K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

20 tháng 2, 2013

Mìn và truyền đơn

      Tháng 10 năm 70 thì khóa 6 vào trường. Sau 1 tháng đi lao động cắt tranh và chặt nứa ở Phú lương mới quay về. K6 ở ngay đầu T Ba nhất làm nhà ở, phòng học cho cả khóa. Tuy nhà tranh vách đất nhưng có khu vệ sinh đàng hoàng nên cũng khá sạch sẽ. Có lẽ các khóa 3-4-5 bên trong Đầu Trâu chắc cũng vậy.
      Tháng 11-73 tôi quay về học khóa 8 thì trường có nhiều thay đổi lắm. Khu nhà 3 tầng đã xong 3 cái A 1-2-3 vừa làm nhà ở sinh viên vừa làm lớp học. Nhà 4 tầng B 1-2 thì đang hoàn thiện chưa đưa vào sử dung. Còn rất nhiều công trình đang dở dang như nhà ăn, sân bóng hay vườn cây… Ngày ấy tuy các đầu nhà có phòng vệ sinh nhưng không dùng được vì thiếu nước. Nhà trường xây cho một dãy mười buồng nhỏ ngoài rìa sân bóng gần về phía đường 3 làm khu vệ sinh.
       Học trò thì tinh nghịch mà thích theo lối quận công. Thế là trên đồi hoang xung quang nhà ký túc xá được tận dụng triệt để. Ngay cả rìa sân bóng cũng được lợi dụng bởi các phòng kia nhỏ và nóng lại hỏng nữa mà chưa kịp sửa… Tích tiểu thành đại, một thời gian sau ngập tràn Mìn gây hại cho chính những kẻ đi rải mìn. Không những thế mùi của nó theo gió tỏa hương đồng đi khắp nơi dĩ nhiên khu ký túc xá cũng không thoát được. Rồi giấy trăng như truyền đơn cũng phủ kín mặt đồi theo gió cuộn bay lên rải tứ tung. Đúng là vấn nạn cho những kẻ gieo gió gặp bão.
       Để sửa cái họa mìn và truyền đơn này các lớp và cán bộ nhà trường phải mất nhiều thời gian vận động sinh viên tìm biện pháp. Tôi nghe nói có một cán bộ lớp khóa 9 đã tổ chức dọn rồi trồng rau, nhằm xóa tiếng “không thơm ” đó. Và một thời gian sau nạn Mìn với truyền đơn mới hết.
       Không biết các trường khác có nạn này không vậy ta?

2 nhận xét:

  1. Thực ra K6 ở T 3 Nhất cũng đã có rải truyền đơn rồi. Dù có nhà vệ sinh sạch sẽ thì vẫn không bằng “quận công” cho nên lên đồi vẫn là sự lựa chọn số 1, chỉ ai phải chạy ban ngày mới vào WC thôi, không thì cố nhịn đến tối để thưởng thức hương đồi gió guột…..

    Trả lờiXóa
  2. K6a cũng có 1 cái WC ở bìa rừng, đi quá cái giếng nước ăn một đoạn, nhưng cả thời gian ở đó mình chỉ đi ở đó có 1 lần thì phải, còn lại là ra đồi, thậm chí tương cả ra giữa con đường từ T ba nhất đi vào phía trong (chả nhớ đi đâu nữa). Vui nhất và sướng nhất là vào những đêm trăng sáng, còn thì vào những đêm tối trời, nếu chẳng may có cái ô tô có đèn pha chạy tới, thì chỉ có nước... ôm quần mà chạy.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]