K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

27 tháng 6, 2011

Nhớ Đặng Văn Toàn

Nguyễn Doãn Thọ - K6Mb
      Lại sắp đến mùa 27-7 rồi, tôi lại nhớ đến các bạn K6 nhập ngũ mà không trở về. Rất nhiều liệt sĩ lớp K6I nhưng tôi không rõ nên chỉ xin kể về Đặng văn Toàn K6B vậy.

       Ngày đầu vào lớp hình như Toàn ở tổ 5 thì phải, vốn là học sinh Hà nội nhưng gốc người miền Trung. Cụ ông là người Nghệ An còn cụ bà là người Huế. Nhà cũ của Toàn ở 66 Lý Thường Kiệt, khi Nhà Nước lấy để làm ĐSQ Úc thì gia đình Toàn chuyển về khu Trung Tự, phòng 103 nhà A6. Hiện mẹ Toàn vẫn sống ở đây với cháu nội. Cụ ngoài 90 tuổi rồi. Tôi vẫn nhớ phong cách sinh hoạt gia đình Toàn là ở trong nhà chỉ nói giọng Huế, ra ngoài lại nói giọng Bắc. Trong lớp Toàn chăm học lắm, đá bóng ở lớp B thì chỉ có Toàn và Tr Bình là đá tiền đạo thôi (còn tôi ục ịch thì chuyên hậu vệ phá, H Thắng thì chuyên thủ môn...). Toàn là người ít nói, hay cười tủm tỉm khi có chuyện vui chứ không cười hết cỡ như lũ chúng tôi, đấy là đặc tính người Huế mà.
      Tháng 8-1971, chúng tôi tập trung lên trường chuẩn bị nhập ngũ, lúc đó là kỳ nghỉ hè năm đầu nên vắng vẻ lắm. Tôi nhớ lớp B có H Thắng, Toàn, Đ.M. Tường, tôi và L.C. Thu lớp I chơi với nhau dịp đó. Nhưng chỉ có Toàn, Hán Thắng lớp B, Đ văn Khanh, Đới sỹ Liêu lớp A và rất nhiều lớp I lên đường còn tôi, Tường, Thu ở lại. Họ là lớp đầu tiên K6 vào lính hình như là D45 của F304B đóng ngay cầu Ka, Phú Bình. Có một lần vào ngày nghỉ bọn tôi rủ nhau đi bộ xuống cầu Ka thăm mấy thằng lính cho đỡ nhớ và cũng là chuẩn bị cho mình sau này. 
      Tôi không nhớ là bọn Toàn đi B ngày nào, nhưng biết là nó vào Tây Nguyên, Sư 2 thì phải. Trong một trận đánh ở Ba Tơ hay Đức Phổ thì Toàn hy sinh, H Thắng không cùng đơn vị nên chỉ biết sơ qua nơi chôn cất thôi. Sau này H Thắng cùng anh trai Toàn 2 lần vào tìm hài cốt mà chưa thấy, dù có lần thuê người đào bới như cày ruộng cả một khu vực mà cũng chưa thấy, có khi phải nhờ ngoại cảm thôi. Đây vẫn là nỗi niềm đau buồn của gia đình Toàn, nhất là bà Cụ. Mỗi lần tết hay 27-7 khi chúng tôi đến thăm gia đình Cụ vui lắm nhưng không khỏi bùi ngùi, xót xa. Chúng tôi cũng vậy khi Toàn chưa về được với Mẹ, vẫn còn nằm ở đâu đó. 
       H Thắng ơi! Mày cố nhớ lại xem hay là bàn với gia đình đi tìm lần nữa đi, tao sẽ đi cùng mày nhé, đây là điều day dứt chúng ta suốt đời đó. Tôi lại chảy nước mắt mất rôi, nhớ mày đấy Toàn ơi, nhớ lắm lắm...

1 nhận xét:

  1. THọ ạ . đợt quân đi tháng 8/71 có rất nhiều SV cả các trường sư phạm VB , mỏ nữa . NHưng số SV đic chiến trường năm ấy là vào tây nguyên đầu 72 . chủ yếu bổ xung vào e52 của sư đoàn 320. Khi đánh Kon tum ( mùa hè đỏ Lửa ) E52 đánh Kleng . vào ngày 9/4/72 . Không kết quả và hi sinh nhiều . Trong số đó co0s rất nhiều SV . Lớp mình có Phạm hữu Lượng người thái bình cũng vào E52. tháng 9/72 Trung đoàn đó được tách ra khỏi 320 và hành quân về khu 5 thành lữ đoàn 52 và đánh Ba tơ . từ đó nó mang tên tRung đoàn Ba tơ . Bây giờ 52 lại quay về sư đoàn 320 rồi . Doanh Tuyên quang cũng là đại đội trưởng của E52 đó .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]