K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 7, 2011

Về một thằng bạn

     Các bạn K6 thân mến! BBT nhận được cú điện thoại từ đầu nguồn suối Các-Mác kể rằng: có một thằng bạn thân vừa doạ là sẽ lần lượt đưa hết bọn K6 lên thớt! Chẳng biết là nó đã khui được những bí mật chết người của những ai mà doạ ghê thế. Mà chỉ để "tống tình"? Xã hội đảo điên, nhà nước (mà đại diện là An ninh...) còn hỏi dân đi biểu tình chống Tàu được bao nhiều tiền? Tất cả vì tiền, mà Hắn lại chỉ "tống tình" K6 ta là hắn yêu K6 ta lắm đấy! Nhưng cũng không được! Phải đưa hắn "lên thớt" trước!
     Tên Hắn là Luân Đen!.
     Cái tên này có từ bao giờ tôi không rõ, chỉ biết ngay từ đầu gặp hắn mọi người đã gọi như vậy; tôi cũng thấy cái tên ấy là chính xác với hắn. Tại sao vậy? Vì quả thật da Hắn có phần hơi đậm hơn so với người khác; có lẽ đó là thông điệp Hắn muốn gửi tới lũ Sâu Mọt rằng: "Chớ có đụng đến người ta!",- Thế mà Muỗi Trường Sơn có tha cho hắn đâu!. Có lẽ vì vậy đến giờ hắn vẫn còn có vẻ  "Sung Sức" lắm! - Đấy là cảm giác của tôi, còn ý kiến của ...Vợ hắn thì... để tôi còn hỏi xem đã.
      Tôi với hắn cùng nhập ngũ một ngày- 3.9.1972- Đợt nhập ngũ này còn có sinh viên các Trường  Trung Cấp và Đại Học đóng ở Thái Nguyên. Khi đó tôi K6 còn hắn ở K5, lẽ dĩ nhiên chúng tôi- những người cùng là "Dân Cơ Điện" có vẻ gần nhau hơn; chúng tôi được biên chế về cùng một đại đội: C2.D76.F304B. Trong số những đứa hay quán xá với nhau sau những buổi tập tành huấn luyện mệt mỏi, thường có mặt hắn.
      Chúng tôi nằm trong số có một chút khiếu văn nghệ, vì thế chúng tôi lại càng hay gặp nhau hơn - Một cách tự nhiên! - Chúng tôi cũng thường hay tụ tập nhau để ca hát. Trông hắn ai cũng nghĩ chỉ phù hợp cho nghề... Đánh Dậm, thế mà hắn lại có năng khiếu (có- lẽ- là- bẩm- sinh) về Văn Nghệ. Thế mới nhiều Em chết ! Hồi đó tôi chỉ biết là hắn có một chất giọng trầm rất đặc biệt, có thể nói là rất khó tả và cũng rất ấn tượng. Có lẽ để bù cho những thiếu sót về màu da, hắn lại còn hình như khá giỏi về mục "Nịnh Đầm" nữa thì phải, bằng chứng: trong buổi hội diễn Văn Nghệ Tiểu Đoàn, khi đó chúng tôi chuẩn bị "Đi B"- giọng một MC:
  - Sau đây là tiiết mục múa Nón, biểu diễn...Các đồng chí hãy bình tĩnh: Chị Thanh Tĩnh, rải Ni Lông anh Trọng Luân và anh Duy Tác."
        Khi đó sân khấu chỉ là một đám ruộng, dĩ nhiên để các Ẻm không bị bẩn đất thì phải có ai (tranh nhau) tình nguyện rải Ni Lông chứ! Duy Tác là liên lạc Đại Đội tôi, không biết giờ này hắn ở đâu để có thể chứng minh điều này; nhưng nếu các bạn muốn biết, có thể hỏi Ngô Thịnh - biệt danh là "Thịnh Tồ" hắn đang ở Thái Nguyên (Số Điện thoại: 0913386042).
        Chính nhờ cái chất giọng trầm đặc biệt ấy cùng với sự nhiệt tình sôi nổi hơi bị nhiều, hắn thường cùng với tôi một chất giọng cao Viêm Amidan và Thịnh Tồ một giọng Nam trung (ấm mà khoẻ đáo để); thường hay hợp thành một tốp ca cùng hát với nhau ở những chặng nghỉ chân trên đường hành quân ra Mặt Trận. Nếu không có chiến tranh biết đâu tôi, Thịnh Tồ và hắn đã là một Boys Band nổi tiếng rồi cũng nên! Chẳng biết hắn còn nhớ hay đã quên? Hôm nay tôi nhắc lại để hắn có dịp mà nhớ.
        Dọc đường hành quân vì sốt rét tôi phải nằm lại. Hắn được ra mặt trận, được đi chiến đấu, còn tôi trở thành lính phía sau; ở hậu cứ tôi luôn nhớ đến bọn chúng.
        Ngày Thống Nhất Đất Nước chúng tôi trở về trường, lại gặp nhau và lại ồn ào như xưa. và tất nhiên là lao vào đèn sách, rồi ra trường. Cuộc sống trôi đi chúng tôi  cùng về sống và làm việc tại Hà Nội; thi thoảng lại gặp nhau chúng tôi chẳng có gì để nói nhiều mà chỉ vài lời hỏi thăm về gia cảnh.Thời gian sầm sập trôi đi, giờ đây hắn đã là một Công Chức về hưu, nhưng tâm hồn hắn vẫn còn trẻ lắm. Hắn vẫn viết rất khoẻ và rất hay cả Văn lẫn Thơ - Điều này bây giờ tôi mới biết và tôi tự hào vì hắn.
       Có một điều đặc biệt nữa mà tôi đã phát hiện về hắn- Rất tình cờ mà tôi cũng nghi ngờ, có những bài viết trên Blog K6 có một Thằng Nào Đó tôi nghi là của K5 mà biết về K6 còn hơn cả K6 - Hắn là Kẻ Nghi Vấn số Một của tôi và đúng thế thật!.
        K5 ơi các bạn có Một Thằng Gián Điệp vô cùng lợi hại, hắn biết về chúng tôi quá rõ, còn chúng tôi hình như chẳng biết gì về các bạn cả. Thôi thì coi hắn là của chúng tôi vậy!... Riêng tôi hắn là một thằng bạn RẤT ĐẶC BIỆT.
                                                                                                                                                           TRIỆU BÌNH 7.2011

2 nhận xét:

  1. Đúng rồi ,Hắn chơi với K6 có khi còn sâu hơn cả với K5 và K9 ấy chứ.Có điều Hắn không còn "Sung" nữa đâu,Thần chết đã một lần sờ chân hắn rồi.May mà hôm đó Diêm Vương tuyển Nam Hậu nên Hắn bị chê là đen quá tuy các tài của Hắn toàn 10 điểm cả.Hiện Hắn thường xuyên tham gia bài với K6.Hắn nhập ngũ sau nên có nhiều thông tin về số đi trước.Hắn có Tâm lắm đấy,nhất là từ khi nghỉ hưu,nhưng cũng nhiều tội không kém đâu.Hôm nào đấu bóng bàn với Hắn T Bình nhớ gọi cho Mom nhé,cần xử lý Hắn trên bàn bia thì dễ hơn.Cầu mong cho Hắn khoẻ hơn,viết nhiều hơn,chịu đi nhiều hơn.Đúng Hắn là Nguyễn Trọng Luân đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Mình đi vắng mấy hôm . Về HN chiều nay đã thấy ngay T.Bình cho mình lên thớt . Bình ơi , giá mà cái ngày trên Trường sơn mày không bị khiêng gửi vào Trạm T78 thì Có khi mình còn nhiều vấn đề .. lắm . Bặt đi 4 năm trở về gặp lại nhau ở trường , sốt rét làm mắt mày đã sâu càng sâu thêm . Nhưng phát D... sớm nên màylấy vợ sớm hơn . Còn nợ nhau trận bóng bàn 20 bia đấy nhá

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]