K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 6, 2011

Ngày đầu lên trường của Mom

Nguyễn Doãn Thọ - K6Mb
      Dù là chưa đến dịp 01-10 hàng năm nhưng tôi luôn nhớ những ngày xưa ấy. Chiều hôm trước tôi đã chuẩn bị sẵn hành trang cho mình. Nói thì ghê nhưng có gì đâu, trong cái ba lô gấp cũ của bố tôi (ông có từ ngày đi TNXP làm tuyến đường sắt Hà - Lạng mang về) có 2 bộ quần áo cũ, cái chăn sợi cũng cũ và mấy quyển sách không mới. Tất nhiên không thể thiếu cái bát sắt và thìa nhôm cũng cũ nốt - Mom mà lại, hì...hì...
      Sáng sớm hôm 1-10, tôi và Hữu Tú ra tàu ở ga Hàng Cỏ như đã hẹn . Tôi và Tú học cùng lớp phổ thông Viêt-Ba B, cả Lê Thanh Quang nữa. Tiễn chúng tôi có Bình, bạn Tú là công nhân hoả xa, người cho bọn tôi 2 suất vé đi tầu (2 chiều) trong ngành.
       Ngày xưa tầu chạy chậm lắm, tôi không nhớ được là mấy giờ lên đến Lưu Xá, chắc là quá trưa vì nắng to, trời trong veo. Sân ga vắng teo, chỉ khi khách xuống tầu đa phần là đám trẻ khoác balô hay xách túi thì ồn ào hẳn lên, còn là vài bà đi chợ gồng gánh thôi. Từng nhóm nhỏ rời khỏi sân ga bé nhỏ trên con đường bé nhỏ đá lổn nhổn vắng vẻ. Đường không cây to bóng mát nên khá nóng, ai cũng uể oải đi. Riêng tôi lại thấy háo hức, lần đầu tiên xa nhà lên vùng đồi rừng thấy nhiều cái mới, lạ.
       Đến T Ba Nhất hỏi tiếp, theo chỉ dẫn trên tờ gọi nhập học, vượt qua mấy ruộng khoai lang lên quả đồi đầu tiên hỏi tiếp đi tiếp trên con đường nhỏ quanh co mãi mới vào đến trạm đón tiếp là một mái nhà tranh. Nhìn xung quanh toàn là đồi lô nhô cây cỏ thấp tè thưa thớt, sau này mới biết đó là cây mua, sim, guột... Tít phía xa là dãy Tam Đảo mờ mờ.
     Sau khi nộp giấy tờ cho người tiếp nhận xong, tôi được một anh cao kều râu quai nón dẫn cùng mấy bạn nữa đi qua mấy quả đồi vào một nhà tranh khác nghỉ lại. Vừa mệt do cuốc bộ nhiều vừa nắng nóng nên tôi nằm ra ngủ thiếp đi, mãi đến chiều được gọi dậy ăn cơm. Ôi, bữa cơm đầu tiên của đời SV đây rồi, máy thằng xúm quanh một nồi nhôm cơm độn, một nồi canh su hào lõng bõng và đĩa đậu kho trắng nhởn. Đấy là còn được ưu ái đó để đón tiếp lính mới mà, chứ từ bữa sau chỉ rau muống luộc chấm nước muối thôi. Tối đến rất nhanh, một ngọn đèn dầu thắp để giữa nhà, xung quanh dế kêu ri rỉ. Chuyện trò, hỏi han nhau một lúc mới biết anh râu quai nón tên Đoàn người Hà Nội là công nhân đi học.
     Sáng hôm sau hỏi anh Đoàn biết là còn chờ đón SV đến ngày 4-10, sau đó sẽ đi lên rừng khai thác tranh. Tôi và Tú xin phép về HN 2 ngày vì chúng tôi còn vé tầu lượt về không mất tiền, với lại ở đó nằm không chán lắm.
      Thế là qua ngày đầu tiên của đời sinh viên Cơ Điện! Còn các bạn thì thế nào đây, cho chúng ta cùng biết nhé.

Chỉnh lý: Dũng chít

1. Theo Trần Minh Hải thì ngày 5-10 đi cắt gianh, còn theo Thọ mom thì ngày 4-10 đi. Vậy K6 ta lại làm một quả cá độ bia Ngà Vinh nữa đi! Hay đấy, lần này thì chắc không bị bỏ rơi như vụ 29-30 tháng 5 nữa đâu nhé! Vì có Mom trong cuộc rồi nên trọng tài phải nhờ hội đi chặt nứa thôi. Mọi người chơi không?

2. Ông Chít này có tình gây scandan hả ,chờ đón SV đén ngày 04-10 sau đó đi cắt tranh chứ Tôi có bảo 04 đi đâu mà Ông lại muốn uống bia không tiền hả.Tôi cá thế này :"chẳng có Ông nào chịu tham gia đâu" bây giờ anh em ta có vẻ lười quá,bình loạn vài dòng còn khó nữa là...Thôi nhé đừng mất công làm gì.

3. Thọ mom ơi . Cũng hiếm có bạn nào nặng tình nặng nghĩa như bạn . có lẽ vì bạn đã gửi lại phần máu xương mình ở chiến trường và lại về học có nhiều điểm tốt ở lớp . nhưng trên hết tôi quí bạn ở sự vô tư , hết lòng với mọi người . mà điều này thì tôi khó theo bạn . chỉ mong bạn mạnh khoẻ để anh em vui theo bạn .

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình