K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 12, 2011

Không đề

Vào trạm T50 của QK 4 thì trời tối mịt rồi, vậy mà 2 nhân viên vẫn chờ chúng tôi để giao nhận phòng và nhã nhặn mời chúng tôi xuống dùng cơm khách. Một mâm tròn 10 ghế có đủ các món và chai rượu, mấy phút sau tướng Học phó TL QK vào với chai rượu nữa trên tay. Sau cái bắt tay thân mật chúng tôi vào tiệc rượu, anh Ngôn giới thiệu các thành viên và mục đích chuyến đi của chúng tôi với tướng Học. Ông chân thành chúc Đoàn hoàn thành cuộc hành hương về với đồng đội thắng lợi và an toàn.

Lát sau La ngọc Viện và Nam K7, 2 CCB 1040 ở Vinh cũng tới nhập cuộc vui với Đoàn, câu chuyện thêm sôi nổi và thân tình. Luân hỏi Viện về Nghiêm anh Tuấn đi tháng 1-72 với tôi hiện có ở Vinh không thì anh Viện nói có cả số điện thoại nữa, thế là anh Luân gọi luôn, lúc đầu anh Tuấn kêu bận, khi nghe chúng tôi nói các thành viên ở đây a Tuấn rối rít nhận ra ngay. Nghiêm anh Tuấn không thấy trở về trường học, chúng ta xác định là mất tích đâu đó, nay biết được anh Tuấn công tác ở Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ an đã nghỉ hưu. Tha hồ ôn chuyện cũ từ khi vào học rồi nhập ngũ, đi chiến trường, thoát đã 40 năm, Tuấn có con công tác ngoài Hà nội. Lại có dịp gặp nhau khi anh Tuấn ra thăm cháu, tướng Học thấy tình Cơ Điện và đồng đội của chúng tôi mà vui thêm. Cao hứng, anh Luân đứng lên hát ngay bài chuyên ngành mà Đoàn nghe nhiều trong chuyến đi để giới thiệu với tướng Học làm Ông vừa cảm động vừa thán phục dân Cơ Điện lắm tài.
      Thoáng cái rượu hết 3 chai, chúng tôi chia tay trong bịn rịn, cảm ơn tình cảm của BTL QK4 và của tướng Học, chúng tôi cung cấp luôn cách vào mạng của CCB 1040 để Ông có thể than gia sinh hoạt với chúng ta. Đặc biệt gửi lời cảm ơn tới phu nhân tướng Học vì chính chị nhắc nhở tướng Học khi ra với Đoàn phải mang theo chai rượu ngoại là quà của chị với Đoàn. Chia tay Viện, Tuấn và Nam chúng tôi hẹn gặp nhau vào dịp 40 năm đoàn 1040 và lại đi thăm chiến trường xưa 8-2012.
       Lần này chúng tôi lại tìm thêm được bạn cũ làm chuyến đi này thêm nhiều giá trị hơn. Luân vui hơn và uống khoẻ hơn hẳn,giọng hát trời cho ấy không phải ai cũng có, vậy mà Luân luôn nói Tuấn chính là thày dạy nhạc cho Luân khi mới vào trường đó. Chúng tôi biết là phải sau buổi thắp nhang cho đồng đội ở Thành Cổ thì Luân mới xong nhiệm vụ cuối cùng và thanh thản được, mới vui hết cớ và uống hết mình được. Khác hẳn những hôm ngồi nhậu ở Hà nôi Luân luôn kêu mệt rồi không uống được...đủ loại lý trấu nữa.
       Hôm sau chúng tôi đi muộn vì còn ăn sáng đàng hoàng tại trạm T50 bởi đường không còn bao lăm. Chia tay Vinh với tình lưu luyến đến Yên Lý chúng tôi rẽ lên đường Hồ chi Minh để thăm lại Mai ka ở Cẩm thuỷ. Nhưng mưu không thành vì muộn không về tới Cúc phương sớm sẽ không có đặc sản mà ăn nên bỏ qua Mai ka mà ai cung tiệc rẻ. Xe đi rất nhanh vơi sự nhộn nhịp với bài "thôi thế thì" và bài "méo tròn vuông". Ai cũng say sưa tập mà không sao nhịn được cười nên chưa lần nào trọn vẹn bài. Chác có nhiều người đã biết "thôi thế thì" nhại theo bài "Tiến quân ca" còn "méo tròn vuông" nhai theo bài "Hành quân xa" chỉ có 3 từ thôi mà diễn tả được ý nghĩa chính 3 từ đó qua nhạc chế này.
      Xe vào quán Hương Rừng hơn 11g vậy vẫn là tốp 3, nhưng may là món sóc còn. Buổi sáng Đoàn tính là chiều về tổng kết chuyến đi tại nhà Bác Ngôn với món cổ truyền "mộc tồn" nhưng với tinh thần vì các bà xã ngóng chờ qua điện thoại kiểm soát hành trình nên chuyển thành bữa trưa để chiều về với Bu cháu sớm. Ơ quán này có lọ rượu men lá uống rất thơm hoà với mùi thơm của sóc nướng, rau cải nương... nên ai cũng thấy uông lên chân hẳn nhất là Trọng Luân. Dĩ nhiên vui đến mấy thì cũng không thể hát ở nơi quán xá này, nên chúng tôi lên đường ngay sau khi đánh sạch mọi thứ có trên bàn và không quên mỗi ông một lọ rượu đặc sản để kỷ niệm.