K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 11, 2012

Những cổng làng đẹp mê hồn




1 nhận xét:

  1. CỔNG LÀNG HOÀNG MAI XƯA CỦA TÔI
    Bài này đăng đã lâu mà chưa thấy có ai thể hiện cảm xúc.Quả thực là những cái cổng làng trong bức ảnh này khi chụp nay có còn giữ được như vậy nữa không ? Nhưng nhờ vậy nó trở lên vô giá.
    Lớp trẻ giờ đây không nói,chứ chúng ta ai mà không có kỷ niệm về cái cổng làng của làng mình.Năm 1959 tôi trở về làng Hoàng Mai sống từ 67 phố Hàng Bông.Tôi còn nhớ như in từ ngoài đầu đường trương Định vào ,mỗi bên có hai con chó đá.Đi vào hai bên toán vườn và ao thôi. Quành qua chỗ cua là một khoảng trống với 2 ao rộng ở 2 bên là nhìn thấy cổng làng Hoàng Mai (sau này cái ao bên trái là bắt được một sâu vàng lá).Bên trái trước cổng là cầu ao rộng với các bậc lên xuống bằng gạch,bờ ao có xây kè giữ.
    Cổng làng không có gì đặc biệt lắm ,chỉ có một lối vào với 2 cánh cửa lim rồi sau cũng bỏ cả để xe ra vào dễ.2 bên có 2 con chó đá nữa nhờ thế có tên "ngõ 4 chó đá" sau này không biết bị ai lấy mất rồi.Đến năm 1961 thì phải,có vụ cháy nhà ở gần cổng làng Tôi có chạy ra xem còn bị một anh lớn hơn tên Khuê bỏ một lưỡi dao cạo râu còn nóng vào gáy khóc ầm lên ,rồi chạy về mách Bà nội tôi.Sau vụ đó thì cổng làng hoàng Mai bioj phá bỏ cho rông đường để xe cải tiến từ Thanh Mai hay Yên Sở chở rau,cá lên nội thành .
    Tôi nhớ là trên nóc cổng còn có cây bồ đề nhỏ rễ rủ xuống cổ kính lắm.Vậy mà hơn 50 năm cái cổng bị phá rồi nên thấy các cổng làng khác giữ được thì tiếc lắm.Nhiều làng xưa kia bị phá cổng nay đã xây lại,tuy không giá trị như xưa nhưng vẫn hơn không như Tương Mai,Mai Động...Nhưng Hoàng Mai chỗ đất xưa ấy thì không thể xây lại cổng làng được nữa rồi bởi dân đã lấn chiếm làm nhà hết.Có lẽ vì thế có người bảo dân hoàng Mai mà cứ ở làng thì không thể khá lên được bởi Hồn của Làng không còn nữa.Chỉ ra khỏi làng làm ăn mới khá được,có lẽ thế thật vì với mình đúng là thế.Nhưng dù không giầu có nhưng tôi vẫn yêu vá sống ở Hoàng Mai cho đến hết cái đời tôi.Ôi làng Hoàng Mai của tôi,tuổi thơ của tôi và kỷ niệm cả Đời tôi.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]