K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

30 tháng 11, 2012

MỘT HÔN LỄ ĐẦY TÌNH K6 CƠ ĐIỆN

Từ năm 1971 tới 1972 K6 Cơ Điện có 4 đợt nhập ngũ nhiều bạn hy sinh không trở về. Lương Công Thu K6I là một trong số đó, Thu nằm xuống ở Quảng Nam năm 1973. Mãi đến cuối những năm 90, di cốt của Thu được gia đình và đồng đội tìm được đưa về quê ở Duy Tiên-Hà Nam. Hàng năm CCB-K6 Cơ Điện vẫn đến thăm Cụ mẹ Thu và các em ở 244 Kim Mã-Hà Nội.Dip 27-7-2012 vừa qua, Chú Lương Công Thịnh em trai Thu vui mừng báo tin cuối năm lấy vợ cho con trai giờ là đích tôn của Họ. Cụ bà phấn khởi nói "các Bác nhớ đến mừng cho Tôi và các cháu nhé". Lời mời chân tình này khác gì mệnh lệnh với anh em CCB-K6 chúng tôi.

Nhận được thiếp mời, Blog K6 đưa lên trang trọng để mọi người sớm chuẩn bị. Đúng ngày cưới mặc mưa rét có Hán Thắng và Trịnh Dũng từ Việt Trì xuỗng. Hà nội có Hồ Thanh-Đào Dũng và Doãn Thọ cũng đội mưa đến, tiếc là một số anh em có việc bận hoặc đi công tác xa nên gọi điện báo không có mặt được. Tiệc mừng hôm trước 28-11 tại nhà hàng Long Vỹ nằm trong Cty In Tiến Bộ- đường Nguyễn Thái Học.
Tôi thấy khách khứa hai họ rất đông ngồi chật kín các bàn tiệc. Cô Dâu-Chú Rể và Ông Bà thông gia tươi cười đi chào từng bàn quan khách. Tôi đến bàn có Cụ mẹ Thu ngồi cùng các Cụ trong Họ chào và bày tỏ lời chúc mừng Cụ, Vợ Chồng chú Thịnh và 2 Cháu. Cụ bà cảm ơn và giới thiệu chúng tôi với các Cụ trong Họ làm các cụ cảm kích lắm.
Trước khi về Cu và Vợ Chồng chú Thịnh lại mời chúng tôi trưa 29-11 dự lễ thành hôn chính thức cho 2 cháu tại nhà riêng. Tôi vui vẻ nhận lời còn Thắng, Dũng về ngay Việt Trì, Thanh, Đào Dũng có việc bận. Hôm sau 11g tôi đi xe Buýt rồi lại nhà Thịnh thì xe đón Dâu đã đi cả. Tôi chờ bên ngoài để lấy không khí thoáng mát cho tỉnh người (không rõ vì sao mà lên xe người rất khó chịu váng đầu, buồn nôn).
May là khi xe đón Dâu về thì tôi tỉnh táo được một lúc. Đi đầu là xe màu trắng sữa loại dài đến 4 khoang, theo sau là các xe chở hai họ. Tôi định ở dải phân các chụp cho được toàn cảnh nhưng do ùn xe các loại che mất. Đành sang đường chụp nên không thể hiện hết được. Sau đó vào bên trong thì chỉ kịp ghi được chú rể đón cô dâu trước xe. Tôi thấy Cụ bà vội chào Cụ và kịp ghi được cận cảnh cụ cười tươi chào khách.
Mãi chưa thấy Vợ chồng chú Thịnh đâu để chụp chung thì các cô em Thu lại mời ngồi bàn tiệc uống nước. Chợt thấy cô vợ Thịnh đi ra sau lúc cô dâu vào tôi tranh thủ chụp luôn. Cho đến khi hai cháu lên lễ Gia Tiên xuống thì mới thấy chú Thịnh. Hôn lễ bắt đầu sau lời giới thiệu của chủ hôn. Cô Dâu-chú Rể đi rót nước mời các Cụ và Quan khách tôi mới chụp được mấy kiểu và quay Video được một đoạn.
Đúng lúc này có điện thoại của một anh bạn cùng Hoàng Mai gọi chờ có việc tại nhà tôi. Thế là đành vão báo với các cô Em Thu rồi vội ra xe Buýt số 38 để về ngay cho kịp dù các cô em Thu cố giữ lại. Tiếc là không ở lại được cho trọn ven, song tôi tự nhủ mình đã làm tốt nghĩa tình Cơ Điện với Bạn rồi, chắc sẽ được thông cảm.

3 nhận xét:

  1. xin cảm ơn các anh k6 đã gợi ý, đã giúp đỡ, động viên anh em k8 chúng tôi lập lên trang blog của riêng k8. vạn sự khởi đầu nan. chắc còn nhiều điều để chỉnh sửa, hy vọng nhận được nhiều nữa sự giúp đỡ của các anh.
    tôi vừa xem qua trang blog của k6, phong phú, hấp dẫn, bổ ích. rất cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào Hồng-Quang-Thái! Blog K6 đã hơn 2 năm rồi nên cũng có khá hơn chút nhưng đều là dân làm tay ngang nên chất lượng cứ như dân Cơ Điện làm thơ vậy thôi. Miễn là cứ nhiệt tình đầy tâm huyết, hy vọng các blog Cơ Điện đều hay, hấp dẫn!

      Xóa
  2. Đã bổ sung một số hình ảnh của lễ Cưới và đón dâu nhé!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]