K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 6, 2012

ĐI DIÊM - ĐIỀN TÌM NHÀ LIỆT SỸ THÁCH

        Sau những lần gửi thư không hồi âm của Phạm thái Họa, rồi gửi thư điện tử của Dũng chít cũng vậy, lại gọi điện thoại cho phó phòng TB-XH huyện không được. Tôi điện cho Họa hẹn sáng 13-6 (24 âm) tôi xuống Nam Định cùng Họa đi xe máy xuống Diêm Điền. 5g tôi ra khỏi nhà đến bến xe buýt 36 chờ đi Giáp bát, may sao có cô cháu đi xe máy qua chào nên tôi liền nhờ cháu chở xuống CK120 rồi đi tắt sang bến xe. Băng qua bến xe sang đường Giải phóng vừa may có xe Nam định sau nhiều lần lòng vòng dừng nhặt khách lần cuối, thế là tôi lên xe đi luôn.
        Đến Phủ lý là 6g30 tôi gọi cho Họa hẹn 7g30 ra đón tôi và cùng ăn sáng rồi mới đi tiếp. Đến bến xe mới thì Họa đã chờ sẵn ở đó rồi, Họa đưa tôi đến một quán phở quen thì có Đ.T.Hòa đã chờ và cùng ăn sáng với bia chai HN, Hòa nói sức khỏe giờ kém lắm nên không thể đi cùng được và chúc 2 thằng sớm làm tròn công việc.
      Có lẽ gần 20 năm mới quay lại Diêm Điền nên mọi sự đổi khác rất nhiều. Hai thằng vừa đi vừa hỏi, mặc dù hôm trước Dũng chít xem bản đồ đã nói qua thành phố TB mấy cây thì rẽ. Đường rộng, nhẵn lại ít xe qua lại nên chúng tôi đi rất nhanh, từ Nam định xuống hơn 55Km mà 9g30 tới UB huyện.
       Vào phòng LD-TBXH hỏi gặp đúng ngay a Trường phó phòng mới biết là lộn một số nên không liên lạc được, anh Trường gọi ngay cho cô Hin phụ trách TBXH của xã Thụy Lương rồi giục chúng tôi xuống ngay UB xã cách huyện có 500m thôi. Hai thằng phi qua cầu nhỏ vào xã thì thấy trụ sở UN xã cũ kỹ nhỏ bé, vào hỏi được ngay cô Hin sau khi nghe chúng tôi trình bày việc của minh cô liền mời một anh đứng tuổi giới thiệu là phó chủ tịch và là em họ của ls Thách tên là Trần quốc Dư.
        Sau một hồi trao đổi thông tin và mục đích đi tìm đồng đội sau 40 năm, anh Dư mới cho biết là đề phòng chuyện có thông tin giả tìm tới lợi dụng chăng nên mong chúng tôi thông cảm. Chúng tôi đề nghị được đưa tới ngôi nhà cũ ngày xưa Thách sống. Nay đang để không bởi cụ ông và cụ bà mới mất mấy năm nay. Chú em thờ tự lại làm ngoài Mông Dương, nhả ở ngoài thị trân Diêm Điền nên nhờ họ hàng trông nom giúp. Vào nhà chúng tôi thắp nhang khấn 2 Cụ và Thách phù hộ cho người thân và chúng tôi bình an khỏe mạnh, chúng tôi chụp lại ảnh của Thách đang thờ, tôi thấy không giống lắm bởi đã có tân trang rồi. Sau đó chúng tôi vào nhà anh Dư hiện ở ngay trên đất nhà Thách cũ, chuyện trò kỹ hơn, tôi rất mừng là mộ Thách có trong khu F308 ở nghĩa trang đường 9, gia đình thường xuyên có người đi qua Quảng trị vào thăm và gia đình thường một năm 2 lần vào sửa sang, nhang khói. Thông tin Thách hy sinh vì phần không còn nguyên tôi nghe trước đây khớp với gia đình khi đi ngoại cảm nên chủ trương không bốc di cốt về quê.


(còn tiếp)

3 nhận xét:

  1. Đã bàn với MOM rồi mà vẫn không cùng đi được cũng hơi tiếc! Đành chờ tháng sau nhân dịp 27-7 sẽ cùng nhau đi đông đông về thăm Thách vậy. Hồ Thanh có xếp xe được không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. cám ơn Thọ và Họa đã đến được nhà Thách.Dong và Thọ hẹn nhau,song vừa qua gia đình có nhiều việc đột xuất nên chưa bố trí được.hẹn tháng 7 gặp nhau ở Thái Bình.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện trò với chú Dư lại biết thêm nhiều chuyện về Thách như :
    Thách sinh năm 1950 với lá số cực kỳ hy hữu là sinh năm Dần,tháng Dần,ngày Dần và giờ cũng Dần nốt.bởi vậy khi bố Thách đi xem tử vi,thầy thì chỉ nghe vậy thầy không nói gì cả mà mời gia đình về,từ đó Cụ không xem số cho các con sau này nữa.Trên Thách là chị cả lấy chồng làng đã 65 rồi, cô em gái liền kề năm nay cũng 60 chồng làng cũng là CCB.tiếp theo là em trai tên Cảnh chủ tịch Công đoàn Cty than Mông Dương có nhà ngoài phố huyện Diêm Điền hiện chỉ còn vợ ở ,các con đi làm ngoài Hà nội cả.Còn một em gái và một em trai nữa hiện sống trong Long An.Không hiểu tại sao mà Trường và E88 lại báo Thách sinh 1952,nên gia đình đã làm đơn xin sửa năm sinh và tên đệm của Thách tại phần mộ ở nghĩa trang đường 9 .
    Trước Thọ tưởng Thách năm thứ 2 mới xuống K6 hóa ra Thách xuống ngay năm đầu và ở cùng giường với Phạm thái Họa (nên Họa mới nhớ rõ quê cả làng Hổ Đội nữa) .Chuyện trò với các chị em Thách ở nhà chú Cảnh mà Thọ lại quên hỏi giấy báo tử để xem Thách ở D nào ,giờ đành đoán theo lịch sử E88 thì thời điểm đó D5 đang chốt ở La Vang còn C nào thì chịu rồi.
    Gần 11 giờ chúng tôi muốn về Nam định thì gia đình quyết giữ lại nên chúng tôi đổi ý vui vẻ ở lại dùng bữa trưa tại một nhà hàng gần đấy.Bữa cơm đơn giản của thị trấn vùng biển song ấm cúng và đây tình cảm. Họa gọi điện cho Dong thông báo là đã tìm được nhà Thách ở Diêm Điền (bởi hai thằng còn tranh cãi nhau về quê của Thách mà )Dong mừng lắm chúc mọi người vui vẻ và hẹn cùng về thăm gia đình thách vào dịp tháng 7 tới .
    Gần 13 giờ tôi cảm ơn gia đình về sự thân tình và hứa sẽ tổ chức cho anh em K6 cùng CCB Cơ Điện về thăm và thắp hương liệt sỹ Thách,chúc cả nhà mạnh khỏe và xin phép ra về.Đại diện gia đình cảm ơn tình đồng môn ,đồng đội của chúng tôi và mong được đón tiếp chúng ta vào dịp tháng 7 tới đông đủ người thân hơn .Về đến Nam định đã gần 15g,Đ T hòa,Phượng và Lâu ra đón bọn tôi,hàn huyên mãi bên bàn bia ai cũng vui và cảm động.Lâu còn cho biết đã về nhà Thách một lần hồi trước khi thách nhập ngũ.Chia tay các ban Nam Định tôi lên xe trở về mà lòng ngập trần hạch phúc bởi mình lại hoàn thành thêm một tâm nguyện nữa đã trăn trở bấy lâu.Hôm nay xem lịch thì thấy chie có thể tổ chức xuông Diêm Điền vào ngayuf chủ nhật 15-7 hoạc 22-7 là tiện nhất .Các bạn cho ý kiến và đăng ký đi nhé để Tôi còn sắp xếp phương tiên (nếu có) và còn thống nhất với Dong và Họa để phối hợp.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]