K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 8, 2011

Viết ra cái linh tinh

Thọ mom

      Những ngày này của năm 1945, dân ta đang như sóng ngầm cho cuộc bùng nổ 19-8. Còn bây giờ Quốc gia chuẩn bị cho sinh nhật lần 66 trong không khí hồ hởi của Quốc hội mới, lãnh đạo mới...nhưng cũng lo âu không kém với lạm phát, giá cả leo thang và nhất là biển Đông dậy sóng.     

      Nhà tôi cũng tổ chức tròn năm cho cháu ngoại hôm 4-8, mẹ cháu bao lần khó khăn năm ngoái mới có nó, quay đi quay lại đã năm tròn. Nhìn cháu khỏe mạnh cười toe toét đẩy xe (chưa biết đi nên cháu bám xe và đẩy để tập đi) mà cả nhà vui mà tạm quên bao khó khăn đang chờ. Nhưng radio hay tivi ngày nào cũng đưa tin tai nạn giao thông, lũ bão lở đất, tham ô lừa đảo kinh tế, cướp của giết người mà ong cả đầu, mà toàn đưa tin giật gân cả. Không biết Chính phủ mới giải bài toán này thế nào đây .Người nghèo túng đói làm liều, kẻ dốt không biết làm bừa đã đành thì hại một. Người giầu tham, kẻ biết tham cố làm sai vơ lợi cho mình quên cộng đồng thì hại mười, hại trăm cơ. Đó là trong nước mình. Thế giới lại càng rối tinh, biểu tình lật đổ cả chính quyền, phe nọ phái kia nội chiến triền miên chỉ chết dân lành. Kinh tế suy thoái cả đến Mỹ, EU còn lao đao, thiên tai nước nào cũng kêu, đói nghèo lại đói nghèo hơn. Ngẫm mình thế vẫn còn may. Xã hội vẫn tạm ổn định. Kinh tế vẫn còn đi lên. Đời sống nhân dân số đông trụ được, số ít giầu lên. Nhà tôi cũng vậy bố, mẹ với lương hưu còm làm thêm thế là trụ được, các con có gia đình và công ăn, việc làm tạm ổn, hoặc khá hơn. Bố, mẹ thế là được. Quan trọng nhất tôi vẫn dậy các con và dăn mình là đừng vì tiền mà lợi mình hại người, đừng vì quyền mà chà đạp người xung quanh để leo lên. Hãy nắm tay nhau cùng tiến, chí ít thì tự nguyện lùi lại đẩy người khác lên (Lão này nói láo không, làm gì có ai dại như thế chứ). Nói là tôi nói vậy, chứ thời buổi mua được ghế đã khó rồi, mà giữ được ghế còn khó gắp vạn cơ đấy, trong thời buôỉ nhiều giả hơn thật này thì chẳng biết đâu mà lần. Tôi không ủng hộ việc biểu tình phản đối Trung Quốc mãi, nhưng thật sự cảm phục những người tham gia biểu tình những ngày trước. Họ làm thay đổi cách tư duy và giải quyết của chính quyền trước lòng Dân yêu nước. Họ khác hẳn những người biểu tình vì quyền lợi kinh tế hay dân sinh của cá nhân hay tập thể nhỏ. Và hơn cả chính vì lòng yêu nước đó, sự hy sinh quên mình đó mà Dân ta làm hai cuộc kháng chiến vĩ đai thắng lợi, đánh bại nhiều kẻ thù xâm lấn khác nhau. Nguồn gốc sức mạnh đó được Bác Hồ tổng kết ngắn gọn như sau "Không có gì quý hơn Độc lập-Tự do ".
     Có Nước nhà Độc lập, có Dân tộc Tự do sẽ có Nhân dân hạnh phúc chứ không bị trừ như cháu bé nhà Dũng chít hỏi chúng ta đâu.
     Linh tinh một hồi thế cho vui ai muốn hiểu thế nào thì hiểu, mà không cần hiểu thì chuẩn nhất đỡ mệt óc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]