K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 7, 2012

THĂM BẠN NHÂN THÁNG TRI ÂN

      Chiều 24-7 đại diện Hôi K6 gồm Thọ-Dũng -Dần và Họa (Nam Định lên Hà nội có việc) tổ chức đi thăm Trần Quỳnh CCB K6 và K10. Liên lạc với vợ Quỳnh tìm nhà ở khu tập thể sông Đà 10 đối diện viện 09 đường Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu.
Thấy Quỳnh đứng trước cửa nhà đón mà Thọ không tin ở mắt mình, ôi Quỳnh hồi phục nhanh thế kia rồi ư. Ai cũng mừng, mà mừng nhất chính là vợ Quỳnh, trông thấy cô giáo tươi vui ra mặt thì quả không còn gì hạnh phúc hơn. Công lao chăm sóc chồng 06 tháng trời đã được đền đáp. Quỳnh đã ngồi được, tự ăn uống tốt và nói chuyện bình thường với các bạn đến thăm. Đây là tin tốt lành đầu tiên chúng tôi gửi tới toàn thể K6, hy vọng tới 30-9 này Quỳnh tham gia tốt hội K6 năm 2012 taị Bắc Ninh.
Trước đó đoàn vào thăm gia đình thầy Tân với Cúc K6i tại ngõ 99/110/32/71 đường Định Công Hạ. Mới rồi Cúc mổ nội soi sỏi thận nay đã bình phục. Ngôi nhà tuy trong hẻm nhưng khá khang trang.

 Thầy Tân và Cúc mang bia và mực ra mời khách, trời vẫn đang nắng nóng nên bia cạn nhanh lắm. Tuy vậy chúng tôi sớm chia tay vì còn thăm Quỳnh. Ra ngõ thì trời đổ mưa rào, mây đen vần vũ, chết rồi rớt bão mà mưa luôn đến tối thì gay đây. Cúc cho mượn áo mưa và chúng tôi quyết cứ đội mưa mà đi Cầu Bươu, may sao đến Thanh Liệt trời lại tạnh và Cầu Bươu thì khô ráo hoàn toàn.
 Rời nhà Quỳnh, chia tay Họa chúng tôi về Thịnh Liệt vào thăm và tặng quà gia đình liệt sỹ Đạng Văn Khanh nguyên K6A. Lúc đó đã hơn 5g chiều nên có các em dâu út và em trai Khanh ở nhà. Vui nhất là Dung em kế của Khanh mãi năm 2010 mới cưới vợ đã có câu con trai đích tôn cho họ mạc, hơn một tuổi rất kháu khỉnh (bởi anh trai trên Khanh và Khanh đều là Liệt sỹ).
 Sau khi thắp nhang dâng lễ chúng tôi ngồi trò chuyện vui vẻ với các em Khanh. Họ rất cảm động với tình cảm của hội K6 chúng ta và mong được thường xuyên gặp gỡ chúng ta mỗi khi có dịp. Chia tay gia đình Khanh đã gần 6 giờ tối. Ba người ra về lòng phấn khởi vì đã thay mặt K6 làm tốt việc tình nghĩa nhân dịp tháng & tri ân này . Ngày mai nếu không mưa to thì chúng tôi đi thăm và tặng quà 3 gia đình liệt sỹ nữa của K6 chúng ta.

2 nhận xét:

  1. Hoan hô các mõ k6 đã thực hiện được một chuyến đi tình nghĩa. Phong bì tuy nhỏ nhưng đã mang lại niềm vui và sự ấm áp cho các thành viên k6 chẳng may gặp khó khăn, hoạn nạn. Xin được chia sẻ niềm vui với bạn Quỳnh, người vừa vượt qua được một thử thách khắc nghiệt để trở về với cuộc sống đời thường bên người thân và bạn bè.

    Trả lờiXóa
  2. NGHĨA TÌNH NGÀY 27-7-2012

    Ngày 25-7 mưa lai rai không dứt nên việc thăm gia đình liệt sy-thương binh K6 hoãn sang 26-7.3 giờ chiều,Dũng đến nhà Thọ cùng đi đến nhà liệt sỹ Đạng văn Toàn K6B,Liệu có việc đột xuất nên không đi cùng.Đến nhà Toàn có chị dâu và Cụ mẹ Toàn ở nhà đang nghỉ trưa.Sau khi thắp nhang và tưởng niệm Toàn chúng tôi ngồi nói chuyện với Cụ và chị dâu Toàn.Anh Ban hiện đi Sài gòn với cháu ,trước đó anh Ban đã đưa Cụ mẹ Toàn vào tận Ba Tơ thăm viếng ngôi mộ hiện tạm xác định là của Toàn.Tâm nguyện của Mẹ già trên 90 đã được thực hiên,Cụ vui lắm và còn khỏe ra nữa.Tuy mắt mờ hơn vậy Mẹ vẫn nhận ra Thọ với câu hởi "chú Thọ hả" làm tôi cảm động quá.Mẹ còn dận kỳ giỗ Toàn tháng 8 âm năm nay các bạn K6 phải đến cho Mẹ vui.thay mặt K6 Thọ và Dũng nhận lời với Mẹ và Chị.
    Dời nhà Toàn Thọ liên lạc với a Quỳ hẹn điểm tới là nhà Liệt sỹ Lương công Thu K6I rồi hai thằng hối hả chạy xe lên 244 Kim Mã.Đứng trước nhà Thu chờ a Quỳ,Dũng tranh thủ đi chụp ảnh nhà thu và xung quanh.A Quỳ đến cả bọn vào nhà ,lên gác thì gặp cô vợ chú Thịnh ở nhà còn bà Mẹ chắc nghỉ trong buồng,chúng tôi lên gian thờ ,cô em cuống lên bảo chúng tôi chờ cô mang hoa lên đã vì cô tưởng chúng tôi 27 mới tới.Thắp nhang tưởng niệm Thu xong chúng tôi xuống phòng dưới thì Mẹ Thu đã chờ rồi,tôi mừng nhất là thấy Mẹ khỏe hơn rất nhiều so với dịp tết vừa qua. Chú Thịnh vẫn đi làm chưa về,cô vợ chú khoe chuẩn bị cưới vợ cho câu trai lớn.Mẹ bảo các con nhất định phải tới vui với Mẹ và các em,chúng tôi vui vẻ nhận lời còn a Quỳ phấn khởi quá nên nhận nhầm vợ Thịnh là em gái của Thu mới chết chứ.
    Chào Mẹ chúng toi xin phép đi tới nhà liệt sỹ Lê thanh Hưng ở 38 lý nam Đế.đang đi có điện thoại của a Cường CCB K4 gọi về số 1 Láng Hạ chờ uống bia nhân 27-7.A Quỳ hẹn chờ 20 phut nữa và vội vàng đến nhà Hưng.Cô Liên vợ Hưng đưa chúng tôi vào phòng thờ thì gặp 3 vị khách là cán bộ phường Lý nam Đế đến thăm hỏi nhân 27-7.Khách ra về ,chúng tôi thắp nhang va tưởng niệm Hưng,thoát cái Hưng đi xa đã 14 năm rồi.Cô Liên cảm ơn chúng tôi và cũng baó là cuối năm nay cho cháu gái thứ 2 tên Minh lấy chồng.Chúng tôi phấn khởi nhận lời và đề nghị có cần giúp đỡ gì thì báo sớm để có kế hoạch hỗ trợ.Riêng việc cháu gái lớn xin vào Bộ tổng vẫn đang chờ thủ tục có thể cuối năm nay đi làm được.
    Rời nhà Hưng 3 anh em lao đến quán bia ,đã coa a Nghiêm Cường,a thực và a Long Hon-đa ở đó rồi.Các anh bắt tay chúc mừng Thọ nhân 27-7 và nâng cốc ,Thay mặt CCBK4,5,6,7 a quỳ trao tặng Thọ món quà nhỏ tương trưng cho tình cảm của mọi người với thương binh Thọ đã luôn tận tụy với công tác TB-LS của K6 và CCB Cơ Điện .Thọ cảm động lắm nhất là mấy ngày qua luôn có các bạn gọi điện,nhắn tin chúc mừng nhân 27-7 như Mã t Trích ,Thịnh voi ở Thái nguyên,Cường K7 ở Hà nội,H Thắng ở Việt trì...Đặc biệt là chiều 27-7 cac chú,cô em Thọ cũng làm cơm thân mật chúc mừng anh trai mình lại tặng quà nữa chứ.Cả ngày 27 bận đám tang trên Vĩnh hằng về có bao mệt mỏi bị xua tan hết nhờ nghĩa tình của bạn bè và người thân.Nôm nay 28 ngồi viết lại mà vẫn như đang ở ngày hôm qua,ước gì tháng nào cũng lấy ngày 27 làm kỷ niệm nhỉ.Tuy ngày lễ chính đã qua nhưng với Thọ không ngày nào hết việc quan tâm đến các bạn và đồng đội có lẽ nó ăn vào máu mất rồi...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]