K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 7, 2011

Sự thật về ba-lô thuốc lào của Lính

Nguyễn Doãn Thọ - K6Mb
       Khi nhập ngũ ngày 13-1-1972, lớp B cótôi, Đ M Tưòng, L T Hưng, N V Trường (phổ Yên) và Thách vào D 54 - F304B. Thách người dong dỏng cao, da đen xì (đúng như vậy đấy), lại còn là tay hút thuốc lào cự phách nữa. Khi huấn luyện tôi ở B1, Tường - Hưng B2, Thách B3 còn Trường đi học lớp A trưởng rồi. 

      Mỗi buổi chiều vào giờ thể thao lính hay ra sân vận động của xã Đại hoá đá bóng, tôi thấy Thách cũng có mặt nhiều lần và hay đá tiền đạo. Thách là người ít nói, dáng đi cứ nhún nhảy mà mọi người gọi là như con choi choi chứ đã có ai biết con choi choi như thế nào chưa. Anh em đồn là trong ba-lô của Thách chứa đầy thuốc lào từ khi nhập ngũ cơ, không biết sau 6 tháng huấn luyện Thách có còn sợi thuốc nào không. Sau nghỉ phép lên mọi người lại đồn ba-lô nó lại toàn thuốc lào thôi. Chịu, làm sao kiểm chứng được vì Thách có cho ai đụng tớí ba-lô của hắn bao giờ đâu . 
      Sau gần tháng hành quân bọn tôi vượt sông bến Hải và bổ sung vào E88 của F308. Tôi, Tường ở D6, Hưng ở D5 còn Thách không rõ, vì khi đọc tên thành từng nhóm rồi được dẫn đi giao cho các đại đội nên không biết gì nữa. Khoảng giữa và cuối 8-72 tôi đóng trên đồi thấp Gia Long có 4 lô-cốt cũ xung quanh nhìn về phía Nam cách đó khoảng 2km là chóp nhà thờ La Vang. Ngày 30-8 có 2 trực thăng nguỵ bay ra khu vực Nam thị xã Quảng Trị và hạ xuống, không thấy pháo ta trên núi bắn xuống (mấy hôm sau nghe đài nói đó là máy bay đưa TT Thiệu ra uý lạo quân, tiếc quá). Cũng hôm đó tiếng súng ở khu La Vang nổ nhiều hơn, có cả tiếng pháo suốt cả ngày hôm sau nữa, bên tôi nhìn sang chỉ thấy khói thôi. Mấy ngày sau tôi bị thương ở đầu cầu sắt, khi ra Cam lộ gặp Tường và có người nói Thách hy sinh ở nhà thờ La Vang rồi, bị một quả pháo tăng. 
      Vậy nên tôi đoán là Thách hy sinh khoảng 30-8 là vậy. Dĩ nhiên ba-lô của Thách không biết ở đâu nên có còn thuốc nào thì chịu. Kỷ niệm về Thách với tôi chỉ có thế, nhưng không bao giờ quên được cái thằng đi như choi choi ấy. Hôm 30-6 và 1-7 vừa qua tôi đi Tiền Hải -Thái Bình dự họp mặt CCB E88 nhân dịp 62 năm thành lập Trung đoàn 88- Tu Vũ với hy vọng gặp được ai đó biết về Thách, song không có ai biết cả, tôi đành ghi lại các thông tin về Thách nhờ phó ban LL CCB E88 Tiền Hải hỏi sau ở phòng LĐ-TB-XH vậy. Thông tin như sau:
Trần Hữu Thách hoặc Nguyễn hữu Thách
sinh năm 1952
quê Tiền Hải -Thái bình (hoặc huyện khác)
sinh viên k5-k6 đại học Cơ Điện Thái Nguyên
nhập ngũ 1-1972
đơn vị huấn luyện C3-D54-F304B
đi B 3-7-1972
đơn vị chiến đấu E88-F308
nơi hy sinh Thị xã Quảng Trị và xung quanh
thời gian khoảng 30-8 đến 16 - 9 - 1972
đặc điểm người dỏng cao, da đen, hút thuốc lào.
Vậy có ai vô tình biết thông tin nào gần với các thông tin trên xin báo cho Thọ biết
Thách ơi chỉ còn biết làm thế này để nhớ đến mày thôi, dù chính xác hay không mày cũng thông cảm cho tao nhé. Mày có linh thiêng thì báo mộng cho chúng tao hay gia đình nhé!
Nhớ đến mày luôn luôn.

2 nhận xét:

  1. Chào bạn Thọ . Tôi biết Thách khi chúng tôi đi chặt nứa ở Quảng Chu ,gần chợ Mới Bắc kạn .
    Rồi sau đó Thách về học k5MD . Quê Thái bình thì đúng rồi . Nhưng D54 thì có thể không phải đã vào 308 . Mà hi sinh 16/9 /72 cũng có thể là đúng . Đó là ngày quân ta thua và rút khỏi thành cổ . Chuyện này có lẽ hỏi thằng Đức đen k9c có thể nó nhớ nhiều vì nó chơi với Thách . xin thắp nén hương lòng gửi tới bạn Thách của chúng mình .

    Trả lờiXóa
  2. Hôm qua đi Hội bia HN ở Quảng ninh,có cả Dong -Mạo khê,Dong cho biết Thách cùng trung đôi 2 C3-D54 với Dong và quê ở Quỳnh côi.Khi bổ sung vào E88 thì Thách cùng tiểu đoàn 5 với L T Hưng,Hưng trên trinh sát D còn Thách dưới đại đội.Đêm 15-9 quân ta rút hết khỏi dinh Tỉnh trưởng,ngàu 16-9 địch tràn vào thì không còn ai và chúng tổ chức đánh sang Nhan bbiều ở bờ Bắc thì bị đánh bật trở lại từ đó chúng không dám đánh sang nữa.Dong hẹn sẽ có ngaỳ về Quỳnh côi tìm tới gia đình của Thách.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]