K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 7, 2012

Chùm thơ về mẹ

Tống Đại Hồng K6I

      Các bạn K6 thân mến! Nhân dịp lần đầu tiên tham gia Blog K6 mình xin gửi đến bạn đọc một chùm thơ về mẹ. Mình không được tham gia quân đội không có những chiến tích anh hùng, không có những kỷ niệm xương máu sâu nặng nghĩa tình đồng đội bạn bè, nhưng ai cũng được sinh ra từ mẹ, ai cũng lớn lên do mẹ ấp ủ nuôi nấng, đó là người phụ nữ vĩ đại nhất trong mỗi chúng ta, vì vậy mình xin gửi đến các bạn chùm thơ về mẹ của mình. Rất mong nhận được sự cảm thông chia sẻ của các bạn.
    

Lo Tết 1970
Mẹ ơi tết lại về rồi
Chúng con mỗi đứa một nơi lại về
Vẫn là bến nước sông quê
Vẫn căn nhà lá bộn bề củi rơm
Vẫn lo tất bật bữa cơm
Con lại mang đó ra đơm ngoài ngòi
Mấy con cá đục cọc còi
Cho canh chua chát mặn mòi ngọt thêm
Xóm nghèo cuốc gọi thâu đêm
Tiếng hươu khắc khoải vọng trên núi Thần
Mẹ già vất vả tảo tần
Có ba ngày tết lo gần cả năm.
Mưa phùn gió bấc căm căm
Lo gạo lo củi đêm nằm chẳng yên
Chiều mai là lễ tất niên
Chỉ mong qua tết để quên cảnh nghèo .
Tết năm 1970

3 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn Hồng đã cho bọn mình nhớ lại cái Tết đầu tiên mà K6 chúng mình được nghỉ về ăn tết. Mình nhớ Tết lên mẹ mình dúi vào cái " hòm khóa chuông " cho mình 3 cái bánh trưng. Đến sân ga Lưu Xá hòm bị bật nắp!... bánh trưng rơi ra lăn tứ tung, mấy bạn gái cùng lớp trông thấy, cười..., ngượng chết đi được!...
    Thơ về mẹ mình nghe nhiều, mênh mang và đầm ấm. Song ở thơ của Hồng mình lại thấy cái lẽ thường mà chưa ai nói ra được: " Có ba ngày tết lo gần cả năm ". Mẹ mình cũng thế. Bảo là: Con lợn này nuôi để đến tết. Hôm nay có bà bạn ở trên về có măng ngon lắm, mua một ít để đến tết,... Cái gì cũng mua để đến tết! Còn lâu lắm mới đến tết mà bây giờ mẹ đã mua rồi... Các con thèm chỉ mong đến tết để được ăn!...

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô Tống Đại Hồng đã góp tiếng nói tình cảm ,Bài thơ tuy đã lâu (thời gian đã 42 năm) nhưng luôn mới.Hôm qua Hồng gọi điện cho Thọ mời anh em K6 sang nhà chơi.Sáng nay Thọ đã liên lạc với Thanh,Liệu,Dũng Béo,Dũng Chít,D Hòa và vài người nữa,chiều nay 17g15 có mặt tại nhà Dũng 237 Kim ngưu đi xe 5 chỗ của Dũng béo và xe Thanh (còn chờ ).nếu ai biết đi được báo ngay cho Thọ để sắp xếp thêm phương tiện .Nhà Hồng ở xã Bồ Đề ,thôn Lâm Du ,Long Biên vào lối cổng làng Lâm du 150m gọi điện số nhà 227 thì phải.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh sự ra mắt của bloger mới Tống Đại Hồng. Chắc bây giờ về hưu mới có thời gian tham gia đây. Đề nghị Dũng chít giao cho TĐH phụ trách chuyên mục thơ nhé, mỗi tuần cố gắng ra được một bài.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]