K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

31 tháng 3, 2013

Văn nghệ văn gừng của blog LÍNH SINH VIÊN

Đi Hát !
Nguyễn Quân, CCB E24, QK8 

Bị vợ "đuổi" ra khỏi nhà
Đi lang thang thế quái nào
Mà lại lạc vào quán Karaoke "Tay vịn!"
Ôi chao! thích quá!


Em nào em nấy "nuột nà"
"Hai mảnh" che thân
Để lộ ra những vùng "Đất hứa"
"Phì nhiêu, màu mỡ" !

Ngẫm đến "...on...ợgià
Đã "Xấu" lại "Xa"
Đã "Chua ngoa" lại còn "Tinh tướng!"
Dám đuổi "Choa" ra khỏi nhà?

Làm xấu mặt "Ban đại diện" nhà "Choa"
Phen này "Choa" quyết tâm "Thanh lý"
"Đóng thùng" hồi tố lại "Cảng xuất đi"
Cho "...on...ụ già" biết "Thế nào là lễ độ"!


Tôi như con ngựa
Ngẩn ngơ trong bãi cỏ non
Cứ muốn "Giật dây cương"
Cho ngựa hý vang "Phi nước kiệu!"

Nhạc nổi lên trong ánh đèn màu
Lung linh huyền ảo!
Bồng bềnh nhạc đẩy lời đưa
Tôi như tỉnh, như mơ

Trong thế giới văn minh và trần trụi!
Các em "Búng" bia, bọt sủi tăm tràn trề
Ở ... đầu lưỡi!
Tê tê.....

Tôi hát bài "Một cõi đi về"
Như muốn dâng nén nhang tri ân hương hồn nhạc sỹ
Họ Trịnh tài hoa
Cây đại thụ trong làng  nhạc ca nước Việt!

Và tôi muốn biết:
Tôi đi đâu, về đâu ?
Giữa cõi đời mà tưởng như chốn hư vô
Nốt nhạc cứ reo trong khắc khoải, sầu đau, phiền muộn?

.........................................

Các em cũng hát cùng tôi
Tôi cầm mic không dây
Còn em thì cầm "míc có dây" lòng thòng ... rối tít!
Trời đất quay cuồng!

Lúc dướn lên cao
Tiếng hát chơi vơi, ngả nghiêng nơi ngọn lưỡi!
Khi hạ xuống thấp tiếng nhạc ... vỡ òa!
Trôi bồng bềnh ở "Ngã ba sông" ướt dề "câu hát!

Tôi như lạc vào, chốn"Tiên cảnh Bồng Lai!"
Nhìn xuống chân, biết được quãng đường đời
Tôi đã đi xuyên qua hai thế kỷ
Mà nay mới được vui một lần như thế

Như không thể
Vui hơn!
Đêm về khuya, tiếng nhạc đung đưa
Như đánh võng
Len lách vào sâu thẳm tâm hồn!

Em nhắc nhẹ: Anh ơi "Tập trung vào chuyên môn"
Nghĩ suy gì mà ... Đẫn đờ ra thế ?
Đời trai cho dù dâu bể
Thì đêm nay em mong anh không thể nào quên!

Tôi ngước lên tường, thấy bức phù điêu
Nét chữ đỏ trên nền vàng lóng 
"Không biết ngày mai sẽ ra sao
Mà có ra sao cũng chẳng sao!"

Vũng Tàu, một ngày biển động
Nguyễn Quân

2 nhận xét:

  1. Ông này lại tự chui ra khỏi đống rơm nên có lẽ chỉ hát được một lần thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Đáng nhẽ phải comente " Nó giống mình " chứ ông Thọ ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]