K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 12, 2011

Chủ nhật thư giãn với TB


PHONG BÌ ĐỂ LÀM GÌ?

                                                                                                  Giả vờ...tác
Đã từ lâu lắm tôi và chắc rất nhiều trong số chúng ta, đã quên đi cái khái niệm nhận và gửi thư tín qua Bưu Điện. Từ khi có internet chúng ta đã có một thứ phương tiện cực kì đơn giản mà lại có thể giao lưu với người thân, bạn bè trên khắp thế giới -Chỉ cần một cú nhắp chuột và một vài thao tác qua bàn phím.

Thế là cái bao thư, mà chúng ta quen gọi là cái "phong bì" -một cái túi bằng giấy có chức năng chuyển tải thông tin giữa con người với nhau, tự nhiên và vô tình bị nhiều người xa lánh và rũ bỏ chỉ vì cái sự bất tiện, chậm trễ và không an toàn của nó. Đấy là còn chưa thèm nói đến cái sự lãng phí và ảnh hưởng môi trường mà nó gây ra khi đã làm xong nhiệm vụ của mình.
Đã tưởng phải “khóc than” cho cuộc đời của Phong Bì từ đây!
Nhưng tôi đã giật mình phát hiện ra một điều: Hóa ra không phải vậy, hơn lúc nào hết, “cuộc sống” của "phong bì" lại trở nên mạnh mẽ và còn trở nên phong phú hơn nhiều lần. Người ta đua nhau sản xuất "phong bì" nhiều loại với nhiều kiểu dáng bắt mắt, với nhiều chất liệu. Phong bì không những không bị ruồng bỏ mà nó còn hiện diện khắp nơi: Từ những quán xép ven đường ở vùng quê hẻo lánh, cho đến trong các cốp xe sang trọng. Từ trong những nếp nhà tồi tàn cho đến trong những dinh thự nguy nga.
Những ngày Lễ Tết đang đến, Năm cũ đang dần qua, Năm mới đang dần đến “cuộc sống” của Phong Bì cũng đang trở nên “tấp nập” và “vội vã”. Còn trong sự tấp nập, vội vã cuối năm, con người vẫn không quên thầm thì với nhau: ”Đã chuẩn bị phong bì chưa?” cũng như: “Có phong bì chưa?”.
Phong bì để làm gì nhỉ?
Trộm nghĩ: ”Hay Phong bì thay Quốc kì?”.
Có nhiều cách để trả lời điều này không các bạn!
Vui một tí thôi nhé! Tôi nghe nhiều người xì xầm rằng: Chúng ta đã xây dựng thành công CHỦ NGHĨA...PHONG BÌ.

1 nhận xét:

  1. Khi BBT nhận được bài này thì tác giả chỉ treo nhãn thư giãn cho bài. Nhưng BBT thấy cần gắn thêm nhãn "xã hội" cho nó vì đã bàn đến một chủ nghĩa cơ mà: "chủ nghĩa phong bì"
    Vậy thì khi xây xong chế độ đó ta sẽ chuyển sang chế độ gì nhẩy?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]