K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 7, 2011

Hóa ra mình là phản động

      Chiều nay, sau khi ghé qua ngân hàng, mình đi lên gần nhà hát lớn để cắt tóc vỉa hè. Từ xa đã thấy ông thợ quen chân vắt chéo trên ghế, tay cầm tờ báo An ninh Thủ Đô đọc chăm chú lắm. Vì mình bóp còi mấy cái liền mà hắn không thèm quay đầu lại nhìn mình. Thôi thì cứ dựng xe ngay ngắn rồi bảo hắn sau. Vậy là hắn cũng nhìn thấy mình ... 

      Trong lúc cắt, hắn cũng lắm chuyện lắm. Nào chuyện được rủ đi Đồng Văn bằng xe máy, nào chuyện dân oan khu ECOPACK đi biểu tình, rồi chuyện thời tem phiếu với quạt 35đ.... Như bắt được "vàng", mình thăm dò xem hắn có biết chuyện biểu tình mấy chủ nhật vừa qua không, vì chắc chắn loại như hắn có bao giờ đọc báo mạng. May mà hắn biết cuộc biểu tình chủ nhật 3-7 vừa qua vì diễn ra ngay gần chỗ hắn hành nghề. Hắn còn kể bỏ cả việc mà ra xem biểu tình. Hắn kể:
      - Hôm ấy thấy ôn ào, ầm ầm, hô hào loạn xạ trước thềm Nhà hát Lớn, em ra thì thấy mấy cái xe buýt to đùng gần đó, trên xe chứa đầy các bọn đi biểu tình. Công an Tràng Tiền dẹp biểu tình, lùa hết bọn phản động lên xe buýt rồi chở đi. 
     - Xe buýt chở bọn nó đi đâu?
     - Em chả biết. Chắc chở ra xa ngoại thành đâu đó rồi tống xuống. Anh không biết chứ bọn này là cái đảng phản động gì đấy, nó lợi dụng tình hình biển đảo gì đấy để đi biểu tình làm căng thẳng giữa mình với thằng Trung Quốc. Bọn nó lợi dụng chứ yêu nước mẹ gì đâu!
     - Làm gì có cái đảng nào! Nếu có thì mấy ông chính quyền ông ấy đã bóp cho phọt ....! Mình thử...
     - Có đấy. Cái đảng gì...nhỉ? Nó đang tổ chức, đang còn bí mật. Nếu mình không làm mạnh, bắt bỏ tù hết là nó sẽ dấn lên.... 
      Đến đây thì tóc đã cắt xong, không biết là hắn còn định kể những chuyện gì nữa. Mình trả tiền và đi về mà ngẫm cười: hóa ra mình là "phản động"!
   

8 nhận xét:

  1. Còn oan ức gì nữa,chỉ có điều Ông là "phản động" loại con kiến gío thôi,tuy có hơi nhiều nhưng ít hiệu quả à nhầm "tác hại "mà ại do Đài Tự do vỉa hè phong tặng.Bọn phản động "tai to-mặt lớn" nằm sâu leo cao trong chính quyền nó tuy ít nhưng hại rất lớn cơ.Chúng chia rẽ,bè phái trong Đảng này,mua Quan bán chức ,tham ô,hối lộ,dục khoét trong các Cơ quan Công quyền,các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước mới hại nhiều chứ.Báo chí, Đài PT,Truyền hình ngày nào chả nhắc đến bọn đó,Bọn ấy đã có " UB Chống tham nhũng Quốc gia "lo rồi,chỉ tiếc là không kết quả mấy thôi vì bọn ấy cũng mạnh và nham hiểm lắm.Nhưng thôi mặc chuyện quốc gia đai sự,ở K6 Ông là ưu tú,tiên phong,cách mạng là được rồi,thế nhé.

    Trả lờiXóa
  2. hay. bài viết hay . Đáng xuy nghĩ .
    Tôi phục bạn không sợ là phản động thì ít .Mà phục bạn hơn ở chỗ ngồi cắt xong được cái đầu mà không đổ máu

    Trả lờiXóa
  3. Ơ!Mom nói hay đáo để,nhưng như thế nào thì được gọi là "Phản Động"; điều này chúng ta được nghe từ bé rồi, nhưng thú thật những người hay sử dụng cụm từ đó chưa ai giải thích rạch ròi.Tôi tự hiểu như thế này:Những kẻ nào bỏ qua lợi ích của Dân Tộc,bán rẻ Tổ Quốc đấy là lũ Phản Động; vậy thì với những hành động của mình như vậy!thưa Ông(BBT)! Ông còn lâu mới "được" xếp vào hàng Phản Động nhé!-đừng có mơ!Chào thân ái!.

    Trả lờiXóa
  4. Trịnh Xuyền11:14:00 6 thg 7, 2011

    Mình chui vào mấy cái thư giãn giờ mới chui ra. Vừa mới chui ra đã thấy ngay ĐVD tự xưng là phản động. Là phản động khó lắm! không dễ như thế đâu. Nếu dễ thế thì mình cũng làm phản động. Đúng như Triệu Bình nói: Còn lâu ông mới được xếp vào hàng phản động. À mà này, mình thấy mỗi mình bạn có trong danh sách ký tên vào tuyên bố 25/6, bạn bảo là hai. Mình tìm mãi chả được, có phải người yêu nước trong mục nhận xét không? Cứ giấu tên khi tham gia với Hội K6, chán thật! Còn tuyên bố 25/6 mình cũng nhất trí nhưng cũng phải thêm là từ 1974 đến nay Trung Quốc vẫn tiếp tục xâm lược quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mới đúng. Cám ơn ĐVD, xin chào!

    Trả lờiXóa
  5. Trịnh Xuyền à, Triệu Bình - kĩ sư cơ khí ở số thứ tự 793 chắc là K6 ta chứ còn gì nữa. Mình vừa kiểm tra lại vẫn thấy đúng 2 số thứ tự ấy (128 và 793). Mình chưa hỏi TBình nhưng tin là như thế. Mà Nguoiyeunuoc trong mục nhận xét chính là người thứ 2 ký tên đó! Từ nay cứ thấy người yêu nước Xuyền phải nhớ ngay đó là thương hiệu (bút danh) của TB rồi nhé! Chắc đúng TB nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Từ " phản động " xuất phát ở TQ thời Quốc - Cộng tranh đấu,nghĩa gốc thì không rõ lắm chỉ biết là ngược thôi nó na ná như phản Quốc vậy.Còn ở Ta trước đây Cách mạng gọi chống Cách mạng là phản động.Mà đã là Cách mạng thì phải tuân theo quy luật phát triển của Thời đại hay tiến hoá của Nhân loại.Hay phải vì lợi ích chung của đa số mà quên lợi ích cá nhân mình thi mới được gọi là Cách mạng.Tại Việt nam ta muốn vạch mặt chỉ tên được phản đông "khó lắm"vì nó ở lẫn trong ta,có khi chính thằng phản động nó lại bảo Ta là phản động mới chết Ta chứ.Nhưng Yêu nước có là phản động không,thì Không và Không thể và Không bao giờ Yêu nước lại là phản động được.

    Trả lờiXóa
  7. Không phủ nhận tớ đã ký vào Tuyên Bố 25/6 và các "còm" với bút danh như Mõ nói, tất nhiên có thể còn với những bút danh khác. Tớ nghĩ nếu dùng tên của mình thì đó là tiếng nói mang tính cá nhân nhiều hơn; nhưng nếu dùng bút danh hi vọng sẽ được thây mặt một số ai đó giống mình. Mong sẽ nhận được cảm thông từ Trịnh Xuyền.

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện tống người biểu tình lên xe buýt đẩy ra ngoại thành khi viết bài này hoàn toàn do tôi bịa ra. Vậy mà chỉ 5 ngày sau nó đã trở thành hiện thực trong 2 chủ nhật liền. Kể ra cũng tiên tri được trước những gần 1 tuần đấy chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]