K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

30 tháng 7, 2011

Khi ngoài 60 thì người ta làm gì?

 Nguyễn Doãn Thọ - K6MB
        Trong K6 ta đã có khá nhiều nghỉ hưu rồi,Nữ thì đã nghỉ hết ,Nam thì nghỉ một nửa dù là chưa đến 60.Vậy khi đó Ta làm gì? sau đây là mấy câu trả lời.
      Anh Đỗ Cao Cấp khi nghỉ sống ở Hàm Yên -Tuyên Quang với cậu con trai lớn, mọi tâm trí Anh dồn cho việc hỗ trợ con làm ăn và ổn định gia đình. Vì vậy tuy quê ở Phù Đổng -Gia Lâm mà Anh vẫn chưa về quê an hưởng tuôi già mặc dù đã ngoài 70 rồi.
      Anh Nguyễn Đình Phúc cũng ngoài 70 cũng vậy, Anh vẫn làm Giám đốc Cty Vĩnh Phúc chuyên sản xuất khoá, bán khắp Bắc -Trung -Nam. Anh làm để gây dựng sự nghiệp cho con trai Anh và thoả mãn đam mê kinh doanh như thời làm GĐ Cty Khoá Việt -Tiệp thủa nào.
      Anh Trịnh Tiến cũng vậy, sau khi nghỉ hưu máy năm nay Anh cũng tham gia góp vốn lập Cty sản xuất hàng Sợi, Dệt nhưng không trực tiếp quản lý, nhờ vậy có thời gian đi du lịch, thăm các con cháu kể cả ở nước ngoài. Thế là Chi Nguyệt đang làm Đại diện cho Cty may Việt Tiến phải nghỉ làm thêm theo.
      Chị Dần mấy năm trước vẫn đi thầu vật liệu xây dựng và quản lý XD, rồi đại lý đưa Báo ...,.Đầu năm nay Chị mới chịu thôi để chơi với cháu nội ,vì đã cảm thấy mệt mỏi rồi
      Anh Đoàn lại có thú chơi chim cảnh và cây cả sau khi nghỉ. Trên tầng thứ 3 nhà Anh như vườn Thượng uyển vậy. Một bàn trà tiếp khách hoặc thưởng thức một mình để ngắm một sân cây cảnh các loại, các kiểu cực đẹp mắt. Rồi 20 chiếc lồng chim lớn, bé hót véo von, đủ màu sắc, nhảy nhót. Quả thật là Tiên cảnh khi nghỉ ngơi, thư dãn. Anh bảo đã nghỉ là không làm gì nữa chuyên chú và hưởng thụ thôi, vào sống ra chết nay là may rồi nên quên hết. Vậy mà chị Tân nhà ta lại khác, Chị mở dịch vụ bán hàng qua mạng mới ghê chứ ai có nhu cầu cứ liên hệ nhé.
     Anh Huynh nhà ta thì lại "nhất Cháu, nhì Bà, thứ ba không có", vậy nên có việc gì mời, thì Anh hay cáo bận còn trông cháu mà. Trong cuộc sống muôn màu này thì trông cháu là màu mệt tương đối đấy, nhưng lại sướng vì con, cháu luôn xung quanh mình.
     Anh Vĩnh Hưng do sức khoẻ kém nên chẳng làm thêm gì mà cũng không đi chơi đâu được, nhưng cũng không thấy tham gia Blog cho vui mới lạ chứ. Đi Hội K6 thì toàn thấy Chị Tính nhà ta đi một mình thế có chán không.
     Lương Quốc Minh thì mở cửa hàng sửa chữa, lắp đặt Điện -Lạnh, chứ không chịu ngồi yên. Vậy nên lúc nào cũng thấy tất bật, nhất là dịp nóng nực như thế này, nhưng hễ gọi sinh hoạt K6 ở đâu cũng đều có mặt mới quý chứ.
     Còn Tôi thì chán chẳng buồn nói, ngày mới nghỉ sớm thì còn làm tý này, tý nọ. Hai năm nay con trai, con gái làm ăn ổn định rôì thì chỉ lo tìm thú chơi, chỗ chơi thôi. May mà còn hay tham gia các công việc Công-Đức kéo lại. Nói vậy ai có nhờ việc gì thì OK ngay miễn là không đau đầu, buốt óc. Ai có đi "phượt", hay "nhậu" mà rủ rê thì Tôi có liền. Từ ngày có Blog K6 và K10 cũng hay tham gia cho vui vẻ.
Ngồi buồn nên kể chơi vài cảnh của người trên 60 để tham khảo cho vui, ai chọn cho mình mẫu nào thì nhắm đi vì chỉ một, hai năm nữa là nghỉ cả rồi. Bão Trời thì đang đến, Bão Đời cũng đang đến. Thây kệ nó, Ta cứ là Ta và cuộc Đời vẫn đẹp sao, Tình yêu K6 vẫn đẹp sao, thế là vui rồi (mọi việc có Bà Lão lo rồi mà). Hết!

2 nhận xét:

  1. Còn một mẫu nữa trong đó có một thú chơi mà ai chưa về hưu toàn phần vẫn còn ham hố, một mẫu mà trong đó có kẻ trốn vợ đi đan quạt...ở đây chưa thấy nêu ra nên chưa chọn được. Đề nghị Thọ mom nêu nốt ra để anh em lựa chọn, he he

    Trả lờiXóa
  2. Làm gì cũng được!, miễn là đừng có chỉ nằm chờ chết.Vì khi chết đi chả còn được tâm sự với ai nữa!.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]