K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 2, 2013

Thủ tướng còn cần học lại nên K6 ngại viết còm...

Mõ đọc được cái này bên Trương Duy Nhất, thấy có thể thông cảm được, tương tự như K6 ta ít chịu viết lời bình vào cờ-log cờ-leo là đúng thôi....Nhưng viết như dưới đây thì quá lắm:


Thủ tướng viết chưa sạch lỗi chính tả


...............................
Người Nam nhiều nơi hay mắc lỗi này, không phân biệt được dấu hỏi (?) với dấu ngã (~), cũng như người Bắc nhiều nơi không phân biệt được chữ n với l, ch với tr…
Biết vậy. Nhưng đã ngồi tới cái ghế Thủ tướng, việc viết chưa sạch lỗi chính tả sơ đẳng như thế là hết sức phản cảm và tệ hại.
Tôi nghĩ, Thủ tướng nên chịu khó dành chút ít thời gian đi học lại. Văn phòng chính phủ nên mở lớp bổ túc kèm dạy lại cho Thủ tướng khắc phục những lỗi chính tả rất đỗi sơ đẳng vỡ lòng này.
Việc tưởng nhỏ nhưng không nhỏ. Thủ tướng gì mà viết mấy dòng cũng chưa sạch lỗi chính tả, sai tùm lum, sai be bét thua cả đứa học trò cấp 1.
Mấy việc lớn tầm chính sách vĩ mô thì các Phó thủ, bộ ngành hay các bộ phận chuyên gia, trợ lý, thư ký chi đó có thể làm giúp cũng chẳng ai biết. Nhưng những việc thế này thì không thể để ai cầm tay viết hộ được.

4 nhận xét:

  1. Việc Thủ tướng viết sai chính tả tôi cho là không phải chuyện lớn, còn học vấn đến đâu lại là chuyện khác. Mỗi thời mỗi khác. Hít le xuất thân từ anh đánh giày, Olop Panmer Thủ tướng Thụy Điển vốn là công nhân... Mà tôi còn được nghe đâu đó nói, Tổng bí thư còn không có bạn học thì sao. Cũng có thể chỉ là chuyện tếu. Nhưng cái này thì có thật, xin kể lại cho mọi người cùng nghe.
    chuyện thứ nhất:
    Một lần tôi đi quan hệ công việc với một công ty Hàn Quốc tại Việt Trì. Đến đúng lúc tan ca, công nhân ra về, cả nam, cả nữ khi qua cổng đều bị bảo vệ xoa người từ đầu đến bàn chân. Không chịu được tôi gọi tổ trưởng bảo vệ hỏi, được trả lời, công nhân Việt Nam hay ăn cắp quá nên chủ Hàn quốc yêu cầu kiểm tra trước khi ra cổng. Lúc ấy là năm 2004 Sau nhiều chục năm theo Đảng, theo Bác và được giáo dục con người mới XHCN rồi - Thật đau lòng.
    Chuyện thứ 2:
    Không phải quan lại gì nên nói chung tôi không có bổng lộc. Nhưng là một giáo viên đôi khi cũng có sinh viên đến biếu quà. Một lần gần đến kỳ thi, một cậu sinh viên mang đến nộp bài tập làm lại để cải thiện điểm quá trình, nhân thể biếu thày nửa ký chè khô. Câu SV nói thày ơi em biếu thày ít chè Thái Nguyên sạch để thày dùng. Tôi hỏi nhà em ở đâu mà lại có chè Thái nguyên sạch. Cậu SV trả lời, nhà em ở Thái Nguyên, chè này nhà em trồng vườn riêng, chỉ để gia đình dùng thôi. Tôi hỏi, còn lại thì sao. Cậu SV lại trả lời, còn lại hàng ngày phải phun hóa chất kích thích cho chè có năng xuất cao thày ạ. Và tôi hiểu Trước đây thì không biết. Nhưng bây giờ, mặc dù đã được giáo dục rất nhiều năm với tư tưởng CS, con người mới XHCN rồi, thế mà họ sẵn sàng giết dần, giết mòn với một thái độ thờ ơ đồng loại, đồng chí như vậy - Thật đau lòng.
    Chuyện thứ 3:
    Mới trước tết đây thôi, tôi đến thăm một ông bạn học hồi phổ thông. Ông là một quan chức trong Quân đội. Nhà ông mới làm và đồ đạc nội thất cũng mới mua, đẹp lắm, hoành tráng lắm. Nhưng khi nhìn đến cái sập gỗ khá lớn, tôi hỏi, tại sao ông lại đóng cái sập to thế này, kể ra phải bé đi 20 phân nữa thì vừa, không bị vướng cái trụ cửa. Ông nói, ừ, có phải tôi đóng đâu, tất cả do đàn em nó đến nó đo nó thiết kế rồi nó mang đến đấy mà, cả các thứ kia cũng vậy. Cái sập chắc nó đo nhầm. Lúc ấy tôi hiểu thêm ra cái nghề giáo viên của tôi mà báo chí và các cán bộ nhà nước vẫn gọi là :"Nghề cao quý của các nghề cao quý" ấy chẳng ăn thua gì, chợt tôi nhớ đến anh giáo Thứ trong "Sống mòn" của Nam Cao - Thật đau lòng.
    Cuối cùng tôi tự hỏi, không biết ở những đất nước khác thì sao ta ?
    và tôi cũng tự nhủ Nếu không được giáo dục con người mới XHCN thì chắc đời còn tệ hại nhiều nữa ta ?

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi ông thủ tướng VN đều có cỡ 5-7 đệ ( thư kí )lo cho từ A đến ... Z .
    Mà mỗi ông thư kí đó đều là giáo sư , tiến sĩ đó chứ không phải đùa. Nên không thể nói ông thủ tướng của chúng ta ít chữ thì đã đành rồi , mà phải nói rằng các đệ đã cố tình hại chủ của mình thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Ai ít chữ -mặc,ai viết sai-mặc,ai hại ai -mặc.Miễn là những kẻ nghèo như chúng ta vẫn có vài chữ mua vui với nhau là tốt rồi.Tôi nhắc lại là nghèo nhưng không thừa và càng không thiếu chữ nha.

    Trả lờiXóa
  4. Đỗ Thị Sơn k10IB20:57:00 23 thg 2, 2013

    Các Anh Chị K8 đã mở blog, em thấy thật là tuyệt, nhưng kinh nghiệm từ blog K10 cho thấy đây chỉ nên là diễn đàn của các cựu SV trường CĐ chúng ta thôi. Không nên có những ý kiến về những vấn đề quá "nhạy cảm" kẻo lại giống blog K10 có thời gian bị " khoá "..... Không thể vào được do các bài, ảnh, bình luận v.v .chính trị các Anh Chị a.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]