K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 10, 2011

CUỘC PHIÊU LƯU KỲ DIỆU (tiếp theo)

Doãn Thọ - K6MB

Phần III: MỐI TÌNH KEO SƠN VÀ LỜI HẸN
       14g30 đoàn xe rời đền Hùng chạy lên Tuyên, lúc này trời hơi hửng, mọi người vừa thấm mệt nên trên xe im ắng hẳn. Qua Đoan Hùng rồi cầu sông Chảy chúng tôi vào đầu TP Tuyên quang mới 15 g 30, mọi người vào chùa An Vinh và đền Trình hai Cô thăm và thắp nhang cầu mong sự bình an cho Đoàn, các xe con đã chạy thẳng tới Điên lực TQ rồi.

      Đúng 16 g xe chúng tôi cũng đến cửa Điện Lực đã thấy Doanh đón chờ trước cổng. Xuống xe ai cũng thấy dòng chữ điện tử trên cổng toà nhà chạy chào đón Đoàn. Các cán bộ của Điện Lực ra cổng đón, mời đoàn lên phòng khách. Điện lực đổi mới nhiều quá, cơi tầng, lắp thang máy, làm hội trường mới…. Anh Sơn Giám đốc mới ra đón mời Đoàn vào 2 phòng khách rộng mà vẫn chưa đủ, tôi bảo lên cả hội trường làm luôn cho tiện và toàn cảnh như các Bạn xem ở Ảnh lớn.
       Vào hội trường và ổn định vị trí chúng tôi thống nhất là nhường để Hồng chủ động dẫn chương trình. Với lời khai mạc đầy cảm đông, chân tình của Hồng về sự có mặt đủ 3 lớp trưởng cũ và các bạn tỉnh xa về với Tuyên Quang lần thứ 2 để giao lưu với Điện Lực hôm nay không quản mưa bão. A Sơn đương kim Giám đốc thay mặt cho Điện Lực phát biểu chào đón Đoàn và giới thiệu các thành viên ban Giám đốc, các trưởng, phó các phòng ban và các chi nhánh huyện, thị. Anh Sơn cũng giới thiệu về sự phát triển của Điện Lực Tuyên Quang mấy năm gần đây. Tiếp theo anh Trịnh Tiến thay mặt Đoàn phát biểu cảm ơn sự đón tiếp trang trong mà ấm áp tình cảm của Điện Lực Tuyên Quang với K6 Cơ Điện, thể hiện sự gắn bó keo sơn giữa Điện Lực Tuyên Quang với Hội K6 Cơ Điện. Phần không thể thiếu là Mõ K6 lại lên giới thiệu từng thành viên trong Đoàn
       Mới có vậy mà đã hơn một tiếng, anh Sơn mời tất cả tới nhà hàng dùng cơm chiều là đặc sản Tuyên “gà mò”. Hai dãy bàn dài đã chờ thực khách, tôi tham gia xếp cứ 2 chủ nhà ngồi tiếp 4 khách vậy đến tôi thì ngược lại còn một mình tiếp 4 chủ mới khoái chứ. Vào cuộc tất cả nâng ly chúc sức khoẻ và tình cảm và sự phát triển của Điện Lực Tuyên Quang với K6 Cơ Điện. Sau đó mọi người đi các bàn mời rượu nhau, có kinh nghiệm rồi nên tối nay tôi chỉ ngồi yên một chỗ vậy cũng không thoát
Các bạn trẻ Điện Lực đến chúc rượu và cứ khen tôi là bác có trí nhớ tuyệt hảo nên giới thiệu mọi người đầy đủ và cứ vanh vách. Tôi cười và nói có tài trí gì đâu nhờ tập hợp lâu và nói nhiều lần thì quen thôi, vậy mà cũng xơi hơn 2 chục chén đấy. Khi anh Sơn Giám đốc tới chúc có nói “chúng em không bằng nửa anh Hồng”. Tôi cười bảo với Sơn “mới thì ai cũng vậy thôi, anh chúc Sơn một hai năm nữa phải làm hay hơn anh Hồng nhiều”! Hai anh em bắt chặt tay nhau và cười tươi, khổ cho 2 ly rượu cạn sạch phải làm 2 ly khác.
       Khi còn ở Hội trường tôi có hỏi Hồng sao không thấy bà xã, bây giờ thì bị hai vợ chồng Hồng yêu cầu các cặp vợ chồng có mặt phải uống một ly, thế là tôi có dịp lại gần chỗ vợ ngồi để rủ uống thay cho cả Đoàn. Uống xong thì hỏi ra mới biết là bà xã Hồng chiều còn tranh thủ ở cửa hàng làm thêm dù đã nghỉ hưu. Lúc này xuất hiện một cô váy hồng làm mọi người chú ý. Sơn giới thiệu luôn là phó phòng Hành chính vừa đi Thái nguyên dự hội lớp về đến Tuyên là ra luôn, mọi người vỗ tay rào rào và lại rượu với rượu, đầy cạn, cạn đầy…
          Hơn một tiếng chỉ uống với uống nên mâm của mình gần như còn nguyên, được cái rượu nhà (Điện Lực) ngâm lấy nên không đau đầu mà chậm say, tuy thế nhưng cũng đã chếnh choáng rồi. Chia tay nhau mà còn hẹn sáng mai cùng ăn sáng uống tiếp, ghê quá chịu các bợm nhậu xứ Tuyên.
         Theo dự kiến Đoàn nghỉ tại nhà khách của Điện Lực, song do đông hơn nên Điện Lực bố trí Đoàn ra khách sạn nghỉ cho tâp trung. Lên đến phòng để đồ xong tôi đi tìm hội tá lả thì hỏng bét. Tiến trọc chéo với Dũng dòi còn Thanh với Nam một cặp, thế là loang choạng về phòng ngủ một giấc đến gần sáng thì đành tỉnh mà nhìn trần nhà vậy.
         Chưa đến 7g, Hồng, Doanh đã đến cùng Sơn và một số anh em Điện Lực để ăn sáng và can rượu của Thanh mang đi được dùng đến. Loáng một cái can rượu cạn gần đáy, lại cụng chén với câu chuyện tưởng không dứt được. Sau chén nước chè đặc, thay mặt Đoàn anh Trịnh Tiến một lần nữa cảm ơn Hồng, Doanh, Sơn và CBNV Điện Lực Tuyên Quang để chia tay cho các thành viên trong Đoàn tự đi theo chương trình riêng. A Tiến trân trọng mời a Sơn có dịp về Hà nội liên lạc với Hội K6 để gặp gỡ, giao lưu như một hội viên K6 danh dự. A Sơn cảm ơn và mời Hội K6 có dịp lên Tuyên nhớ ghé thăm Điện Lực như về với người nhà.
          8g30 các xe cùng chia tay nhau. Xe Đông và Dong đi Hà Giang cùng a Cấp, các xe Thái Nguyên đi thăm người quen ỏ Thành phố Tuyên Quang rồi về luôn. Đoàn Hà Nội đi thăm một số di tích của Tuyên đến 10h30 cũng quay về Việt Trì -Hà Nội. Lại lưu luyến chia tay một lần nữa ở Việt Trì. Bầu trời lúc đó sáng và nắng hoe hoe, vậy về gần Hà nội thì trời tối âm u chỉ chực mưa, ai cũng bảo đi khô về ướt chứ chả đùa.

PHẦN IV :THAY CHO LỜI KẾT
         Thật là diệu kỳ ở chỗ trước khi đi mưa bão sầm sập vậy mà đi được cả 2 ngày khô ráo, có nắng nữa chứ. Còn kết quả thì khỏi phải bàn vì tôi cho rằng quá mỹ mãn, thế mà về Hà Nội suốt mấy ngày nay lại toàn mưa với gío. Trên xe trở về anh Trịnh Tiến có hỏi tôi “sang năm đã định nơi hội chưa”. Tôi hơi phân vân nên chỉ nói có khả năng ta làm ở Hưng Yên và Nam Định vì khi ở sở Công Thương Phú Thọ trao đổi với Lý Xuân Phác thì mới biết đầu năm âm lịch tới Phác sẽ nghỉ hưu, còn Lâu nhất trí ngay vế 2, do vậy còn bàn thêm với Phác nữa (về kinh phí thì cả Hội đóng góp cơ mà), nhưng tôi cho rằng việc Phác nghỉ hưu có khi còn hay hơn vì lại có thời gian để cùng tôi làm công tác chuẩn bị. Vậy cứ thế đã nhé.

2 nhận xét:

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]