K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 10, 2011

CUỘC PHIÊU LƯU KỲ DIỆU

      Không biết tôi đặt nhan đề có trúng hay không tuỳ các bạn cho nhận xét nhé. Nhưng tôi phải nói trước rằng có gì đó mà chưa thể tin thì hãy hỏi những người trong cuộc.

I - Phần Một: Mối đe doạ và Niềm tin
      Hội K6 năm nay được chuẩn bị khá sớm, nhưng chính thức định ngày và chương trình thì cũng khá tình cờ. Sau khi viếng bố chồng của Hiền K6I về nhà Nhân -Từ sơn, H L Thanh có hỏi dự kiến của Thọ về cuộc Hội khoá năm 2011, tôi nói luôn rằng theo lời mời của Thi là họp mặt tại Việt trì nhưng nếu chỉ đi một ngày thì phí quá, nên kết hợp lên Tuyên Quang một ngày nữa vì T.Đ.Hồng vẫn muốn K6 lên xứ Tuyên dù Hồng đã nghỉ hưu từ 5-2011. Thế là Chủ nhiệm vận tải, Mõ Blog ủng hộ ngay dĩ nhiên là cả Nhân nữa. Trên xe từ Từ Sơn về Hà nội Thọ liên lạc điện thoại với T.Đ.Hồng và nhận được sự đồng tình của Hồng không chút chần chừ.
      Hôm sau 1-9-2011, Thọ có việc lên Z13 - Đoan Hùng, tranh thủ sáng vào H.Thắng rồi lên gặp Thi ở Sở Công Thương Phú Thọ để thống nhất nội dung, chương trình Hội K6. Sau khi nghe trình bày phương án 2 ngày, Thi đề nghị làm chính tại Việt trì ngày 1-10, cho danh chính sau đó đi Tuyên giao lưu. Địa điểm họp chính tại Sở Công Thương số 337 phố Châu Phong - Việt trì từ 10g ngày 01-10 lịch sử. Thế là ổn, Thọ không còn thời gian lên Tuyên gặp Hồng được vì 20g mới rời Z13, rồi rông thẳng Hà nội ngay cho kịp, vì 4g30 sáng 2-9 Thọ phải đến ĐH Bách Khoa để đi Quảng Trị cùng các CCB-Sinh viên rồi.
      Công việc thông tin với các Bạn K6 khu vực Hà nội và các tỉnh phải có Dũng chít hỗ trợ, cho nhanh chóng và hiệu quả nhưng cũng phải sau ngày 15-9 mới có thông báo chính thức về thời gian, điểm đón, nội dung cho mọi người nắm và cứ đinh ninh ngồi chờ ngày “lên đường”. Ai dè…mối đe doạ phá hoại cuộc đi lớn dần và quyết liệt làm sao.
      Thông tin về độ mạnh, hướng và thời gian đổ bộ của bão số 5 làm nhiều người lo lắng, dù miệng tôi nói mạnh để trấn an mọi người song trong lòng cũng rất lo và suy tính các phương án dự phòng để bảo đảm cuộc vui phải an toàn. Trên Việt Trì cũng hối thúc về số lượng người tham dự để có kế hoạch chuẩn xác. Thọ đành phải tới hỏi một tiến sỹ, cựu Tg Cục Tr Tg cục Khí tượng -Thuỷ văn và nhờ đó nâng cao quyết tâm cũng như để mọi người cũng yên lòng. Đặc biết là không thấy Ông Chủ nhiệm vận tải có ý kiến gì, nên sáng 30-9 phải hỏi H L Thanh xem có vấn đề gì lo ngại không thì được Thanh khẳng định “bão sẽ tan sớm, không thay đổi gì, quyết tâm đi vì Thi cũng quyết tâm đón mọi người”.
      Thọ lại càng vững lòng và gọi điện khẳng định với các tỉnh: Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hưng Yên, Nam Định và vui hơn khi biết A. Thị và Đông ở Vinh đang trên đường ra Hà nội.
       Số người ở Hà nội khẳng định quyết tâm đi cũng rất đông, không hiểu có phải vì xem được lời kêu gọi trên mạng của Thọ hay không. Từ chiều, tối ngày 30-9, gió tại Hà nội không mạnh dần, mưa không lớn thêm càng làm tôi tin tưởng hơn, quả nhiên sáng 1-10 lặng gió, mưa nhẹ thế là 6g 25 Thọ và bà xã đi xe máy đến nhà Đ V Dũng mà lòng phơi phới: đúng là đi Hội.
      Từ nhà Dũng đi có vợ chồng Thọ, Dũng và C.Dần, ra nơi xe đón đã có H Tú, L Q Minh, Hương vợ L T Quang trên xe vui quá. 7g01 xe chạy, chưa bao giờ xe ta đi chuẩn giờ như lần này, qua Bộ ĐH đón Hà, không thấy thày Tường, tôi hỏi lại Hà, Hà nói thày Tường không được khoẻ nên ở nhà và cảm ơn lời mời dự Hội của K6 mà thầy rất vinh dự, tự hào. 
Xuất phát khi trên đường không ai thoát áo mưa

      Đến Ô chợ Dừa đón A Cấp, Huân, vợ chồng P A Dũng và Đ Hưng, đi đoạn nữa có vợ chồng Hồ, Hồ Nam và Cúc nữ. Tôi thật sự cảm động khi nhìn thấy Cúc, quả là sự cố gắng vượt bậc và có một niềm tin thế nào đây mà Cúc đi xe do con trai lái đưa từ khu Định Công lên. Đến 196 Cầu giấy đã có vợ chồng Thanh, M Hải, V Hùng, A Tiến, c Nguyệt, A Huynh chững chạc trong bộ Comple (vậy mà lúc 6 g sáng A Huynh còn đang ngại bão)
Gạt mưa bão sang một bên để đi Hội K6
Anh Huynh còn đóng bộ như đi dự đại lễ!
        Trên đường xe chạy Thọ nhận được tin nhắn chúc mừng thành công của Tr Bình từ Cao Bằng, tin nhắn chúc mừng thành công của anh N T Luân K5 cũng như tỏ lòng khâm phục quyết tâm của K6. Cũng có một vài tin báo có sự cố đột xuất nên không thể tham gia được của Nhân-Phê-Liệu…Đồng thời các điện thoại liên lạc cho biết xe Thái nguyên đã đi 3 cái, xe của L X Phác cũng lên đường, xe của Dong tự lái có 2 vợ chồng cũng đã rời Mạo khê rồi. Lúc này Thi điện từ Viết Trì hỏi số người Thọ đã tự hào khẳng định có tổng số 50 thành viên gia đình K6 sẽ có mặt đúng giờ.
Tới chân cầu Thăng Long đón nốt H Đ Uý, thế là xe cứ bon bon lên phía Bắc, càng đi trời càng sáng suả và khô ráo ai cũng vui và tiếc cho những người để lỡ dịp hiếm có này. Trên xe Mõ Blog liên tục quay và chụp hình, mọi người chuyện trò hỏi thăm nhau, chuyện xưa chuyện nay cô cùng rôm rả. Tôi trầm ngâm cái gì đã thúc đẩy 30 con người đội mưa bão, gạt mọi sự lo toan thừơng ngày để cùng ngồi trên chuyến xe “Bão táp “này, nhưng tôi tin “Trời có mắt và Trời cũng phải nể K6 Đại học Cơ Điện ta.

5 nhận xét:

  1. Sơ suất xin lỗi Thư nhé ,hèn nào tối qua cứ cảm thấy không yên về bài viết như thấy có thiếu gì đó ,sáng đọc quả nhiên thiếu Thư khi đón ở 196 Cầu Giấy ,nhờ Mõ Blog sửa giúp ngay nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Minh Thư K620:05:00 6 thg 10, 2011

    Xem ảnh thấy mình ngồi đẹp thế trên xe cùng Huân cạnh anh Cấp thế mà trong bài viết xem ngày 3/10 không có tên Thư; suít định viết bổ sung nhưng hôm nay đọc lại thấy có cảm thông nghĩ mà thấy BBT có trách nhiệm, tỷ mỉ và chu đáo thật. Xin cám ơn BTC nhất là Thọ “móm”. Thanh Hồ, Dũng “Chít” Tấy nhiên và gửi lời qua “mạng” cám ơn A.Thi. A.Hồng những chủ nhà đã chu đáo cùng tổ chức chuyến đi thành công…nhớ đời.
    Các bạn luôn khoẻ và đừng nghỉ hưu nữa nhé để chúng tôi còn được đi dài dài…và nhậu lai rai.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn Thư đúng là nhất K6 trên mọi “phương diện”! Hình đại diện của blog K6 này cũng là hình của Thư đấy. Mình chọn quả không sai tí nào. Chúc Thư ngày càng đẹp và khỏe nhé! Thư đã làm cho Thọ và Dũng chit như cởi được tấm lòng rồi đấy. Ngày mai 2 thằng sẽ lại có “bài” thêm, dù để phục vụ riêng “em” Thư cũng vẫn cứ sướng! Vứt mấy ông vào sọt được rồi!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Thư nhé,đã không giận Thọ vì sơ suất,thư là người nổ súng mở màn cho K6 sau ngày vui vẻ đó.Thọ đang buồn vì không thấy ai comment cả,nên không rõ cảm xúc của các Bạn ra sao ,có như Thọ không ? hay có hơn không ? có khác không ? và có lạ không ? Lần sau nhớ là K6 mời cả các Phu quân đi vui cùng đấy nhé.
    Thông tin thêm A Thị,A Cấp cùng Đông ,vợ chồng Dong và Lâu lên Hà giang có gặp Khôi méo và nhạu lai rai đó ,Sau đó đội ấy đi Cao Bằng gặp Tr Bình ,họ còn rủ nhau lên tận Pắc bó du lịch và chụp nhiều ảnh nữa.Thọ dặn Đông khi về qua Hà nội báo cho Hội biết để giao lưu tiếp nhưng gìơ này chưa thấy liên lạc ,không hiểu đội có đi Quảng ninh không vì họ còn đi Lạng sơn nữa. Chúc đội du lich thành công nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Vẫn chưa có đấng nam nhi nào đuổi kịp bạn Thư cả, hơi bị buồn đó nên tự comment cho mình vậy.
    Vượt mưa gió, đường xa, say xe xóc
    Nhắm Việt Trì, đoàn K6 vẫn đi
    Bao nhung nhớ giành cho ngày gặp mặt
    Bốn mốt năm tranh, nứa với sách, đèn

    Cùng hội ngộ, ta về nơi đất Tổ
    Nơi Thi, Dũng, Huy cùng anh Tiến trọc
    Chí, Thắng rồi thày Chúc, lại thày Khang
    Đón chào nhau, tưng bừng say men rượu

    Hoà tiếng ca của bạn nữ khoá sau
    Là anh Tiến hát bài ca thưở trước
    Sôi nổi, dạt dào Cơ Điện - Công Thương
    Chia tay rồi sao thấy mãi vấn vương…

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]