K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 10, 2012

TÌM VỀ CỬA PHẬT

Doãn Thọ - K6Mb

      Dời đền Đô 2 xe đi nhanh vè Phật tích bởi đã hơn 9 giờ rồi. Thọ đi xe con với hội Nam định nên vào trước thì đã thấy Tống đại Hồng đến trước chờ trong quán nước. Lát sau xe to vào mọi người lại có dịp chào hỏi râm ran với Hồng. Tôi hô mọi người lên thăm chùa khẩn trương vì trèo đồi lên ngắm tượng Phật Bà Quan âm khá cao, vào 10g 10 xe sẽ chạy về Bắc ninh không chờ.
       Chùa Phật tích mới được trùng tu nên khá khang trang và đẹp. Hành lễ xong tôi tranh thủ leo đồi cao phía sau với mấy bạn K6. Anh Đoàn cùng tôi chụp ảnh lia lịa tháp và tượng từ phía dưới. Chỉ có tôi tiếp tục leo lên sân tượng phía trên còn lại ngồi nghỉ tại hàng nước mía.
      Từ trên cao này nhìn bốn xung quanh mới thấy phong cảnh thật đẹp và hùng vĩ. Phóng tầm mắt ra xa có lẽ là Thành phố Bắc ninh với nhà cao tầng trước biển lúa xanh ngát xen lẫn các khu dân cư mái tôn đủ màu. Tôi ghi hình và chụp liên tục thì thấy Hồ và mấy bạn nữa lên thắp hương trước Phật Bà. Trời cao xanh thẳm càng tôn vẻ hoành tráng và trang nghiêm của khung cảnh Trời -Phật.
      Trở xuống ngồi uông nước chúng tôi trò chuyện với gần chục anh em trong bóng mát của thông reo và gió núi mơn man. Đến giờ hẹn tôi giục mọi người rồi đi xuống chân đồi. Hôm nay cũng đông khách thập phương tới tham quan và hành lễ có lẽ vì là ngày Rằm tháng Tám chăng. Mọi người vẫn ngồi khá đông nơi quán nước chè chờ nhau. Một nửa cuộc hội đã hoàn tất còn nửa sau quan trọng hơn đang chờ. Tôi đi trước cùng xe Lâu để về cho kịp đón các bạn tỉnh khác đang đến. Xuyền cũng gọi điện hỏi đoàn đến đâu rồi, khi tôi xuống xe ở nhà hàng Phú sơn đã thấy San, Thiệu, Năm, Tuyết, Chích và Trường với Tr Bình ngồi đó, tất cả đều đứng dậy bắt tay chào hỏi ríu rít. Tôi lại qua ra cửa còn phải đón xe Thịnh- Hoạch và xe Hồng cùng xe to.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]