K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 2, 2012

Ngày này năm xưa

      Nhớ lại ngày này, chính quyền các tỉnh Biên giới nên dành chút thời gian viếng các anh, và hãy đặt ở mỗi nghĩa trang một vòng hoa. Đừng sợ! Thật ngu xuẩn khi kích động chiến tranh nhưng cũng thật bạc nhược và vô ơn khi trong những ngày này mà không tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong Chiến tranh 1979

  Vậy mà không một tờ báo nào đăng tin, dù chỉ một dòng nhỏ về ngày 17.02.1979. Tất cả các báo (như Dân Trí chẳng hạn) đọc nó cứ như đó là báo của Trung Quốc được dịch ra tiếng Việt, thậm chí nó còn ca ngợi sức mạnh quân đội của TQ ngay chính ngày này. Khốn nạn quá… Đây rõ ràng là sự xâm lấn và đồng hóa báo chí VN, người đọc dần dần coi đó là chuyện bình thường, và đến một ngày không xa, dân ta lại coi Trung Quốc như nước nhà thì trúng kế thâm độc của chúng rồi.

       Đó là vài dòng lượm được trên Anh Ba Sàm, các bạn ở biên giới có chuyện kỷ niệm gì kể cho nhau nghe đi!  Tôi bận quá không viết được nhưng đầy ắp kỷ niệm. Có lẽ tôi chứng kiến cảnh đổ nát của Lạng Sơn sớm nhất trong các thành viên K6 ở xứ Lạng: San, Thuyết, Chích, An ... vì ngay hôm sau nhà báo Nhật Ta-ca-nô bị biệt kích Tàu bắn tôi đã có mặt tại đúng chỗ đó thắp một nén nhang cho anh!

3 nhận xét:

  1. Những kẻ nào xâm lấn vào bờ cõi Việt Nam đều là những kẻ xâm lược. Kẻ nào thực hiện chiến tranh xâm lược Việt Nam là kẻ thù của nhân dân Việt Nam. Các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc Việt Nam thì Lãnh đạo Việt Nam ở bất kỳ thời đại nào cũng phải thay mặt nhân dân Việt Nam có nén hương tưởng nhớ và tri ân.

    Trả lờiXóa
  2. Có Liệt sỹ nào trong trận đánh Tàu này là cựu sinh viên Cơ Điện không các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có nhiều CCB đoàn 1040 không chết vì đánh Mỹ mà chết vì bọn Tàu này đấy. Như một đôi vợ chồng CSV sư phạm mà Phóng đã kể, chắc còn thêm nữa mà ta chưa biết thôi!

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]