K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 10, 2011

CUỘC PHIÊU LƯU KỲ DIỆU (tiếp theo)

 Thọ mom
Phần II : Lòng dũng cảm và niềm vui
       Khi xe ở Vĩnh Yên, Thọ nhận được điên thoại của Hồng TQ báo không về Việt Trì được vì phải làm công tác chuẩn bị tiếp Đoàn và hỏi số người và giờ tới Tuyên. Sau khi nhẩm tính Thọ báo là 50 người và 16g30 sẽ tới Điện lực TQ. Vậy mấy ngày nay Thi lo lắng biết chừng nào? Nhìn mọi người vui vẻ chuyện trò trên xe mà Thọ thấy tự hào về K6, quả là những người lính già dũng cảm dám đương đầu với khó khăn, thử thách của Ông Trời.
       9g 30 xe chúng tôi qua cầu Việt Trì theo đường Nguyễn tất Thành đến nhà H Thắng. Chờ đón Đoàn lên nhà, tạm nghỉ ở đây có A Huy ra từ Yên lập, Trịnh Dũng đã đèo A.Tiến quay về nhà để cùng chị Mùi trang điểm. Bà chủ nhà tất bật mang nước và bưởi ra mời khách để giảm bớt mỏi mệt và tân trang trước khi lên Hội trường sở CT. Thọ tranh thủ kiểm tra xem xe các tỉnh tới đâu. Lúc này xe Phác - Hưng yên, xe Tuyết, xe Chí Thanh - Thái nguyên đã vào thành phố, các xe khác gần đến cả. Thi lại gọi giục lên ngay Sở thế là chúng tôi ra xe qua đón Tr Dũng và vợ chồng A Tiến cùng lên.
      Xe chúng tôi tiến vào sân Sở đã thấy Tuyết, vợ chồng Giao, Chí Thanh và Chích cùng Phác đứng dưới sân ra chào đón. Đang hỏi han ríu rít thì Thi trên Hội trường xuống cùng các cán bộ của sở CT ra đón chào, tay bắt mặt mừng thật cảm động. Nhiều tiếng cười, tiếng nói cho phút gặp ban đầu của nhiều người sau bao năm mới có dịp gặp lại. Người vui nhất là Thi khi thấy mọi người nhiệt tình và an toàn về dự Hội k6. Thọ bắt tay anh TP. Hành chính của Sở rồi lên hội trường nắm tình hình ngay. Các cán bộ của Sở đang tất bật chuyển thêm ghế, pha nước để đón khách. Trong HT Thọ thấy có thày Khang và Chí cùng a Trại với mấy cô trẻ hơn ngồi bên mà chưa rõ là ai. Mọi người vào HT ổn định, lúc sau xe A Thị và Đông -Nghệ An, xe Vỵ, Hoạch, Thịnh -Thái Nguyên và xe vợ chồng Dong - Quảng Ninh tới đủ. Xe Chí Thanh tranh thủ đón thày Chúc đã về Sở.
      Đúng 10g40,  A Thi thay mặt K6 Phú Thọ nơi đăng cai hội k6-2001 khai mạc, sau lời chào mừng. A Thi giới thiệu thày Chúc, Ban liên lạc hội Cơ Điện Phú Thọ do A Trại - K5 trưởng đoàn, với mấy bạn gái trẻ K14, 25 và 32 cùng dự. A Thi rất cảm động vì lòng dũng cảm của mọi người “chúng ta xứng đáng là các anh hùng thời mới”. Thọ thay mặt ban tổ chức chào mừng và cảm ơn các Thầy, Ban LL Cơ Điện PT, K6 các tỉnh đã không quản mưa bão, đường xa về dự hội K6 -2011. Thọ cũng chuyển lời chúc mừng của Tr Bình và a Tr Luân tới toàn hội. Đồng thời thay mặt toàn hội cảm ơn các CB-NV của sở CT Phú Thọ đã nhiệt tình đón tiếp, tổ chức chu đáo, trang trọng cho cuộc Hội này. Sau khi nghe giới thiệu từng người của từng tỉnh xong, A Thi trân trọng mời mọi người đến khách sạn Phương Nam dùng cơm trưa thân mật và tiếp tục giao lưu.
     Trong không khí đầm ấm, thân tình mọi người chúc rượu, trao đổi thông tin vui vẻ, A Thi mở đầu hát bài “Chiều sông Lô”, rồi bạn gái trẻ Cơ Điện Phú thọ, A Tr Tiến lên hát tiếp. Đúng lúc này có điện thoại của Tế, Đ.M.Tường gọi tới chúc mừng. Vợ chồng a Châu- Nguyệt cũng gọi qua a Tr Tiến chúc mừng hội ta. Cuộc vui kéo dài tới gần 13 g phải tạm dừng, mọi người lưu luyến chia tay với CB-NV Sở CT và Ban LL Cơ Điện PT để đi thăm gia đình A Chính, một thành viên k6 ở Việt trì đã mất trước đây 4 năm vì bạo bệnh. Tới nhà chúng tôi gặp vợ Chính cùng con trai giống bố như lột, lên gác thắp hương cho Chính xong chúng tôi tạm biệt gia đình.
      Đoàn lên đền Hùng qua đền Hạ, Trung, Thụơng đều thắp hương tưởng nhớ bậc tiền nhân có công dựng nước, cầu mong sự phồn vinh cho nước Việt và phù hộ cho Dân Việt ta thắng mọi kẻ xâm phạm lãnh thổ thiêng liêng của Tổ tiên để lại. Sau cuộc vui với rượu Trương Xá ngâm long nhãn của Phác mang lên đã chếnh choáng. Vậy mà chỉ leo lên đỉnh Nghĩa lĩnh rồi xuống thì hơi rượu bay đi đâu cả, thế mới khoái chứ.
Đến đây Thi chia tay với Đoàn vì còn về quê bên Cẩm Khê cưới cháu, đúng 14g30, đoàn xe của K6 nhằm hướng xứ Tuyên Quang khởi hành. Rời đất Tổ ai cũng hân hoan bởi thành công của cuộc hội ngộ đầy tình người, cảm động cả đất trời của hội k6 Cơ Điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]