K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 7, 2012

Chính trị hay thư giãn (hay "Thư giãn chính trị")

       Nhớ hồi mới chào đời gần 5 năm trước, nhiều độc giả cứ phàn nàn là BS chỉ chú trọng chuyện chính trị, thứ khô khan, mà không có sexy, e là ít người đọc. Họ đâu biết “chính trị” và “sexy” là hai thứ hấp dẫn không thua gì nhau và luôn có mối quan hệ … “biện chứng” (Hic! Học mót bác tổng chút). Nhưng báo chí thời nay đâu dễ sa vào “chính trị”, mất ghế, bể niêu cơm như chơi. Vậy thì chỉ còn sexy thôi!  
        Bài thơ này không phản ánh quan điểm của blog K6 mà là một tham khảo, có người sẽ cho là phản động nhưng blog khai thác theo hướng sexy.... Một tâm sự thầm kín 40 năm mới kể sau khi đi qua 40 nước. Mà blog thích nhất câu chuyện đi qua nước Bỉ! Hoan hô!

TỰ BẠCH

Nói thật với các bác
Điều vẫn giấu xưa nay.
Sẽ khối anh nhảy cẫng,
Mắng thế nọ thế này.

Nhẫy cẫng thì nhảy cẫng.
Việc họ làm cứ làm.
Tôi chưa hề, thú thật,
Tự hào người Việt Nam.  

Tôi đi bốn mươi nước,
Làm gì và đi đâu
Liên quan đến cái xấu,
Tôi bảo tôi người Tàu.

Một lần ở nước Bỉ,
Ngủ với một em Tây.
Nó bảo: Tàu giỏi quá!
Tôi suýt nói: Việt đây!

Duy nhất chỉ lần nọ,
Ở Havard, người ta
Khen tiếng Anh tôi giỏi.
Tôi đáp: Việt Nam mà.

Chứ nói chung là nhục.  
Nhục phải làm thằng dân
Một nước giỏi nói phét,
Lãnh đạo thì ngu đần.

Riêng hai chữ “cộng sản”
Đã đủ nói phần nào.
Làm thằng dân cộng sản
Có gì mà tự hào?

Mà tự hào sao được
Khi mấy triệu dân ta
Vượt biên, thà chết biển
Hơn phải chết ở nhà!

Tự hào là yêu nước.
Yêu nước phải biểu tình.
Mà biểu tình nó oánh.
Quân ta oánh quân mình.

Tóm lại là nhiều lắm.
Ngẫm là sẽ thấy ngay
Rằng tôi nói cũng đúng
Cái điều khó nói này.

Tôi là người yêu nước,
Cả lời nói, việc làm,
Và là người trước hết
Tự hào người Việt nam

Khi dân ta được nói,
Được mặc đẹp, ăn no,
Không phải hô khẩu hiệu,
Nôm na là tự do.

Lúc ấy thì chắc chắn
Cả khi ngủ với Tây,
Tôi cố gắng ngủ tốt,
Rồi nói: Việt Nam đây!

PS.
Nhớ năm mười chín tuổi,
Có một em rất xinh,
Người Chile, Nam Mỹ,
Tự nhiên nó mê mình.

Nó cho trèo lên bụng.
Ừ, cho trèo thì trèo.
Nhưng mà rồi thất bại.
Nhìn mặt nó buồn thiu.

Còn tôi thì thấy nhục,
Vì đó là lần đầu
Được biết mùi phụ nữ,
Mà biết đếch gì đâu.

Em ấy nghĩ người Việt
Đánh thằng Mỹ giỏi sao,
Nên muốn thử để biết
“Chuyện ấy” giỏi thế nào.

Thế mà tôi thất bại.
Mất sĩ diện quốc gia.
Muốn chui mẹ xuống đất,
Vừa nhục vừa xót xa.

Vấn đề là quốc thể,
Chứ không phải cá nhân.
Cũng tại do tôi ngốc,
Sau mới ngộ ra dần.

Rằng mình thua là phải.
Chưa thi đấu sân mình
Đã đòi đá quốc tế
Để cho tụi nó khinh.

Âu cũng là bài học
Cho thế hệ cháu con:
Đánh Tây là phải thắng,
Quyết một mất, một còn.

Chỉ riêng cái chuyện ấy
Tôi không hề tự hào
Làm thằng trai nước Việt.
Các bác biết vì sao.  

Hà Nội, 13. 7. 2012

2 nhận xét:

  1. Đây là thơ của Thái Bá Tân. Hiện nay anh viết dạng khẩu thơ,đọc rất thích,đơn giản và dể hiểu
    Về tác giả Thái Bá Tân
    Tóm tắt tiểu sử
    Dịch giả, nhà văn, nhà giáo. Sinh năm 1949, ở Nghệ An. Học Đại học ngoại ngữ Matscova (khoa phiên dịch tiếng Anh) 1967 – 1974. Phiên dịch tiếng Anh và Nga ở Bộ Thủy Sản. Dạy tiếng Anh và văn học Anh tại Đại học Sư phạm ngoại ngữ Hà Nội 1975 – 1978. Sau đó làm biên tập sách tại nhà xuất bản Lao Động, Hội nhà văn. Hiện thuộc biên chế Hội Nhà văn Việt Nam, phó chủ tịch Hội đồng Văn học nước ngoài và ủy viên Ban đối ngoại của hội.

    Đã xuất bản khoảng 70 đầu sách, gồm thơ dịch, truyện ngắn và thơ sáng tác.

    Thích du lịch (đã đi khoảng 30 nước), đọc sách và âm nhạc. Biết chơi (khá chuyên nghiệp) các nhạc cụ như violin, violoncello, saxophone và một ít piano. Sống khép kín, ít giao tiếp xã hội.

    Mở lớp dạy dịch tiếng Anh khoảng hai mươi năm nay, hàng ngày trừ chủ nhật, từ 6h PM đến 7.45h PM tai giảng đường 306, nhà D6, Đại Học Bách Khoa Hà Nội.

    Địa chỉ nhà riêng: căn hộ 906, khu đô thị Cầu Bươu, Hà Nội.

    Trang web: www.thaibatan.com
    Email: tanthaiba@yahoo.com
    Phones: 36856884 và 0912.375717.

    Trả lờiXóa
  2. THĂM BẠN NHÂN THÁNG TRI ÂN

    Chiều 24-7 đại diện Hôi K6 gồn Thọ =Dũng -Dần và Họa Nam Định lên Hà nôi có việc, tổ chức đi thăm Trần Quỳnh CCB K6 và K10.Liên lạc với Vợ Quỳnh tìm nhà ở khu tập thể sông Đà 10 đối diện viện 09 đường Phan Trọng Tuệ - Cầu Bươu. Thấy Quỳnh đứng trước cửa nhà đón mà Thọ không tin ở mắt mình,ôi Quỳnh hồi phục nhanh thế kia rồi ư.Ai cũng mừng,mà mừng nhất chính là vợ Quỳnh,trông thấy cô giáo tươi vui ra mặt thì quả không còn gì hạnh phúc hơn.Công lao chăm sóc Chồng 06 tháng trời đã được đền đáp.Quỳnh đã ngồi được ,tự ăn uống tốt và nói chuyện bình thường với các bạn đến thăm.Đây là tin tốt lành đầu tiên chúng tôi gửi tới toàn thể K6,hy vọng tới 30-9 này Quỳnh tham gia tốt hội K6 năm 2012 taị Bắc Ninh.
    Trước đó đoàn vào thăm gia đình thày Tân với cúc K6i tại ngõ 99/110/32/71 đường Định Công Hạ.Mới rồi Cúc mổ nội soi sỏi thận nay đã bình phục.Ngôi nhà tuy trong hẻm nhưng khá khang trang thày Tân và Cúc mang bia và mực ra mời khách,trời vẫn đang nắng nóng nên bia cạn nhanh lắm.tuy vậy chúng tôi sớm xhia tay vì còn thăm Quỳnh.ra ngõ thì trời đổ mưa rào,mây đen vần vũ,chết rồi rớt bão mà mưa luôn đến tối thì gay đây.Cúc cho mượn áo mưa và chúng tôi quyết cứ đội mưa mà đi Cầu Bươu,may sao đến Thanh Liệt trời lại tạnh và Cầu Bươu thì khô ráo hoàn toàn.
    Rời nhà Quỳnh, chia tay Họa chúng tôi về Thịnh Liệt vào thăm và tặng quà gia đình liệt sỹ Đạng Văn Khanh nguyên K6A .Lúc đó đã hơn 5g chiều nên có các em dâu út và em trai Khanh ở nhà.Vui nhất là Dung em kế của Khanh mãi năm 2010 mới cưới vợ đã có câu con trai đích tôn cho Họ mạc hơn một tuổi rất kháu khỉnh(bởi anh trai trên Khanh và Khanh đều là Liệt sỹ )Sau khi thắp nhang dâng lễ chúng tôi ngồi trò chuyện vui vẻ với các em Khanh.Họ rất cảm động với tình cảm của hội K6 chúng ta và mong được thường xuyên gặp gỡ chúng ta mỗi khi có dịp.Chia tay gia đình Khanh đã gần 6 giờ tối.ba người ra về lòng phấn khởi vì đã thay mặt K6 làm tốt việc tình nghĩa nhân dịp tháng & tri ân này .Ngày mai nếu không mưa to thì chúng tôi đi thăm và tặng quà 3 gia đình liệt sỹ nữa của K6 chúng ta.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]