K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 7, 2011

Xin đừng !

                                                Nguyễn Trọng Luân - K5
Xin đừng phân cấp nghĩa trang
Đồng đội tôi có ai chọn cho mình chỗ chết
Lúc hi sinh ai nào biết được
Rồi mình về nằm đâu
Chỉ có một niềm tin khi khoác súng lên đường
Quê có mẹ và đất mình có chủ
Trích ngang đơn sơ thế
Mà dằng dặc day dứt không nguôi

Xin đừng phân cấp chúng tôi
Xương máu chúng tôi hòa vào mạch đất
Vào suối sông trên dải chữ S này
Chúng tôi chỉ cùng một tên
                                         Liệt sĩ

4 nhận xét:

  1. Cảm ơn Luân về ý nghĩa của bài Thơ này.Tôi cho rằng không chỉ đừng phân cấp mà quan trọng hơn là đừng để xuống cấp hoạc chỉ đến dip tháng 7 mới rầm rộ phong trào mà phải tri ân Liệt sỹ quanh năm,thiết thực hơn ,cụ thể hơn là làm sao cho các thế hệ sau không quên.

    Trả lờiXóa
  2. xắp đến ngày 27/7 . chúng ta lại càng thấm thía sự phân cấp NT gây nên tủi phận thế nào cho những nghĩa trang cấp nhỏ và nhưng liệt sĩ nằm trong đó

    Trả lờiXóa
  3. Tôi xin có một phản biện có thể có nhiều người khó nghe và phản đối nhưng xin hãy cố nghe.
    Đó là ta đã đổ quá nhiều tiền vào những hạng mục hình thức, không thực chất, chỉ tổ làm chỗ cho tham nhũng hoành hành trên xương máu của liệt sỹ thôi! Tôi đã "còm" vào một đề án xây tượng đài "Mẹ VN anh hùng" những 410 tỉ đồng, trong khi có thể đóng 1000 tàu cá hạng vừa để cho không ngư dân ta ra biển, bù lại những gì giặc Trung Quốc đã cướp đi. Vậy mà "sói biển" Phụng Lưu trầy trật mãi không vay nổi 300 triệu, mà chỉ là vay thôi đấy nhé! Theo bạn thời điểm này xây tượng đài hơn hay cho không ngư dân hàng nghìn tàu cá hơn?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng đồng quan điểm với bác Dũng chít về vấn đề này . Các liệt sĩ và đồng bào đã hi sinh vì Tổ quốc Việt Nam luôn muốn con cháu mình ,đồng bào mình được hưởng ấm no , hạnh phúc cho xứng với sự hi sinh của họ . Nay đất Nước còn nghèo , bà con các vùng miền còn sống cơ cực lắm xin đừng hình thức để lợi dụng để kiếm tiền trên xương máu Liệt sĩ !
    Tôi thấy con sông Thạch Hãn là nhân chứng của cuộc chiến huynh đệ tương tàn như con sông Gianh thời Trịnh - Nguyễn phân tranh .Tốt nhất nên cho nỗi đau này lùi vào quá khứ !
    Hay ho gì khi người Việt mình tự tàn sát lẫn nhau như kiểu mới bây giờ lũ công sai đàn áp những người yêu nước đi biểu tình chống ngoại bang hai chủ nhật vừa qua .
    Hỡi ôi ! Các vong hồn Liệt sĩ các anh các chị còn bị phân cấp nữa là chúng tôi !!?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]