K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 1, 2012

Ảnh Xuân tặng bạn K6

     Năm nay sang mồng 1 Tết, Dũng chit dậy thật sớm khi mọi người còn đang ngủ. Ra đường chỉ thấy toàn dân chụp ảnh đi săn ảnh ngày Tết. Sau đây là 2 bức chụp tại hồ Gươm tặng K6, nếu ai thích chụp ở vị trí đó thì a-lô là Dũng chit xin giúp ngay.




Rõ ràng cái ảnh Dũng chụp đẹp hơn ảnh nhờ chụp, mợi người thử phân tích xem có đúng không.
Có bạn gái nào ra cùng mình không nhỉ?

18 nhận xét:

  1. Cẩn thận nhé bác Chít . Nhờ chụp dễ bay mất máy SONY 11.5 ngay đấy !

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh Dũng chụp có không gian giành cho Hồ rộng hơn, vì thế nước Hồ có vẻ trong xanh hơn, không khí quanh Hồ có vẻ trong lành hơn.Điều quan trọng là nhìn thấy phía trên và xung quanh mặt Hồ nhiều tương lai hơn vì nó tươi sáng hơn.
    Còn cảnh do người khác chụp hộ thì có vẻ u buồn, lạnh lẽo quá.Mặt Hồ lại còn có vẻ bẩn thỉu và nhếch nhác.
    Tóm lại ảnh Dũng chụp là MỘT MÙA XUÂN tươi sáng, còn ảnh kia lại là MỘT MÙA ĐÔNG lạnh lẽo.
    Qua hai ảnh này tôi nhận ra một điều:Cùng một Sự Vật với góc "Nhìn" khác nhau và Cảm Xúc khác nhau hóa ra ý nghĩa trở nên khác nhau nhièu lắm.Ở trên đời này cũng vậy phải không!.

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn Tr.Bình và Tàu Binh, 2 ông Bình đã vào thăm tôi sớm! Ra đường Hà Nội thật sớm trong sáng ngày 1 Tết quả là một cảm giác khác lạ vô cùng. Cũng vẫn những con đương, góc phố ấy, vẫn những công viên, tượng đài ấy nhưng hôm nay cảm xúc về nó thật khác lạ. Không tin mời các bạn sang năm thử xem sao. Không cần phải đi đâu xa lắm, chỉ với những thời khắc khác nhau đã cho ta những cảm xúc phong phú rồi. Hai bức ảnh trên cũng nói lên được nhiều điều đấy chứ!
    Mời các bạn bình loạn tiếp. Ý của Bình Tàu thật độc đáo đó!

    Trả lờiXóa
  4. À, mà người nhờ chụp là một tay máy có cái ống kính dài đến nửa mét đấy chứ không phải kẻ trộm đâu Bình tàu nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Cha Bình nhận xét đúng và hóm ra phết đấy, đúng là cái bức nhờ chụp có xấu hơn, nhưng vì sao vậy khi mà cảnh thì vẫn thế, thời gian thì cùng lúc đó, tay nhờ chụp lại còn có tay nghề cao hơn...vậy thì chỉ còn mỗi một nguyên nhân là do tự nhiên có một thằng cha từ trên cây rơi xuống giữa đường đi đúng lúc chụp.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô k6 đã tìm ra nguyên nhân đích thực làm xấu bức ảnh của tay săn ảnh có hạng được nhờ! Mà tay K6 này còn hóm hơn cả cha Bình nữa!

    Trả lờiXóa
  7. Thử phân tích nhé :
    Ánh sáng ,góc độ,thời điểm chụp như nhau
    ảnh Dũng lấy không gian rộng hơn một chút,tuy nhiên cúp ảnh kém để một phần thùng rác công cộng vào,ảnh chụp phong cảnh đơn điệu ,làm lộ rỗ một tay máy nghiệp dư...
    ảnh dươí -khắc phục đươc nhược điểm trên-lại có thêm một anh chàng rất đẹp trai -ảnh có hồn.
    Kết luận:ảnh nhờ chụp đẹp hơn ảnh Dũng chụp
    nhân đây cũng khuyên Dũng nên cảnh giác với những tay nịnh bợ như Tiệu Bình
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này LinhSP1040 "nịnh" là một nghệ thuật.Đã nâng lên thành nghệ thuật thì sao phải cảnh giác Tớ.

      Xóa
    2. lính SP1040 ơi! Mắt bạn có bị già đi theo năm tháng không mà nhìn thế nào lại thấy cái thùng rác đấy? Chắc bạn "ghét" Tr.Bình nên ghét lây cả cái ảnh được khen? Các Bạn hãy phóng to ảnh lên xem có đúng không nhé!

      Xóa
  8. Đúng là 2 bức ảnh là cùng chụp từ một máy rồi,nhưng ảnh trên do chỉnh ánh sáng hơi quá nên nhìn có vẻ rõ hơn, còn ảnh sau do máy tự động điều chỉnh nên ánh sáng cho cảnh thì phù hợp còn người thì hơi bị xấu đi một chút. Thông cảm nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu cùng một thời điểm ,cùng loại ánh sáng ,cùng độ mở ống kính và tốc độ màn chập -vật chụp xa hơn (cu thể là cây và mặt hồ )sẽ có lượng ánh sáng vào tiêu điêmt ảnh nhiều hơn .thời tiết ỉu xìu của mùa đông ,khi người đứng chụp càng xa hơn vật chụp ảnh trở nên đúng sáng -đúng như nhận xét của TB ảnh một sang hơn ảnh hai
    tuy nhiên ảnh chup vào mùa đông ,băng chứng là có chàng thanh niên mặc y phục mùa đông ,gam màu trầm hơn ,ảnh sẽ có hồn hơn
    Thôi không cãi nữa -tớ đã già theo năm tháng, tuy nhiên trái tim còn sáng lắm :cái thùng rác công cộng ,hay cái hòm điện ,hay gì nữa thì cũng là vật thừa làm loãng đối tượng chụp ,giảm giá trị bức ảnh .người ta gọi là cúp ảnh chưa chặt
    Vẫn kết luận :ảnh một (dũng chụp ) tồi hơn ảnh hai (nhờ xe ôm chụp)
    Nhân đây cũng nói luôn:đừng nghe TR.B nịnh mà ấm ức với tớ.nịnh tức là khen ngợi quá đáng mà lên hàng nghệ thuậttức là hoang tưởng , nịnh sinh ra từ quyền lợi riêng tư,từ sống nhờ vào những kẻ lắng nghe nó .những người hiểu biết có kinh nghiệm ít bị mắc phải
    phải nhắc cậu bởi vì cậu chân thật ,nhưng tai lại thích nghe lời ngọt ngào,T B nó sắp nhờ vả cậu đấy ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He!...he. LinhSP1040 chỉ được cái nói đúng!.

      Xóa
  10. Tôi dốt về kỹ thuật chụp ảnh, chỉ xin bình loạn chút nhé:
    1-Hình 1: mở hoàn toàn, có bóng cây êm ả, sóng hồ lăn tăn, gợi tình, nhất là tình cảm nam nữ (hôn nhau ở đây , vào sáng này chỉ có mà... nhớ mãi-không tin bạn cứ thử xem), xa xa có tháp rùa cổ, đai diện cho đấng bề trên "chứng kiến", xa hơn nữa là hai tòa tháp rất đẹp và hùng vĩ, nói đến ước vọng, xây cho nhà cao cao mãi... Nói tóm lại tôn vinh vẻ đẹp thích hợp ở THÌ TƯƠNG LAI.
    2- Hình 2- cũng bóng cây, cũng sóng. Nhưng người chụp đã bố trí Bố ĐVD nhà ta mặc áo màu sẫm , tương hợp với tháp rùa cổ kính, tòa tháp cao tầng đẹp đẽ trên kia đã khéo léo che bớt chỉ còn chút xíu. Vậy bóng cây êm ả, sóng nước gợi tình, góc nhà xa xôi.. cũng chỉ là mong nhớ "Thời xa vắng " mà thôi.
    Bởi nghệ thuật là muôn hình vạn trạng, nên mình hiểu sơ bộ vây thôi.
    Kết luận của tôi : cả hai bức ảnh đều đạt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bức ảnh thứ 2 đẹp thế sao lại có người ở đấy làm gì nhỉ he.he

      Xóa
    2. Mấy hôm naykhông vào được mạng .hôm nay thấy nhiều người nghỉ Tết bình loạn quá nhưng toàn người quen không à,chẳng thấy có lính mới tò te nào hơi bịbuồn đấy .Chúc với nhắn nhủ hay mời mà không đắt.Kệ ta cứ choi nhé.
      theo tôi ảnh 1 dẹp vì không có người nên thoáng hơn ,ảnh 2 xấu hơn vì có người mà thợ chụp lại cứ láy cảnh thì hỏng rồi.Phải lấy người làm trung tâm cảnh là nền thôi thì tôn nhau chứ.Vậy càm máy xịn chưa chắc bàng thằng cầm máy kém nhưng đầu nó hơn .

      Xóa
    3. Cái Ông trong ảnh làm xấu cả cảnh đấy chứ Chít nhỉ ,nên Trời bắt thằng là xấu cảnh Xuân bị xịt mũi đúng không?Nên nó không đi Tuyên được .Ông nhớ tìm và đưa lên ảnh coa cảnh Hồng thay mặt Gia đình cảm ơn vì Hồng là rể trưởng trong số 3 con rể của Cụ .Tiệc là phải làm viêc lễ tiết nhiều và vôi nên chũc tết nhà Doanh rồi nhiều cảnh tang lễ không chụp được là tai Chít không đi được đó nhe

      Xóa
  11. Làm"cái phông đen cho màu trắng nổi lên "chứ làm gì nữa hả luân

    Trả lờiXóa
  12. Theo tớ đây là 2 ông xe ôm chụp ảnh cho nhau nhân ngày tết vắng khách . khơ khơ ! khơ khơ !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]