọ trả lời cũng rất đúng. Mình xin lý giải thêm : Thằng lưu manh
    nó đến và nó sinh ra vì mọi người đã không để ý đến nó. Rồi nó lộng hành được vì nó biết cách đánh lừa
    mọi người, nó biết cách lợi dụng các tính xấu của con người. Nó chỉ sợ nhất khi mọi người đồng thanh
    nhận ra nó.

    Trả lờiXóa
  5. Vậy ra thời buổi bây giờ người tốt sợ kẻ xấu ? Hay phải tạm hiểu người tốt ít đi , kẻ xấu càng ngày càng đông thêm !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]